Quyết hạ bệ vợ, Đặng Lê Nguyên Vũ đang toan tính cuộc chơi mới?

Kinh tếThứ Ba, 07/06/2016 07:17:00 +07:00

Đến thời điểm này xem như ông Vũ đã thu giang sơn cà phê Trung Nguyên về một mối và dường như đang âm thầm toan tính cuộc chơi mới.

Đã 6 tháng trôi qua kể từ sự cố tranh chấp vợ chồng, người ta không thấy, không nghe, không cảm nhận bất kỳ một phản kháng quyết liệt nào từ ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Nhiều người cho rằng ông Vũ đã trở thành “người thiền” và đến lúc nào đó Trung Nguyên sẽ không còn Chủ tịch Vũ. Thực tế có phải như lời đồn không?

Trong những thông tin hỗn độn về Trung Nguyên vào cuối năm 2015, vợ ông Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên (một công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên) gửi đi một thông điệp rằng bà vẫn nắm giữ một phần tài sản quan trọng của hai vợ chồng bà. Đó là 2 nhà máy cà phê hòa tan thuộc hàng lớn nhất Đông Nam Á ở Bình Dương (Dĩ An) và Bắc Giang.

vu

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã thâu tóm toàn bộ Trung Nguyên về tay mình? 

Hiện theo thông tin mới nhất mà chúng tôi tìm hiểu được, từ ngày 21/4/2016 Công ty Cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên đã thay đổi người đại diện pháp luật từ bà Lê Hoàng Diệp Thảo sang ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Tất nhiên 2 nhà máy cà phê hòa tan cũng sẽ không còn do bà Thảo nắm giữ quyền điều hành.

Có lẽ không hài lòng với quyết định này của cơ quan quản lý kinh doanh tỉnh Bình Dương, ngày 23/5 bà Thảo đã có đơn khiếu nại gởi chủ tịch UBND tỉnh này với nội dung: “Đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên ngày 21/4/2016 (thay đổi lần thứ 8) về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật từ bà Lê Hoàng Diệp Thảo sang ông Đặng Lê Nguyên Vũ chờ kết quả giải quyết của Tòa án nhân dân cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh”.

Một thông tin nữa cho thấy ông Vũ quyết tâm đưa vợ mình vào “hậu trường” và việc chuyển luôn quyền quản lý Công ty TNHH đầu tư du lịch Đặng Lê sang tên mình. Công ty này đang sở hữu những địa điểm du lịch khá nổi tiếng như: làng cà phê Trung Nguyên, resort coffee tour Trung Nguyên, khu du lịch Gia Long, khu du lịch thác Draynur…

Như vậy đến thời điểm này thì xem như ông Vũ đã thu giang sơn cà phê Trung Nguyên về một mối và dường như đang âm thầm toan tính cuộc chơi mới.

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn