Rà bom mìn tại quảng trường Ba Đình

Thời sựThứ Sáu, 08/10/2010 07:33:00 +07:00

Phân đội 93 được giao nhiệm vụ rà phá bom mìn, ứng trực sẵn sàng xử lý các tình huống liên quan đến bom mìn, vật nổ tại khu vực Quảng trường Ba Đình.

Thượng tá Nguyễn Văn Cốc, Chỉ huy trưởng Phân đội 93, Bộ Tham mưu (Binh chủng Công binh) vừa điều khiển chiếc máy “ngửi” thuốc nổ để rà bom mìn tại khu vực Quảng trường Ba Đình vừa tâm sự với chúng tôi: “Được cấp trên giao nhiệm vụ rà phá bom mìn, vật nổ phục vụ Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, anh em trong đơn vị ai cũng phấn khởi và xung phong nhận nhiệm vụ. Do “chỉ tiêu” có hạn nên Ban chỉ huy phân đội phải khó khăn lắm mới động viên được một số chiến sĩ… ở nhà!”.

Phân đội 93 rà bom mìn tại quảng trưởng Ba Đình 

Tìm hiểu chúng tôi được biết, Phân đội 93 được giao nhiệm vụ rà phá bom mìn, ứng trực sẵn sàng xử lý các tình huống liên quan đến bom mìn, vật nổ tại khu vực Quảng trường Ba Đình, công viên Bách Thảo, phục vụ các buổi tập luyện, sơ duyệt, tổng duyệt và buổi diễu binh, diễu hành chính thức vào sáng 10-10. Đây là khu vực trọng điểm nên để hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ huy đơn vị đã lựa chọn các chiến sĩ “tinh nhuệ” nhất, sử dụng các phương tiện, máy móc hiện đại nhất, quyết không để bất kỳ một sự cố nào xảy ra.

Để có thể bàn giao “mặt bằng” sạch đúng thời gian cho Ban tổ chức, có những hôm bộ đội công binh đã phải làm việc thâu đêm. Hạ sĩ Nguyễn Văn Hưng, Phân đội 93 cho biết: “Dò mìn ban ngày đã khó, ban đêm lại càng thêm khó khăn, song chúng tôi luôn cố gắng hết mình, sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy vì an toàn của ngày Đại lễ”.

Còn binh nhất Lê Tuấn Anh thì tiết lộ “bí quyết nghề nghiệp” với tôi: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, bên cạnh việc sử dụng thành thạo máy móc, thiết bị thì điều quan trọng nhất là đầu óc phải luôn tỉnh táo, nhanh nhạy và “say” nghề anh ạ...”.

Nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Đại lễ, Binh chủng Công binh đã huy động hơn 120 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị: Phân đội 93, Đoàn H29, Trung tâm Công nghệ xử lý bom mìn thực hiện nhiệm vụ rà phá bom mìn, vật nổ và ứng trực sẵn sàng xử lý kịp thời, hiệu quả mọi tình huống phát sinh. Với các trang thiết bị hiện đại, bản lĩnh và lòng dũng cảm của các chiến sĩ, tin rằng không một “tấc sắt” nào có thể lọt qua…

Theo Phương Hiền/QĐND

Bình luận
vtcnews.vn