Ra mắt game 3D giúp người chơi không cần đeo kính

Thế giới gameThứ Năm, 11/03/2010 06:35:00 +07:00

(VTC News) – Một nhóm phát triển công nghệ đã tạo nên một game dưới dạng 3D có thể chơi mà không cần phải đeo kính

(VTC News) – Một nhóm phát triển công nghệ đã tạo nên một game dưới dạng 3D có thể chơi mà không cần phải đeo kính.

 
Thật tuyệt nếu có thể xem phim, xem ảnh hoặc chơi game 3D mà không cần phải đeo những chiếc kính vướng víu. Và giờ đây, một nhóm các nhà khoa học thuộc trường Cao đẳng Sheridan, Canada đã thành công trong việc làm một game 3D có thể  dùng mắt thường mà vẫn nhìn thấy các hình ảnh 3D.

Hãy tưởng tượng bạn có thể chiêm ngưỡng những cảnh người ngoài hành tinh tấn công hoặc những cảnh quay sống động của Avatar mà không cần phải đeo kính, nếu ý tưởng của đội phát triển Sheridan trở nên phổ biến, chúng sẽ trở thành hiện thực.

Game có tên gọi IC3-D, được giới thiệu lần đầu tiên tại Olympic mùa đông Vancouver 2010 và được ủy quyền bởi tình Ontario để đại diện cho tỉnh này trong loạt sự kiện về quảng bá hình ảnh của tỉnh. Trong game, người chơi sẽ dùng một chiếc điện thoại BlackBerry để điều khiển những mảnh ghép để tạo thành huy hiệu của tỉnh Ontario dưới dạng 3D.

Game hoạt động bằng cách dùng một màn hình 3D do một công ty tại Ontario, Spatial View chế tạo, trong đó tích hợp một lớp phủ đặc biệt để có thể đánh lừa mắt người giúp chuyển hình sang dạng 3D.

 
Một trong những nhà phát triển game, Ian Howatson, cho biết những lớp phủ tương tự có thể được thêm vào dễ dàng trên iPhone hoặc các thiết bị trình chiếu video khác để đóng vai trò lớp kính lọc 3D, cộng với sự trợ giúp của một phần mềm đơn giản.

Nghệ sĩ 3D Damian Domagala, người đã trợ giúp nhóm trong việc tạo bối cảnh 3D trong game, hi vọng game có thể mở đường cho các nhà phát triển khác đưa công nghệ này vào thực tiễn.

“Đây là một ý tưởng tuyệt vời. Chúng ta có thể thấy ngay những ưu điểm của công nghệ này trong quảng cáo, thu hút khách du lịch và hàng loạt những ứng dụng khác”, Domagala cho biết.

Được biết những sinh viên và giảng viên của Sheridan đã cùng nhau hoàn thành game chỉ trong vòng 12 tuần để kịp tung ra game vào dịp Olympic. Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sheridan Darren Lawless tỏ ra rất tự hào, không chỉ vì kết quả cuối cùng, mà còn ở tình thần đoàn kết giữa các thành viên trong nhóm.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn