Quyền lợi thí sinh được đảm bảo nếu có sai sót đề Toán

Giáo dụcThứ Sáu, 06/07/2012 05:12:00 +07:00

(VTC News)- Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định quyền lợi của thí sinh sẽ được đảm bảo tuyệt đối nếu có những thiếu sót trong đáp câu 8b môn Toán.

(VTC News)- Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định quyền lợi của thí sinh sẽ được đảm bảo tuyệt đối nếu có những thiếu sót trong đáp câu 8b môn Toán.

Hiện nay, dư luận đang xôn xao về khả năng có những thiếu sót trong đáp án câu 8b môn Toán (khối A, A1) trong đợt 1 kỳ thi ĐH, CĐ 2012 vừa qua có thể ảnh hưởng tới quyền lợi của thí sinh.
"Việc có một đáp số chính không sai nhưng không có nghĩa là những thí sinh có đáp số khác không được điểm tối đa ở câu này vì đó cũng là những đáp số đúng. Tôi mong Bộ có ý kiến về đáp án này. Nên chăng bổ sung đầy đủ các đáp án trong chấm thi để tránh thiệt thòi cho thí sinh"- một chuyên gia toán học nhận xét.
Câu 8b Đề thi môn Toán khối A, A1 kỳ thi ĐH, CĐ năm 2012

Đáp án câu 8b được cho rằng có sự thiếu sót 

Trước những băn khoăn của bạn đọc, PV VTC News đã trao đổi với Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga xung quanh vấn đề này.
Trao đổi với VTC News chiều 6/7, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết: “Bộ đã nhận được phản ánh và đã chuyển nội dung phản ánh vào cho ban đề thi để họ nghiên cứu và giải thích. Bây giờ chúng ta vẫn phải chờ ý kiến của ban đề thi”.
Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cũng thẳng thắn cho rằng nếu có điều gì không đúng thì Bộ sẵn sàng điều chỉnh. Nếu đúng là có những thiếu sót trong đáp án của đề Toán thì chính những người ra đề sẽ đề xuất phương án giải quyết. 
Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng khẳng định: “ Thí sinh yên tâm không có chuyện gì thiệt thòi cho thí sinh. Nếu cần có điều chỉnh gì thì ban đề sẽ điều chỉnh. Hướng giải quyết trên tinh thần đảm bảo tuyệt đối quyền lợi cho thí sinh. Thí sinh không nên có bất kỳ lo lắng gì về vấn đề này”.
 Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho rằng nếu có thiếu sót trong đáp án môn Toán thì sẽ giải quyết trên tinh thần đảm bảo quyền lợi tuyệt đối cho thí sinh
(Ảnh: Phạm Thịnh)

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho rằng, nếu cần có những điều chỉnh trong đáp án và thang điểm cho chính xác nhất thì ban đề sẽ có đề xuất cụ thể. Tuy nhiên, đến thời điểm này khi chưa có sự xác minh của ban đề thì chưa thể nói được điều gì. 
Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng cho biết quy trình ra đề thi và đáp án các môn thi đại học phải tuân thủ theo một quy trình rất ngặt nghèo. Những giáo viên được chọn vào ban đề thi đều là những giáo viên giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc ra đề thi. Như vậy sẽ tạo ra sự chặt chẽ trong việc ra đề và đảm bảo được tính bí mật. 
“Nếu Ban đề để xảy ra sai sót thì trách nhiệm sẽ được xác định theo đúng quy chế đã ban hành”. Thứ trưởng Bùi Văn Ga khẳng định.
Dự kiến, ngày mai 7/7, ý kiến chính thức của ban đề sẽ được đưa ra và thông báo chính thức rộng rãi tới công chúng. 
Bạn đọc nhận xét gì về đáp án môn Toán khối A, A1 của Bộ GD-ĐT xin gửi vào ô thảo luận cuối bài viết.Trân trọng!
Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn