Quý tử của Bạc Hy Lai và bí mật động trời được hé lộ

Thế giớiThứ Tư, 25/04/2012 07:17:00 +07:00

(VTC News) - Trong khi bố mẹ đang phải đối mặt với hàng loạt các vụ bê bối tham nhũng và mưu sát, cậu ấm Bạc Qua Qua vẫn mải mê ăn chơi nơi xứ người.

(VTC News) – Những ngày gần đây, vụ bê bối của cựu Bí thư tỉnh ủy Trùng Khánh , Bạc Hy Lai và vợ đang gây rúng động dư luận Trung Quốc. Kể từ khi những bí mật động trời được hé lộ, thêm nhiều người liên quan bị giới truyền thông “tung hứng”.

Và tất nhiên, người ta không bỏ qua thiếu gia khét tiếng ăn chơi của Bạc gia, Bạc Qua Qua. Theo nhiều nguồn tin, cậu ấm Qua Qua đang học tập tại nước ngoài.

Tuy nhiên, nếu chỉ đơn giản như bao du học sinh khác tìm tới phương Tây hay những nước phát triển hơn để học hỏi “cái hay, cái tốt” thì người ta cũng chẳng nói làm gì. Ấy thế mà giờ đây cái tên Bạc Qua Qua bỗng dưng trở thành một tiêu điểm. 

 Gia đình hạnh phúc của vợ chồng Bạc Hy Lai và cậu ấm Qua Qua

Đành rằng chính trị gia quyền thế Bạc Hy Lai đang vướng phải nhiều sự vụ động trời nên việc báo chí quan tâm tới con trai ông ta cũng là lẽ đương nhiên. Nhưng nhiều người cho rằng, nếu mọi chuyện “xuôi thuyền mát mái”, chắc dư luận Trung Quốc cũng khó mà biết được gì nhiều về quý tử 24 tuổi nhà họ Bạc.

Từ đó, nhiều hình ảnh chưa từng công bố có liên quan tới con cưng của Bạc Hy Lai đã được dư luận biết tới.  Bạc Qua Qua được gắn cho cái mác “cậu ấm ăn chơi” với “lối sống sa đọa” nơi xứ người. 

Trong số đó, người ta để ý tới 2 bức ảnh. Một bức chụp Qua Qua trong trang phụ xộc xệch, áo không cài cúc và có “cử chỉ thân mật” với 2 cô bạn gái trong một bữa tiệc tại Đại học Oxford. Một bức khác cho thấy cậu út đang “đi tiểu” vào hàng rào của trường học cùng nhóm bạn một cách thích thú.

Cả hai bức ảnh đều khiến dư luận Trung Quốc bất bình và lên tiếng chỉ trích vì lối sống thiếu đạo đức, vô kỷ luật, buông thả và trác táng của Bạc Qua Qua.

 Những hình ảnh được dư luận Trung Quốc đánh giá là phản cảm, biểu hiện cho lối sống "ăn chơi, sa đọa" của cậu hai Bạc gia



Phản ứng trước sự việc này, ông Bạc Hy Lai cho biết: “ Một số người muốn bôi nhọ danh dự của thành phố Trùng Khánh, muốn hủy hoại thanh danh của tôi và cả gia đình. Tôi thực sự rất bức xúc vì điều này. Tất cả chỉ là bị đặt!”.

Mặc dù đã một mực lên tiếng phủ nhận những thông tin trên chỉ là lời đồn, nhưng rõ ràng việc lối sống của cậu con trai út bị đánh giá là “sa đọa” cũng khiến cựu Bí thư tỉnh ủy Trùng Khánh phải đau đầu.

Trong khi đó, nhiều người có mối quan hệ với Bạc gia cũng đã tỏ ý bênh vực Qua Qua : “ Cậu ấy đã cố gắng giải thích với mọi người về tấm ảnh chụp trong các cuộc vui ở trường. Ở nước ngoài, những sự kiện như vậy thường xuyên được tổ chức nhằm giúp sinh viên gắn bó và hiểu nhau hơn. Chính vì thế, khi tham gia, tất cả mọi người đều rất thoải mái.

Với lại, bức ảnh trong đó Qua Qua không cài cúc áo và khoác vai 2 bạn gái cũng là rất bình thường đối với học sinh ở đây. Tại bất cứ quốc gia nào thì bạn cũng phải làm quen với văn hóa và học cách sống của những người bản địa. Điều này là rất cần thiết.

Tiệc tùng, ăn chơi phải chăng là mốt của giới trẻ phương Tây...
 Hay chỉ của những thiếu gia lắm tiền, nhiều quyền?

Bên cạnh đó, những người thân thiết với Bạc gia cũng khẳng định: “Có thể những gì mà Qua Qua đã làm không phù hợp lắm đối với văn hóa của người Trung Quốc. Cũng có khi là những kẻ ưa đặt điều không còn gì để làm. Mà thực ra, nhiều người dân Trung Quốc có thể ngưỡng mộ và ủng hộ ông Bạc Hy Lai nhưng sẽ chẳng có mấy ai chịu bỏ qua con trai ông ấy.”

Khi được phỏng vấn, một sinh viên trường Đại học Harvard – nơi Bạc Qua Qua đang theo học  đã kể, “cậu ấm” Bạc rất ít khi đi học đầy đủ, thường xuyên nộp bài muộn, và không chịu tham gia hoạt động nhóm với các bạn.

Trong khi đó, những người ủng hộ cha con Bạc Hy Lai vẫn nhận định việc dư luận lên án lối sống của Qua Qua là một cách nhìn phiến diện và có phần không công bằng: “ Qua Qua có thể đã hành động thiếu suy nghĩ ở nơi công cộng nhưng cậu ấy không hoàn toàn là một con người xấu. 

Hãy nhớ lại xem. Qua Qua đã từng tham gia gây quỹ ủng hộ những nạn nhân trận động đất ở Tứ Xuyên năm 2008. Ngoài ra cậu ấy còn tích cực quảng bá cho Thế Vận hội Olympic Bắc Kinh tại trường học nữa.

 Điều người ta băn khoăn là Bạc Hy Lai đã lấy đâu ra nhiều tiền đến thế để cho con học trường danh tiếng với học phí lên đến 71.000 USD/năm chưa kể những thú vui tốn kém khác?



Bên cạnh đó, Qua Qua còn là một người có khiếu văn chương từ nhỏ. Cậu ấy viết tốt cả bằng tiếng Trung Quốc và tiếng Anh. Trong khi tại trường Oxford, Qua Qua cũng đạt được những thành tích đang khen trong học tập. 

Một điểm A- so với tiêu chuẩn của Oxford đâu có phải tầm thường. Chẳng qua là vì cậu ấy còn lúng túng trong cách ứng xử ở một đất nước mới, trong một nền văn hóa mới. Mà điều này có thể hiểu được vì Qua Qua đã xa gia đình để ra nước ngoài học tập từ khi còn khá nhỏ” - Những người quen biết Bạc gia cho hay.

Trước thông tin mới đây cho rằng cậu ấm Qua Qua đang “lánh nạn” ở Mỹ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ chưa đưa ra bất cứ bình luận nào ngoài việc cho biết Bạc Qua Qua vẫn đang học ở Đai học Harvard.

Bạc Qua Qua sinh năm 1987 và là con trai duy nhất của ông Bạc Qua Qua với người vợ thứ hai, Cốc Khai Lai. Một số tờ báo đưa tin, cậu ấm này có cuộc  sống “buông  thả” ở trời Tây trong khi bố mẹ đang phải đứng trước những tội danh nghiêm trọng liên quan tới tham nhũng và giết người.

 "Vận xui" như ập xuống gia đình Bạc Hy Lai khi hàng loạt các vụ bê bối liên quan tới tham nhũng và mưu sát của ông và vợ bị đưa ra ánh sáng
 Và nụ cười ấy còn trọn vẹn được đến bao giờ?

Hạ Giang


Bình luận
vtcnews.vn