Ra mắt bộ phim ly kỳ Priest với phiên bản 3D

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 31/05/2011 11:18:00 +07:00

(VTC News) – Bộ phim hành động, ly kỳ, siêu nhiên phiên bản 3D của đạo diễn Scott Stewart sẽ được khởi chiếu từ ngày 17/6 trên toàn quốc.

(VTC News) – Bộ phim hành động, ly kỳ, siêu nhiên phiên bản 3D Priest của đạo diễn Scott Stewart với sự tham gia của các diễn viên Paul Bettany, Karl Urban, Cam Gigandet… đặc biệt là diễn viên gốc Việt Maggie Q sẽ được khởi chiếu từ ngày 17/6 trên toàn quốc.
   
Cuộc chiến giữa loài người và ma cà rồng đã bắt đầu từ thuở hồng hoang. Và có lẽ nó sẽ chẳng bao giờ kết thúc, nếu như Giáo Sĩ không vào cuộc!

Chịu lời thề nguyền tối cao của Nhà thờ, Priest (Paul Bettany) cùng các chiến binh giáo sĩ khác phải sống cuộc đời ẩn dật, cách ly hoàn toàn với thế giới bên ngoài sau những bức tường thành kiên cố. Nhưng mọi chuyện đảo lộn hoàn toàn khi cô cháu gái Lucy (Lily Collins) bị lũ ma cà rồng tàn ác bắt giữ sau khi sát hại cả gia đình. Priest đứng giữa hai lựa chọn: một là nghe tuân lệnh của Đức Cha, giữ lời thề bí mật; hai là lên đường giải cứu Lucy, cũng đồng nghĩa phản bội lại Nhà thờ. Không thể làm ngơ khi biết cháu gái thân yêu sẽ bị biến đổi thành ma cà rồng, Priest quyết định chọn cách thứ hai, mặc cho hàng ngàn cạm bẫy đang chờ trước mắt.

Hình ảnh trong phim 

Đồng hành với anh là cảnh sát trưởng Hicks (Cam Gigandet) - bạn trai của Lucy, và Priestess (Maggie Q), nữ chiến binh giáo sĩ thiện nghệ với những siêu năng lực đáng gờm. Họ tiến sâu dần vào sào huyệt của kẻ thù, đơn thân độc mã chống lại lũ ma cà rồng khát máu, cũng như binh đoàn của Nhà thờ phái đi truy bắt. Lucy vẫn biệt tăm biệt tích, trong khi một bí mật ghê gớm đe dọa sự sống còn của nhân loại được phát hiện. Liệu Priest và đồng đội của anh có đủ sức làm nên phép màu?

Nhà biên kịch Cory Goodman và đạo diễn Scott Stewart tạo dựng thế giới của Priest dựa trên nền tảng một hiện thực rất giống với những gì chúng ta quen thuộc, nhưng lại lạ lùng đến độ gây sốc. Nơi đây, mặt đất từ thuở khai thiên lập địa đã oằn mình gánh chịu trận chiến dai dẳng giữa hai giống loài đối lập nhau: loài người và loài ma cà rồng. Thế thượng phong dường như thuộc về loài người với trí thông minh vượt trội hơn, nhưng khi hai bên bắt đầu sử dụng vũ khí hạt nhân, loài người trở nên yếu ớt đi, và đó là lợi thế của phe ma cà rồng.

Loài người yếu ớt giờ đây rút lui vào đằng sau những bức tường thành vững chãi của nhà thờ, nơi họ được bảo vệ bởi đội quân giáo sĩ – những chiến binh được đào tạo đặc biệt, sở hữu năng lực siêu phàm, được sinh ra chỉ để tiêu diệt ma cà rồng. Một trong những năng lực đặc biệt của họ có tên là « focusing », hay nôm na là sự tập trung trí não để kết nối với bàn tay của Chúa. Bằng lời cầu nguyện, sự kết hợp giữa thể xác và tinh thần, các chiến binh giáo sĩ có thể khiến thế giới xung quanh vận động chậm lại. Đó là vũ khí tối thượng vô cùng lợi hại đã góp phần lớn quét sạch ma cà rồng khỏi mặt đất, chỉ còn sót lại một nhóm nhỏ, đợi chờ ngày báo thù.

 
Khác với quan niệm do những bộ phim gần đây đem lại, ma cà rồng trong Priest không hiền lành và lãng mạn như gia đình Cullen của Twilight, mà chúng gần hơn với hiện thân của ác quỷ và người ngoài hành tinh. Nước da dường như trong suốt, móng vuốt và răng nanh, chúng như lũ dơi khát máu mà người thường sẽ dễ dàng ngất xỉu khi đụng độ. Dưới bộ não sáng tạo của nghệ sĩ thiết kế lừng danh Chat Zar, bọn ma cà rồng không chỉ đáng sợ bởi hình dạng, mà còn bởi những hành động ghê sợ mà không ai có thể lường được. Tiến hóa theo chiều hướng trái ngược với tự nhiên, không có đôi mắt, nhưng bù lại khướu khác và thính giác vô cùng nhạy cảm. Trên nền tảng công nghệ 3D, những pha hành động ấy sẽ ‘nổi’ lên vượt lên khỏi màn ảnh, sẵn sàng làm người xem nhấp nhổm trên ghế vì giật mình.

Sẽ là một bất ngờ với khán giả khi biết rằng nguồn gốc của Priest không phải xuất phát từ phương Tây, mà là một bộ truyện tranh rất nổi tiếng của tác giả người Hàn Quốc  Hyung Min-woo. Gây ấn tượng bởi những tình tiết và phong cách đầy góc cạnh về thế giới tăm tối hậu tận thế, bộ truyện được biên kịch Cory Goodman chắt lọc lấy những gì hay nhất để lấy ý tưởng tạo nên kịch bản Priest.

Lập tức, Mitchell Peck, một trong những nhà sản xuất chính của phim thích thú ngay với kịch bản này (mặc dù ông hoàn toàn không phải là fan của thể loại phim viễn tưỡng hay kinh dị). “Các nhân vật được tạo nên thật hoàn hảo. Cốt truyện đầy chiều sâu mà đầy tinh tế. Mỗi trang tôi lật sang, câu chuyện mỗi hay hơn!”, Peck phát biểu.

 
Mặc dù Priest mô tả thế giới hoàn toàn khác biệt với thực tại, một trong những bối cảnh chính của phim, Thánh đường Clergy lại được dàn dựng ở ngay trung thành phố Los Ageles, tại tòa tháp đôi cổ Twin Springs Towers. Được xây dựng từ năm 1928, tòa nhà có kết cấu 10 tầng được xây dựng theo kiến trúc tân tiến thời bấy giờ là lựa chọn hoàn hảo cho những cuộc họp cấp cao nhất của các thành viên Nhà thờ.

Còn sa mạc Mojave nổi tiếng của tiểu bang California, hay chính xác hơn là thị trấn Trona nằm cách Los Angeles 150 dặm về phía đông bắc là nơi được chọn để dựng nên quang cảnh hoang tàn của vùng đất sau đại chiến. Đặc biệt nhất, tại đây có những cây cột tượng bằng đá mà các nhà làm phim cho là ‘hoàn hảo’ cho cảnh quay. Cảnh quay đoàn tàu hỏa của ma cà rồng trên sa mạc tốn rất nhiều công sức của đoàn làm phim, khi việc lắp đặt đường ray trên sa mạc là điều không tưởng. Họ đã phải nhờ đến một chiếc xe tải 18 bánh khổng lồ để thực hiện nhiệm vụ.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn