Quyết định chớp nhoáng của Tổng thống Donald Trump sau khi nhậm chức

Thế giớiThứ Bảy, 21/01/2017 12:22:00 +07:00

Những thay đổi trên trên website của Nhà Trắng gần như đã diễn ra ngay lập tức sau khi Tổng thống Donald Trump chính thức nhậm chức.

Ngay sau khi nhận nhiệm sở, ông chủ mới của Nhà Trắng cũng đã đăng tải 6 vấn đề là ưu tiên hàng đầu của chính quyền mới lên website bao gồm năng lượng, thương mại, đối ngoại, việc làm, quân đội và thực thi pháp luật. 

trumpwhitehouse

Tổng thống Donald Trump trong ngày làm việc đầu tiên tại Nhà Trắng 

Theo đó, kế hoạch nhằm đối phó với biến đổi khí hậu được giới thiệu cách đây 4 năm như một chiến lược quốc gia đã bị gỡ bỏ trên trang web của Nhà Trắng. Thay vào đó là một kế hoạch mới về năng lượng mang tên America First Energy Plan. 

Các đề xuất đầu tiên trong kế hoạch này có đề cập tới việc loại bỏ "các quy định nặng nề đang áp dụng trong ngành công nghiệp năng lượng" bao gồm các "chính sách có hại và không cần thiết như Luật kế hoạch hành động khí hậu và nước". 

Tuy nhiên, ông Trump không đưa ra những thay thế cho các quy định này mà chỉ nhấn mạnh rằng cần phải loại bỏ để tiết kiệm tiền cho người dân và giúp cho nước Mỹ trở nên an toàn hơn. 

Video: Cậu út nhà Trump lại gây sốt khi chơi ú òa với cháu khi cha ký văn kiện

Kế hoạch hành động biến hậu được đưa chính quyền của ông Obama đưa ra vào tháng 6/2013 và được coi là một "kế hoạch quốc gia nhằm biến đối phó với biến đổi khí hậu". Nhưng có vẻ tân Tổng thống Donald Trump lại không quá quan tâm đến vấn đề này nhiều tới vậy. Bản thân ông Trump cũng từng khẳng định rằng biến đổi khí hậu và nóng lên toàn cầu chỉ là trò lừa bịp của Trung Quốc. 

Cùng với biến đổi khí hậu, "quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBT" và những đạo luật yêu thích của Tổng thống Obama trong đó phải kể đến Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe Hợp túi tiền (ACA) hay Obamacare. cũng đã chính thức bị gạch trên trang web của Nhà Trắng. 

Song Hy (Nguồn: Independent, Washington Post)
Bình luận
vtcnews.vn