Quy hoạch công viên hồ Ba Mẫu đã được ký duyệt

Thời sựThứ Tư, 10/03/2010 08:16:00 +07:00

(VTC News) – Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu vực Công viên hồ Ba Mẫu đã được Sở Quy hoạch Kiến trúc ký duyệt.

(VTC News) – “Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu vực Công viên hồ Ba Mẫu đã được tôi ký rồi, giờ chỉ còn hoàn thiện là các đơn vị có thể bắt tay vào thực hiện dự án”, ông Vũ Tuấn Định, Phó giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc cho biết.





Nhiều người dân hai phường Phương Liên và Trung Phụng thắc mắc vì sao quy hoạch cải tạo Công viên hồ Ba Mẫu đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt đã một tháng, nhưng vẫn chưa được các ngành các cấp công khai với người dân?


UBND thành phố đã có quyết định cách đây một tháng, nhưng đến nay người dân vẫn chưa thấy "hình thù" của bản quy hoạch mới ra sao. 
 

Thắc mắc này được ông Bùi Ngọc Hòa,Phó giám đốc Ban quản lý dự án hạ tầng đô thị (Sở Xây dựng) cho biết: "Hiện tại, kế hoạch thực hiện dự án đã được đơn vị này trình lên UBND quận Đống Đa. Nhưng để thực hiện dự án chúng tôi phải có bản quy hoạch mà Sở Quy hoạch Kiến trúc ký duyệt thì mới tiến hành được".

 

Ông Hòa cho biết thêm, trong khi chờ quy hoạch, trách nhiệm của Ban dự án là phải làm việc với UBND quận Đống Đa để thống nhất kế hoạch tổ chức thực hiện. Nhưng để có căn cứ làm việc với người dân hai phường Trung Phụng, Phương Liên (Đống Đa, Hà Nội) thì phải có quy hoạch điều chỉnh. "Chỉ khi đó mới tổ chức họp dân giải đáp ý kiến thắc mắc, thống nhất chương trình thực hiện dự án được", ông Hòa nói.

 

Về vấn đề này,  ông Vũ Tuấn Định, Phó giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc cho biết, Quy hoạch đã được Sở ký duyệt và đang gấp rút hoàn thiện. “Quy hoạch trên tôi đã ký duyệt, hiện các phòng ban chỉ còn hoàn thiện nữa là có thể chuyển cho các đơn vị thực hiện dự án được rồi”, ông Định khẳng định.

 

Trên thực tế, đã một tháng kể từ ngày UBND thành phố ra quyết định số 757 QĐ-UBND phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu vực Công viên hồ Ba Mẫu (8/2/2010) nhưng đến nay người dân vẫn chưa được thấy "hình thù" của bản quy hoạch này

 

Nhóm PV xã hội

Bình luận
vtcnews.vn