Quỷ kế tinh vi của kẻ giết chị dâu thả bao bố trôi sông

Pháp luậtChủ Nhật, 27/06/2010 08:12:00 +07:00

Để chuẩn bị cho kế hoạch giết người, Huynh phân công Thành đi thuê xe ôtô loại 16 chỗ ngồi. Huynh yêu cầu phải chọn xe mới, có rèm che kín các cửa kính...

Để chuẩn bị cho kế hoạch giết người, Huynh phân công Thành đi thuê xe ôtô loại 16 chỗ ngồi. Huynh yêu cầu phải chọn xe mới, có rèm che kín các cửa kính, còn Huynh có nhiệm vụ lừa chị Nga lên xe rồi trên đường đi sẽ ra tay.

Chân dung người em chồng bất hảo

Vay của chị dâu là Trần Thị Nga 1, 5 tỷ đồng nhưng không có tiền trả, lại bị chị Nga tỏ ra khó chịu, Châu Kim Huynh gọi cho đàn em là Trần Văn Trung và Phạm Minh Thành đến nhà trọ của Huynh để bàn bạc kế hoạch giết chị dâu để xù nợ. Để chuẩn bị cho kế hoạch giết người, Huynh phân công Thành đi thuê xe ôtô loại 16 chỗ ngồi. Huynh yêu cầu phải chọn xe mới, có rèm che kín các cửa kính, còn Huynh có nhiệm vụ lừa chị Nga lên xe rồi trên đường đi sẽ ra tay.

Ngày 18/5/2010, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an nhận được đơn trình báo của chị Trần Thị Bích Lan, hộ khẩu tại số 96 Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, TP Hải Phòng có nội dung: Chị gái của chị Lan tên là Trần Thị Nga, trú tại 76 đường Cửu Long, P.15, Q.10, TP HCM bị mất tích từ ngày 7/5/2010 không rõ nguyên nhân. Sau khi nhận được thông tin, Tổng cục Cảnh sát đã chỉ đạo C14B khẩn trương làm rõ vụ việc. Phòng 4 (C14B) được giao nhiệm vụ điều tra.

Chỉ trong một ngày xác minh, các trinh sát đã được biết: Trước đây chị Trần Thị Nga có thời gian thu mua hàng nông sản bán sang Trung Quốc. Sau khi có ít vốn, chị Nga quay sang cho vay lấy lãi. Chồng chị Nga là anh Châu Kim Hoàng, 48 tuổi, làm lái xe nhưng tính tình thì hiền như đất. Hai vợ chồng chị Nga ngụ ở số 76 Cửu Long, P.15, Q.10, TP HCM.

Tiếp tục xác minh các mối quan hệ làm ăn và các mối quan hệ khác, trinh sát thấy nổi lên đối tượng nghi vấn là Châu Kim Huynh, em chồng chị Nga. Huynh 38 tuổi, ngụ ở số 192/52/23 Phú Thọ Hòa, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú (TP.HCM). Thời điểm trước khi chị Nga mất tích, Huynh có vay của chị Nga số tiền 1,5 tỉ đồng với lãi suất 5%. Sau đó Huynh cho đàn em vay lại với lãi suất từ 15%. Chị Nga đã nhiều lần đòi Huynh trả lại số tiền nợ trên nhưng Huynh chưa trả. Sau khi chị Nga mất tích, một lần Huynh có nói với anh Châu Kim Hoàng: "Tuần trước tôi đã cho chị Nga vay 750 triệu đồng nhưng không viết biên nhận".

Tiếp tục làm rõ nhân thân của Huynh, các trinh sát được biết: Mới chào đời Huynh đã mang trên lưng một vết chàm lớn gần kín lưng. Càng lớn thì lông ở vết chàm càng mọc dầy và không cái nào chịu quay xuống, tất cả cứ dựng ngược cả lên trên gáy như lông một con gấu. Nếu ông anh hiền như đất thì Huynh lì lợm và ranh ma xảo quyệt như con cáo.

Năm 1986, Huynh xuất cảnh đi Mỹ. Gia đình chưa kịp mừng về sự ra đi của hắn thì năm 1988, Huynh vi phạm pháp luật ở Mỹ và bị trục xuất về nước. Từ đó Huynh thường câu kết với những phần tử tù tha về hoặc những tên có máu mặt ở địa phương để tổ chức cho vay nặng lãi, cá độ bóng đá và đòi nợ thuê. Với bản chất lưu manh, Huynh thường tán tỉnh và cặp bồ với những phụ nữ đáng tuổi chị, tuổi mẹ hắn chỉ để moi tiền những người này phục vụ cho thú tiêu tiền như phá của hắn.

Từ những thông tin thu thập được của tổ trinh sát, lãnh đạo Cục C14B nhận định: Đây có thể là vụ bắt cóc và thủ tiêu chủ nợ để trốn nợ. Đối tượng thực hiện là có chủ đích và lập kế hoạch từ trước. Thủ đoạn của chúng rất tinh vi, vì thế không hề để lại một chút dấu vết nào. Trong số đối tượng nghi vấn thì Châu Kim Huynh được đưa vào diện nghi vấn số 1. Ngay sau đó, Phòng 4 được lệnh tiếp tục làm rõ thêm các mối quan hệ của chị Nga, mặt khác sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ những nghi vấn đối với Châu Kim Huynh và gửi thông báo đến Công an các địa phương truy tìm tung tích chị Trần Thị Nga.

Các đối tượng từ trái qua: Châu Kim Huynh, Trần Văn Trung và Phạm Minh Thành 

Trong lúc các mũi trinh sát tiếp tục xác minh làm rõ thêm các nghi vấn xoay quanh Châu Kim Huynh thì ngày 11/5/2010 trên địa bàn sông Sáng - ấp Bình Phú Quới, xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp, người dân phát hiện một bao bố trôi sông chứa xác chết không biết người hay động vật đang trong thời kỳ phân hủy nằm ven sông ở một bờ kè bằng đá. Thông tin trên được Công an tỉnh Đồng Tháp kiểm tra phát hiện, trong bao bố là xác chết của một phụ nữ.  Đối chiếu với thông báo truy tìm tung tích nạn nhân của Cục Cảnh sát hình sự thì  người chết đựng trong bao bố thả trôi sông có nhiều đặc điểm giống với đặc điểm trong thông báo truy tìm tung tích nạn nhân mà Cơ quan CSĐT - Bộ Công an thông báo.

Hé lộ băng nhóm phạm tội chuyên nghiệp

Ngày 12/6, ngay sau khi nhận được thông báo từ Công an tỉnh Đồng Tháp, Cục Cảnh sát hình sự đã cử một tổ công tác tức tốc lên đường để phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp tiến hành giám định, so sánh dấu vết đường vân của chị Trần Thị Nga và tử thi. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp tiến hành khởi tố vụ án hình sự và phối hợp với C14 Bộ Công an tập trung điều tra xác minh.

Ban chuyên án nhận định: Chị Nga là người to khỏe, hành vi giết chị Nga rồi cho vào bao bố, sau đó mang xuống Đồng Tháp cách TP HCM hàng trăm kilômét để thả trôi sông thì một người khó có thể thực hiện được. Việc thủ tiêu chị Nga chắc chắn phải được bọn giết người lên phương án rất tỉ mỉ từ trước. Châu Kim Huynh tiếp tục được đưa vào diện nghi vấn số 1. Vào thời điểm này, việc quan trọng nhất là tập trung công tác xác minh nghi can số 1 và xác minh đồng bọn của Huynh. Một tổ trinh sát được phân công bám sát mọi di biến động của Huynh suốt ngày đêm.

Chỉ hơn một ngày sau, Ban chuyên án đã có trong tay những tên đàn em của Châu Kim Huynh như Trần Văn Trung, ngụ tại số 9N, Hưng Phú, P.9, Q.8, TP HCM; chỗ ở 52/49/1A Nguyễn Sỹ Sách, P.15, Q. Tân Bình, TP HCM. Phạm Minh Thành (tức Bình), có một tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, hiện Thành có hộ khẩu tại 285 Vườn Lài, P. Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú và làm nghề lái xe. Đối tượng thứ ba là Quách Thành Phương, ngụ 243/75A Tôn Đản, P.15, Q.4. Phương từng can tội giết người và thụ án 13 năm mới được tha về.

Đối tượng khác cũng không kém về mặt “chiến tích” giang hồ là Lê Minh Trường Sơn, ngụ 18/24S Trần Quang Diệu, P.14, Q.3, Sơn có một tiền án về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và thụ án 7 năm tù cũng mới được tha về. Đối tượng thứ 5 là Nguyễn Quốc Trí, 35 tuổi, ngụ 120/12A1 P. Đông Hưng Thuận, Q.12, can tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Cả 5 tên này đều là đàn em của Huynh, được Huynh chỉ đạo xách súng ngắn hoặc roi điện đi đòi nợ lãi hoặc siết nợ cho Huynh. Chúng có mối quan hệ chặt chẽ với Huynh và thường xuyên liên lạc với nhau. Một câu hỏi được đặt ra là ai trong số 5 tên này có liên hệ đến cái chết của chị Nga?

Để xác định thủ phạm chính giết chị Trần Thị Nga, các trinh sát tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ để tiến hành xác minh, phân tích, làm rõ mọi di biến động của thủ phạm chính của vụ án này. Không phải mất nhiều thời gian, Ban chuyên án đã có nhận định: Châu Kim Huynh là kẻ chủ mưu vụ giết người tàn độc này. Hai trợ thủ đắc lực khác của Huynh là Thành và Trung cũng được Ban chuyên án đưa vào tầm ngắm.

Các trinh sát nhận được lệnh của Ban chuyên án, bằng mọi cách điệu tên Huynh về trụ sở Công an mà không được đánh động cho bất cứ đàn em nào của hắn biết, sau khi bắt Huynh thì bắt tiếp 2 tên đàn em của hắn là Thành và Trung. Cũng ngay sau đó, hơn 20 trinh sát và điều tra viên được chia thành 6 mũi bám sát các đối tượng ở nhiều địa điểm khác nhau.

Sáng ngày 14/6, Châu Kim Huynh rời chỗ ở mò đến một quán bi-a trên đường Nguyễn Sơn, Q.Tân Phú chơi bi-a với một người quen. Vòng vây được các trinh sát thiết lập quanh quán bi-a. Đúng 14 giờ, một tổ trinh sát đã khống chế được tên Huynh đưa lên xe ôtô chạy thẳng về trụ sở Tổng cục Cảnh sát. Ngay sau khi Huynh bị bắt, 2 tên đàn em là Trần Văn Trung và Phạm Minh Thành cũng bị các tổ công tác bắt gọn.

Tại trụ sở Cục C14B, các điều tra viên được phân công trực tiếp đấu tranh với Huynh và 2 tên đồng bọn để làm rõ bản chất vụ việc. Riêng 2 tên Trung và Thành thành thẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của chúng và vai trò chủ mưu của Huynh. Tuy nhiên, tên Huynh lúc mới bị bắt thì chỉ thoáng một chút lo lắng, tên tội phạm gian manh, xảo quyệt kịp trấn tĩnh lại và tỏ ra ngơ ngác: “Em bị các anh bắt về tội gì...?”. Khi đề cập đến cái chết của chị dâu, tên Huynh lại diễn: “Sáng hôm chị Nga mất tích, em ngồi uống cà phê với bạn em ở quán cà phê của chị em, trưa hôm đó em lại đi đánh cờ với bạn em, từ hôm đó đến nay em làm gì đi đâu nhiều người biết, không tin các anh cứ xác minh...”.

Đến 23 giờ đêm 14/6, biết không thể phủ nhận những chứng cứ và những lập luận sắc bén của điều tra viên, tên Châu Kim Huynh đã cúi đầu khai nhận toàn bộ kế hoạch và quá trình giết chết chị Trần Thị Nga và mang xác đi phi tang.

Quỷ kế tàn độc giết chị dâu để “xù” nợ

Trước đây, có một thời gian Huynh ở chung với gia đình chị Nga, Huynh biết chị Nga có nhiều tiền và cho vay với lãi suất 3% tháng. Đánh vào lòng tham của bà chị dâu, Huynh chủ động thân mật, chiều chuộng chị Nga, nhiều lần hắn đã tặng chị Nga những món quà đắt tiền. Sau khi biết chị Nga tin cậy hắn, Huynh đã chủ động mượn tiền chị Nga với lãi suất 5% tháng. Thấy lãi suất hấp dẫn, chị Nga cho Huynh mượn nhiều lần tổng cộng 1,5 tỉ đồng. Sau đó Huynh đem số tiền này cho Trung và Thành mượn lại với lãi suất 15%/tháng để ăn chênh lệch. Trung và Thành lại đem cho người khác vay với lãi suất từ 20 đến 30% tháng.

Do số người vay tiền của Trung và Thành không trả nổi lãi suất cắt cổ nên bỏ trốn, 2 tên đàn em không có tiền trả cho Huynh, vì thế Huynh cũng không có tiền trả cho Nga. Thấy Huynh không chịu trả tiền, chị Nga tỏ ra khó chịu với Huynh. Trước tình cảnh đó, vào ngày 1/5, (trước ngày gây án khoảng 1 tuần), Châu Kim Huynh gọi cho Trần Văn Trung, Phạm Minh Thành đến nhà trọ của Huynh để bàn bạc kế hoạch giết chị Nga để xù nợ.

Để chuẩn bị cho kế hoạch giết người, Huynh phân công Thành đi thuê xe ôtô loại 16 chỗ ngồi. Huynh yêu cầu phải chọn xe mới, có rèm che kín các cửa kính, còn Huynh có nhiệm vụ lừa chị Nga lên xe rồi trên đường đi sẽ ra tay.

Biết chị Nga đang có nhu cầu mua xe ôtô du lịch, lại quá rành bà chị dâu ham mua rẻ bán đắt nên Huynh đã phỉnh chị Nga: “Xe ôtô bên Campuchia là xe sản xuất chính hãng lại rẻ hơn Việt Nam gần nửa giá, em vừa có mối mua vừa có đường dây làm giấy tờ, chị đi với em sang bên đó mua một cái về em lo giấy tờ hết cho”. Bị đánh trúng điểm yếu, chị Nga đồng ý ngay.

Sau khi Phạm Minh Thành thuê một xe ôtô 16 chỗ hiệu Mercedes BKS 53M-9425 của anh Cường ở Bình Chánh, Trung cũng đã chuẩn bị dây dù. Khoảng 6 giờ sáng ngày 7/5/2010, Huynh đến quán cà phê của chị gái hắn trên đường Âu Cơ, Q.Tân Phú ngồi uống cà phê, hắn cố tình chọc ghẹo mọi người để cho họ thấy sự có mặt hắn vào thời điểm "nhạy cảm".

Đến 7 giờ 56 phút, Huynh mới gọi điện cho chị Nga hẹn đến quán cà phê Huỳnh Như - ở cư xá Bắc Hải, Q.10 để đi sang Campuchia mua xe ôtô. Không hề nghi ngờ, chị Nga chia tay đám bạn ở công viên Lê Thị Riêng về nhà lấy xe Spacy BKS 51Y3-1314 chạy đến quán cà phê Huỳnh Như gặp Huynh. Sau khi gửi xe Spacy tại quán cà phê, Huynh đưa chị Nga lên xe ôtô do Phạm Minh Thành cầm lái và trên đường đi chúng đã ra tay sát hại chị.

Ngay sau đó, chúng cho xe chuyển hướng chạy ngược về Hóc Môn. Tới Ngã 4 Giếng nước thì rẽ phải vào đường đi Đức Hòa, Long An. Trên đường đi, tên Huynh và Trung đã lột 2 nhẫn có đính kim cương, 1 sợi dây chuyền vàng loại 18k khoảng 2 chỉ, 1 ĐTDĐ iphone 3GS  và 1.500.000đ của chị Nga. Sau đó tên Huynh gian ngoan tháo điện thoại của chị Nga, lấy sim và thẻ gửi xe của nạn nhân và xuống xe, đón xe ôm quay về TP.HCM. Tới quán cà phê, hắn vào lấy xe máy của chị Nga đem gửi vào bãi của Bệnh viện Triều An rồi về nhà sử dụng sim của nạn nhân lắp vào điện thoại của mình thực hiện cuộc nhắn tin vào máy anh ruột hắn là Châu Kim Hoàng: "Em dang di theo con no d goi", nhằm đánh lạc hướng Cơ quan điều tra.

Sau khi Huynh xuống xe trở về TP.HCM, theo đúng kế hoạch Trung và Thành tiếp tục chở xác của nạn nhân đi phi tang. Đến khu vực chợ Bến Lức, Long An thì bọn chúng dừng xe, Trung đi vào chợ mua 2 bao bố (bao tải) dạng sợi đay màu nâu, còn Thành nhặt một cục đá loại hồ xi măng (khoảng 12 kg) ở ven đường để sẵn lên xe. Sau đó 2 tên bỏ xác chị Nga và cục đá vào bao bố cột lại và tiếp tục lái xe về hướng Quốc lộ 1 qua Tiền Giang. Chúng chạy lòng vòng qua địa bàn các tỉnh An Giang, Đồng Tháp mà chưa tìm được nơi nào có con sông lớn và sâu để thực hiện việc phi tang xác nạn nhân.

Mãi đến 4 giờ sáng ngày 8/5, chúng mới tìm được vị trí thuận lợi là  khu vực vắng người qua lại thuộc huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp. Lúc này Trung và Thành mới mang xác chị Nga dìm xuống sông, rồi lên xe chạy về TP.HCM.

Huynh còn xảo quyệt xúi giục những người thân trong gia đình không ai qua lại với anh Hoàng chồng chị Nga, còn hắn khi biết anh Hoàng tính đi báo công an về sự mất tích của vợ mình thì Huynh đã hù dọa: "Chắc chắn chị Nga bị bắt cóc ở Campuchia, nếu anh đi báo công an thì bọn chúng sẽ giết chị Nga mất. Tốt nhất anh lo tiền để em đi sang Campuchia tìm và tổ chức giải thoát cho chị Nga".

Tên Huynh còn tàn ác hơn khi biết chị Lan, em ruột chị Nga từ Hải Phòng vào TP.HCM, để tìm chị ruột mình bị mất tích, thấy chị Lan có nhiều tiền, vòng vàng và nhẫn kim cương, Huynh nổi máu tham và bày mưu: "Chắc chắn chị Nga bị bắt cóc ở Campuchia, em rất thông thuộc đường sá bên đó, em sẽ đưa chị sang tìm bằng được chị Nga". Quá lo lắng về sự mất tích của chị mình, chị Lan đồng ý với kế hoạch của tên Huynh mà không hề biết rằng, đó là âm mưu của tên gian manh này giăng ra để lừa chị Lan sang Campuchia, sau đó sẽ giết chị Lan hòng cướp số tài sản lớn mà chị đang mang trên người. Rất may quỷ kế đó của tên Huynh đã được các trinh sát của C14B kịp thời vào cuộc ngăn chặn không cho hắn có cơ hội thực hiện.

Khi tất cả các đối tượng cúi đầu nhận tội thì không phải là chúng đã thành khẩn và khai báo hết, các thành viên Ban chuyên án đều hiểu rõ chân tướng của chúng, vì vậy, cuộc đấu tranh vẫn tiếp tục để mở rộng điều tra, truy tìm vũ khí nóng và những tội ác khác mà chúng đã gây ra cho nhân dân.


Theo CAND

Bình luận