Quyết tâm khó tin của người hùng U19 Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 31/10/2016 19:41:00 +07:00

Trưởng đoàn U19 Việt Nam - Dương Nghiệp Khôi tiết lộ, HLV Hoàng Anh Tuấn thường xuyên 'thức cả đêm mà không ăn gì, chỉ uống cà phê và nước ngọt', để phân tích các đối thủ của U19 Việt Nam.

Trong buổi lễ Liên đoàn bóng đá Việt Nam - VFF mừng công U19 Việt Nam vào chiều nay 31/10, trưởng đoàn U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2016 vừa rồi - ông Dương Nghiệp Khôi đã tiết lộ về những khoảng thời gian đầy khó khăn của HLV Hoàng Anh Tuấn, để giúp U19 Việt Nam giành được tấm vé dự World Cup U20.

IMG_1251

 U19 Việt Nam được trao thưởng 2,3 tỉ đồng cho chiến công giành vé dự World Cup U20

Ông Khôi kể: "Ở giải đấu vừa rồi, HLV Hoàng Anh Tuấn thường xuyên thức cả đêm, để phân tích kĩ càng những đối thủ của U19 Việt Nam ở giải U19 châu Á. Thầy Tuấn chăm chú làm việc đến quên cả ăn mà chỉ uống cà phê và nước ngọt".

 
Thầy Tuấn chăm chú làm việc đến quên cả ăn mà chỉ uống cà phê và nước ngọt

"Trong mỗi lần họp đội trước trận đấu, HLV Anh Tuấn luôn tiếp thêm lửa cho các em học trò rằng, toàn đội cần phải có niềm tin vào bản thân, cần có khát vọng vươn lên.

Tôi muốn thay mặt cả đội, gửi lời cảm ơn đến những gì mà thầy Tuấn đã đóng góp cho U19 Việt Nam. Tôi còn nhớ hồi năm 1995, tôi từng công khai nói về hy vọng một ngày nào đó, lá cờ Việt Nam sẽ tung bay ở sân chơi World Cup, và sau hơn 30 năm, thầy Tuấn đã biến giấc mơ của không chỉ riêng cá nhân tôi thành sự thật", trưởng đoàn Dương Nghiệp Khôi rớt nước mắt chia sẻ về thành công của U19 Việt Nam.

Trưởng đoàn U19 Việt Nam cũng kể một kỉ niệm xúc động khác, với những người hâm mộ trên đất Bahrain: "Có khoảng 20 người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Bahrain. Cứ đến mỗi trận là họ lại đến xin vé để vào sân ủng hộ Đội tuyển quê nhà thi đấu.

Trước khi về nước, U19 Việt Nam cũng đã ghé thăm nhà của người được coi là đại diện nhóm đó, để gửi lời cảm ơn một cách chân thành nhất".

IMG_1279

 HLV Hoàng Anh Tuấn dốc hết tâm huyết để giúp U19 Việt Nam thi đấu thành công tại VCK U19 châu Á 2016

Nói thêm về thể lực của các cầu thủ U19 Việt Nam, ông Khôi kể: "Đội trưởng Trọng Đại từng thủ thỉ với tôi là: Con thương thằng Dĩ quá. Dĩ nó nhỏ con thế mà trận nào cũng không biết mệt. Quả thực khi xem các em thi đấu, nhìn cảnh Minh Dĩ so kè với những đối thủ cao to mà em chỉ đứng tới nách họ, tôi xúc động lắm. Thường thì cầu thủ chúng ta chỉ chạy được khoảng 65 phút một trận là hết hơi rồi, nhưng ở giải này U19 Việt Nam đã thể hiện được một nền tảng tuyệt vời".

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn