Ra mắt chưa đầy 1 tháng, hàng loạt Bphone 2 cũ được rao bán thanh lý

Kinh tếThứ Ba, 12/09/2017 15:08:00 +07:00

Bphone 2 được BKAV giới thiệu vào ngày 8/8 và được chính thức bán ra vào ngày 19/8 với giá bán gần 10 triệu đồng, nhưng, chưa đây 1 tháng sau, hàng loạt máy đã qua sử dụng được chào bán với giá rẻ hơn khoảng 2 triệu đồng.

Bphone 2 là sản phẩm được rất người tiêu dùng trong nước kỳ vọng vì được gắn mác "Made in Vietnam". Tuy nhiên, lịch sử tiếp tục lặp lại khi mẫu điện thoại này liên tiếp trễ hẹn với khách hàng.

Bphone 2 lại trễ hẹn, lùi ngày rao bán tới 15/9

Bphone 2 được BKAV giới thiệu vào ngày 8/8 và được chính thức bán ra vào ngày 19/8 với giá gần 10 triệu đồng. Tuy nhiên, trước thời điểm được mở bán, trên hệ thống của Thế giới Di động đã cho đặt hàng trước mẫu điện thoại này với nhiều ưu đãi đi kèm.

img_0404-1531230 4

Bphone 2 lại trễ hẹn, lùi ngày rao bán tới 15/9. (Ảnh: Việt Vũ)

Trong buổi ra mắt Bphone 2017 vào đầu tháng 8/2017, ông Trần Kinh Doanh - Tổng Giám đốc của hệ thống bán lẻ Thế giới Di động (TGDĐ) rất tự tin vào sự hợp tác giữa BKAV và đơn vị phân phối. 

Ông Doanh lấy dẫn chứng, việc hệ thống cửa hàng của Thế giới Di động trải dài từ Bắc tới Nam và có mặt hầu như mọi miền của đất nước sẽ là tiền đề để Bphone phát triển và đưa sản phẩm tới công chúng. Rất nhiều ý kiến cho rằng, việc Bphone được phân phối độc quyền bởi TGDĐ đã nắm chắc 50% thành công.

Theo khảo sát của PV báo điện tử VTC News, trước khi Bphone 2 được bán ra chính thức 1 ngày (18/8), Bphone 2 đã nhận được gần 8.000 đơn đặt hàng, trong đó có gần 500 đơn đã đặt cọc, tăng gần 6.500 đơn chỉ trong vòng 6 ngày, trung bình nhận được 1.000 đơn đặt hàng/ngày.

Ngày bán ra chính thức đầu tiên, chỉ có 500 máy được giao cho khách hàng, tính riêng tại Hà Nội là 168 đơn. Đại diện của một đại lý Thế giới Di động cho biết, đợt giao hàng thứ 2 có thể sau đó 1 tuần và phụ thuộc vào đơn vị sản xuất là BKAV.

Tuy nhiên, lịch sử tiếp tục lặp lại khi khách hàng phải chờ đến gần 1 tháng sau, tức là vào ngày 15/9, BKAV mới nhận đặt hàng trở lại mẫu điện thoại ''chất'' nhất thế giới.

Lý giải cho động thái này, Bkav cho biết họ tạm dừng đặt hàng để nâng cấp dây chuyền sản xuất do lượng hàng ban đầu không đáp ứng được nhu cầu thị trường. Hãng không tiết lộ về doanh số cụ thể của Bphone mới kể từ thời điểm lên kệ.

Video: Khách hàng đầu tiên nói gì về Bphone 2?

Trong vai một khách hàng tới mua điện thoại Bphone tại một cửa hàng Thế giới Di động, rất khó khăn để tìm một đại lý có sẵn hàng để bán, nói thẳng ra là không có bất kỳ đại lý nào có hàng sẵn để bán cho khách, phía đại lý chỉ khuyên khách hàng nên đặt cọc trước, sau đó ngồi chờ nhà sản xuất giao hàng.

Đại diện bán hàng còn không khẳng định được bao giờ Bphone 2 mới được nhà sản xuất bán trở lại. "Cái này phụ thuộc vào phía BKAV, khi nào họ có hàng gửi khách thì em gọi lại anh. Trước mắt anh cứ đặt cọc hoặc đăng ký trước".

Bphone 2 cũ thanh lý tràn lan

Trên hệ thống của Thế giới Di động đã bắt đầu rao bán những mẫu Bphone đã qua sử dụng và có bảo hành lên tới 11 tháng. Tức là, nhiều khách hàng vừa mua điện thoại chưa đầy 1 tháng đã mang đến thanh lý cho cửa hàng.

Hiện tại, giá bán của Bphone 2 đã qua sử dụng là 8.120.0000 - 8.250.000 đồng, thấp hơn máy mới gần 2 triệu đồng (mất giá khoảng 18%). Các mẫu Bphone 2 cũ xuất hiện ở một số đại lý tại Hà Nội, Tuyên Quang, An Giang,.... với số lượng hạn chế. Tuy nhiên, đang có xu hướng tăng dần trong thời gian gần đây.

bphone2

Hiện tại, giá bán của Bphone 2 đã qua sử dụng là 8.120.0000 - 8.250.000 đồng, thấp hơn máy mới gần 2 triệu đồng (mất giá khoảng 18%).  

Một đại lý tại Hà Nội cho biết, việc xuất hiện Bphone 2 đã qua sử dụng sau khi được bán ra chính thức 1 tháng là không có gì là lạ. Đây là quy luật khá tự nhiên từ thị trường.

Lý do được cửa hàng đưa ra khá đơn giản, khi khách hàng bỏ tiền ra mua một sản phẩm nhưng dùng được 1, 2 ngày không thích thì đem đi đổi lại một sản phẩm khác. Hoặc trong quá trình sử dụng, họ thấy một mẫu điện thoại nào hợp với mình hơn thì đem đi đổi, chấp nhận mất giá.

"Đến những mẫu điện thoại iPhone hay Samsung đều có hiện tượng này, chứ không riêng gì Bphone", vị này nói.

bphone

Một trong những thắc mắc đang được nhiều người tiêu dùng thắc mắc trong thời gian qua, tại sao Bphone 2 sử dụng chung 1 tên mã là B1114 cùng với mẫu Bphone thế hệ đầu tiên đã ra mắt trước đó 2 năm. 

Trong khi đó, phản hồi từ người tiêu dùng sau khi sử dụng Bphone 2 khá tích cực, mặc dù vẫn tồn tại một số điểm yếu.

Cụ thể, một người dùng cho biết: "Mình đã dùng máy được hơn một tuần và có đánh giá như sau: Thiết kế chấp nhận được, khá đẹp nhưng chưa có sự nổi bật so với các sản phẩm khác. Các icon hay ứng dụng, tiện ích đã có bản sắc riêng, cần trau chuốt hơn.

Camera chụp tối tốt, đèn flash tốt, nhưng lấy nét chưa ổn định. Âm thanh nghe nhạc chất, loa ngoài to rõ. Màn hình, màu sắc đậm đà hơn tí thì tốt, cảm ứng chưa thực sự mượn lắm.

Pin chất, đa nhiệm tốt. Sóng 3G thì được nhưng wifi dễ bị ảnh hưởng khi cầm phần trên của máy, chuyển mạng chậm, chỗ nào wifi kém giữ kết nối không tốt, cái này chưa hài lòng. Tổng thể là chấp nhận được".

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục phản ánh!

Việt Vũ
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn