Ra mắt hãng hàng không ThaiVietjet

Kinh tếThứ Bảy, 20/12/2014 01:23:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 20/12/2014, tại Thủ đô Bangkok (Thái Lan), liên doanh hàng không ThaiVietjet đã long trọng tổ chức lễ ra mắt nhận chứng chỉ Nhà khai thác hàng không

(VTC News) - Ngày 20/12/2014, tại Thủ đô Bangkok (Thái Lan), liên doanh hàng không ThaiVietjet đã long trọng tổ chức lễ ra mắt nhận chứng chỉ Nhà khai thác hàng không.

Đến tham dự và chứng kiến Lễ ra mắt có sự hiện diện của Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Du lịch Vương quốc Thái Lan cùng nhiều nhà lãnh đạo cao cấp của hai nước.
Thủ tường Nguyễn Tấn Dũng tham dự lễ công bố ra mắt ThaiVietjet

Lãnh đạo hai nước ghi nhận sự ra đời của Hãng hàng không liên doanh ThaiVietjet giữa hai doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam là kết quả của quá trình tăng cường hợp tác, phát triển giao thương bền vững giữa hai quốc gia.
 
Ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Hãng hàng không ThaiVietjet cho biết: “ThaiVietjet mong muốn mang lại cho người dân Thái Lan nhiều cơ hội trải nghiệm thú vị trên các chuyến bay với giá vé tiết kiệm. Tôi mong rằng trong thời gian tới đây ThaiVietjet sẽ là lựa chọn yêu thích của hàng triệu hành khách bởi đội tàu bay mới, với nhiều hình ảnh sinh động, đội phi công, tiếp viên giàu kinh nghiệm, trẻ trung thân thiện; và nhiều dịch vụ nổi trội, và đặc biệt vì chúng tôi luôn trân trọng khách hàng”.
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thanh Hùng nhận chứng chỉ nhà khai thác hàng không

Thương hiệu Vietjet đã trở thành lựa chọn yêu thích của gần 10 triệu hành khách tại Việt Nam và trong khu vực trong gần 3 năm qua. Sự kiện ra mắt Hãng hàng không ThaiVietjet là bước đi đầu tiên trong kế hoạch chinh phục các thị trường quốc tế thông qua các hình thức hợp tác và thành lập liên doanh của Vietjet.
Nghi thức cắt băng khai trương 

ThaiVietjet sẽ khai thác các đường bay nội địa Thái Lan, cũng như các đường bay quốc tế từ Thái Lan tới các điểm đến trong khu vực, mở rộng thêm mạng bay từ Việt Nam đang được khai thác bởi Hãng hàng không Vietjet.
Lãnh đạo cấp cao của 2 nước tham dự sự kiện

Với mạng lưới bay nhanh chóng “lan rộng” của Tập đoàn hàng không Vietjet, người dân sẽ có thêm nhiều cơ hội lựa chọn các chuyến bay của mình một cách dễ dàng và thuận tiện trên một hệ thống. Tới đây, khách hàng có thể truy cập vào trang web www.vietjetair.com để tự thiết kế chuyến đi của mình thông qua việc lựa chọn các chuyến bay theo lịch trình mong muốn.
Về Vietjet:

Vietjet là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới. Hiện Vietjet đang khai thác 19 tàu bay A320, thực hiện gần 140 chuyến bay một ngày, đã phục vụ vận chuyển gần 10 triệu hành khách. Với hơn 30 đường bay phủ khắp các điểm đến trong nước và các đường bay quốc tế đến Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Campuchia.

Theo lộ trình phát triển, mỗi năm Vietjet sẽ nhận từ 6 – 12 tàu bay mới trong hợp đồng mua và thuê mua 100 tàu bay với Airbus để mở rộng hơn nữa các đường bay quốc tế. Hãngcó kế hoạch phát triển mạng bay rộng khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và có kế hoạch mở các đường bay dài sang các nước châu Âu bằng các loại tàu bay thân rộng, hiện đại cung cấp bởi các nhà sản xuất may bay uy tín trên thế giới.

Vietjet đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín từ khách hàng và các tổ chức uy tín. Hãng đã vinh dự được bình chọn là “Hãng hàng không có dịch vụ vận chuyển thân thiện và chế độ khuyến mại tốt nhất Việt Nam”. Đây là giải thưởng uy tín được bình chọn qua chương trình báo cáo nghiên cứu thị trường “Tin & Dùng” do Tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng thực hiện, dưới sự bảo trợ của Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng, phối hợp cùng Công ty Giải pháp quản lý thị trường Mancom.

Đặc biệt theo kết quả công bố tại Luân Đôn (Anh Quốc) trong khuôn khổ giải thưởng uy tín dành cho các hãng hàng không giá rẻ toàn cầu “Budgie$ & Travel Awards”, đường bay Vietjet được công nhận nằm trong “Top 5 đường bay mới khai trương thành công nhất thế giới” cùng với các hãng hàng không hàng đầu như SpiceJet (Ấn Độ), EasyJet (Anh Quốc), Southwest (Mỹ) và AirAsia X (Malaysia). Hãng cũng đã nhận được giải thưởng kỷ lục Châu Á là Hãng hàng không  sáng tạo về văn hóa và giải trí trên máy bay (Most Numbers of Cultural and Entertainment activities on the airline), Giải thưởng “Sao vàng chất lượng dịch vụ” của Thụy Sỹ, được UNESCO công nhận “Vietjet thương hiệu du lịch văn hóa”.
    
Vừa qua, Vietjet cũng vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT về những kết quả tích cực trong công tác đào tạo nhân lực hàng không.


Hạnh Dung
Bình luận
vtcnews.vn