"Quý ông danh sách đen" mua dâm bị đề nghị khởi tố

Pháp luậtThứ Sáu, 29/01/2010 06:27:00 +07:00

(VTC News) - Dự kiến ngày 28/1 Tòa sẽ ra phán quyết, tuy nhiên, phiên tranh tụng không khép lại như dự kiến bởi đã có sự phản ứng quyết liệt từ các phía luật sư

(VTC News) - Dự kiến phiên tòa ngày 28/1 sẽ ra phán quyết vụ hiệu trưởng mua dâm, tuy nhiên, phiên tranh tụng không khép lại như dự kiến bởi đã có sự phản ứng quyết liệt từ phía luật sư bào chữa và bị cáo.

Đáng chú ý, trong phần tranh luận chiều ngày 28/1, các luật sư đã đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy có dấu hiệu vi phạm tố tụng, làm sai lệch hồ sơ vụ án.

Các luật sư đã đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung, đề nghị Hội đồng xét xử yêu cầu khởi tố vụ án làm sai lệch hồ sơ vụ án và khởi tố các cá nhân có tên trong bản “danh sách đen” mà các bị cáo Hằng và Thúy tố cáo trước tòa.

Các luật sư đã đề nghị khởi tố các cá nhân có tên trong bản “danh sách đen” mà các bị cáo Hằng và Thúy tố cáo trước tòa. . Ảnh: Khoa học & Đời sống

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo Xương đề nghị toà huỷ án sơ thẩm vì có quá nhiều vi phạm tố tụng. Luật sư này chứng minh: Nhiều bị hại chưa đến tuổi thành niên, khi CQĐT lấy lời khai không có người giám hộ, bởi vậy, những lời khai của những bị hại này không có giá trị pháp lý.

Ngày 28/1, ông Lê Quang Triều, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang xác nhận:
Chiều ngày 26/1, UBKT Tỉnh ủy Hà Giang đã nhận được văn bản của văn phòng Luật sư Vì Dân kèm theo “danh sách đen” những cá nhân tham gia mua dâm trẻ em vị thành niên, trong đó có nhiều cán bộ, Đảng viên trong các cơ quan quản lý Nhà nước của Hà Giang, và đã bắt đầu xử lý.

Ngoài ra, luật sư này đã chỉ ra có hàng loạt sự sai lệch trong hồ sơ vụ án do các cơ quan tố tụng thực hiện. Ông đưa ra bằng chứng gồm chữ ký, chữ viết của người giám hộ cho bị hại N. Theo hồ sơ vụ án thì đó là chữ viết và chữ ký của ông S., bố đẻ của N. Nhưng khi luật sư xác minh tại địa phương  thì tất cả đều khẳng định đó không phải chữ của ông S. Còn nữa, luật sư này cho biết trong bản kết luận giám định pháp y của nạn nhân tên T. đã ghi không đúng tên tuổi, địa chỉ của bị hại mà là tên của một người ở địa phương khác.

Cũng theo vị luật sư này, trong quá trình điều tra, Sầm Đức Xương đã đề nghị mời luật sư nhưng không được cơ quan tố tụng đồng ý; luật sư cũng đề nghị phải giám định khả năng sinh lý của ông Dương và việc hỏi cung đối với bị cáo này hầu hết diễn ra ngoài giờ hành chính, thậm chí có lần đến nửa đêm.

Luật sư Trần Đình Triển, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hai “má mì” Thúy, Hằng cũng phản đối lời luận tội của Viện kiểm sát và cho rằng, đã có những bản cung bị ký khống.

Hôm nay (29/1), Hội đồng xét xử tiếp tục làm việc với phần tranh tụng.

Trong phần luận tội, đại diện viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa đã luận tội các bị cáo và đề nghị Hội đồng xét xử giữ nguyên mức hình phạt án sơ thẩm đã tuyên.

Theo đó, bị cáo Sầm Đức Xương bị đề nghị 10 năm 6 tháng tù giam, bị cáo Nguyễn Thị Hằng bị đề nghị 6 năm tù giam và Nguyễn Thị Thanh Thúy 5 năm tù giam.

Minh Minh(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn