Quy định sốc: Gây tiếng ồn ở SEA Games, phạt ngay 500 USD

Tổng hợpThứ Năm, 05/12/2013 02:25:00 +07:00

(VTC News) – Nước chủ nhà SEA Games 27 vừa ra một quyết định vô tiền khoáng hậu, theo đó những ai làm ồn ào khi tới theo dõi môn cờ vua sẽ bị phạt 500 USD.

(VTC News) – Nước chủ nhà SEA Games 27 vừa ra một quyết định vô tiền khoáng hậu, theo đó những ai làm ồn ào khi tới theo dõi môn cờ vua sẽ bị phạt 500 USD.

Thông tin này được Chủ tịch Liên đoàn cờ Myanmar, U Maung Maung Lwin tiết lộ trên tờ SEA Games Daily. Maung Lwin nói: “Bất cứ ai tới theo dõi môn cờ vua ở SEA Games 27 đều phải tuân thủ những quy định mà chúng tôi đặt ra, trong đó có việc giữ im lặng. Nếu ai đó gây ra những tiếng ồn làm phân tâm các kỳ thủ sẽ phải chịu mức phạt tiền lên tới 500 USD”.

Thi đấu cờ vua SEA Games

Môn cờ vua của SEA Games 27 sẽ khởi tranh từ ngày 12 đến 21/12/2013 tại khách sạn Zabuthiri ở thủ đô Nay Pyi Taw. Các kỳ thủ sẽ cùng nhau tranh tài ở 18 bộ huy chương.

Không chỉ quy định về tiếng ồn ở môn cờ vua, an ninh của SEA Games 27 cũng được thắt chặt chưa từng có. Nước chủ nhà đã huy động tới 15.000 nhân viên an ninh tham gia bảo vệ đại hội.

Tất cả những địa điểm thi đấu ở SEA Games 27 đều được kiểm tra an ninh nghiêm ngặt (Ảnh: Tiểu Hàn)

Và lần đầu tiên, một nước chủ nhà SEA Games tiến hành cấp thẻ cho người hâm mộ tới theo dõi các môn thi đấu. Những chiếc thẻ này có mã số và khi qua cửa kiểm soát an ninh, mã số sẽ được lưu lại.

CĐV đi xem SEA Games phải có thẻ (Ảnh: Tiểu Hàn)

Ngoài ra đây cũng là một kỳ SEA Games nói không với thuốc lá, tất cả các điểm thi đấu ở SEA Games 27 đều cấm hút thuốc.

Tiểu Hàn (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)
Bình luận
vtcnews.vn