Quyền Chủ tịch CLB Long An chỉ tại vị tới hết lượt đi V-League 2017?

Thể thaoThứ Ba, 21/02/2017 15:03:00 +07:00

Ông Nguyễn Môn vừa được Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Long An bầu làm Quyền Chủ tịch CLB Long An thay cho ông Võ Thành Nhiệm.

Đơn xin từ chức của ông Võ Thành Nhiệm sau sự cố ở sân Thống Nhất đã được Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Long An chấp nhận, đồng thời giao cho ông Nguyễn Môn tạm quyền chủ tịch CLB Long An.

1-ra-mat-10-thanh-vien-sang-lap1

 Thành viên sáng lập Công ty CP Phát triển Bóng đá Long An

Ông Nguyễn Môn hiện là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An, Giám đốc CP Khu Công nghiệp Đồng Tâm và là 1 trong 10 thành viên sáng lập Công ty CP Phát triển Bóng đá Long An với 10% tỷ lệ góp vốn.

Sau khi ông Môn lên thay ông Nhiệm, VTC News đã phỏng vấn nhanh tân chủ tịch của đội bóng miền Tây.

- PV: Ông có thể nói rõ hơn về việc được Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Long An giao nhiệm vụ là chủ tịch CLB Long An?

Sau sự cố ở sân Thống Nhất thì ngày hôm qua anh Nhiệm (ông Võ Thành Nhiệm) có nộp đơn xin thôi chức chủ tịch CLB. Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Long An đã nhóm họp sáng nay (21/2) và bày tỏ mong muốn anh Nhiệm tiếp tục ở lại với vị trí chủ tịch đội bóng cho đến hết mùa giải này. Tuy nhiên, anh Nhiệm cương quyết từ nhiệm.

Do tình thế thời gian gấp gáp, Hội đồng quản trị cũng chưa tìm được người có thể kế nhiệm cho anh Nhiệm lâu dài nên Hội đồng quản trị đã thống nhất, tín nhiệm bầu tôi tạm quyền chủ tịch CLB Long An trong thời gian từ nay đến 21/4, tức là dự kiến đến hết lượt đi của V-League 2007. Sau đó Hội đồng quản trị sẽ tìm kiếm nhân sự thích hợp để dẫn dắt CLB lâu dài.

- Việc đầu tiên khi lên tạm quyền chủ tịch CLB Long An mà ông hướng đến là gì?

Do việc giao nhiệm vụ gấp và bất ngờ, rồi anh Nhiệm sau khi họp cùng Hội đồng quản trị công ty lại bay ra Hà Nội họp với VFF và VPF nên bản thân tôi cũng rất mới mẻ chưa có chuẩn bị được thông tin cũng như chưa bắt tay được vào bất cứ chuyện gì.

Dự kiến ngày mai khi anh Nhiệm quay về, chúng tôi sẽ họp và thực hiện một số đề nghị của Hội đồng quản trị. Trong đó có việc kỷ luật và tìm kiếm những người mới về thay thế các vị trí ở CLB.

Clip: Thủ môn Minh Nhựt xin lỗi người hâm mộ Việt Nam

- Tôi được biết, Hội đồng quản trị đã Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Long An đã đề nghị cách chức HLV trưởng với ông Ngô Quang Sang và tước băng đội trưởng đội bóng với cầu thủ Huỳnh Quang Thanh. Cụ thể đề nghị này là thế nào thưa ông?

Do tính chất của sự việc chiều 19/2, theo đề nghị của Hội đồng quản trị công ty, tôi sẽ làm việc với 2 vị trí chủ chốt là HLV trưởng Ngô Quang Sang và đội trưởng Huỳnh Quang Thanh để xem xét cách chức, tìm người mới chấn chỉnh lại công tác tổ chức thi đấu của CLB cho những vòng tiếp theo.

Để làm việc này, tôi cũng phải cần xem xét kỹ lưỡng và hỏi ý kiến người tiền nhiệm. Muốn làm điều này tôi phải đợi ngày mai khi anh Nhiệm trở về mới bắt tay vào làm.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này

Ông Nguyễn Môn đã từng gắn bó với CLB Đồng Tâm Long An trước đây, nay là CLB Long An từ năm 2000 đến năm 2006. Sau đó ông rời CLB để đảm nhiệm vị trí kinh doanh khác trong công ty. Đến nay, ông Nguyễn Môn là cổ đông nhỏ trong Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Long An.

Hà Thành (Thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn