Quỷ ám hay những căn bệnh khó hiểu?

Tổng hợpThứ Sáu, 20/08/2010 06:40:00 +07:00

(VTC News) – Nhiều người có những hành vi kỳ lạ, liệu họ bị mắc căn bệnh khó lý giải hay bị ma quỷ ám? Câu trả lời vẫn còn là bí ẩn.

(VTC News) – Nhiều người có những hành vi kỳ lạ, liệu họ bị mắc căn bệnh khó lý giải hay bị ma quỷ ám? Câu trả lời vẫn còn là bí ẩn.

Có những người mắc căn bệnh không thể lý giải, phải chăng phần lớn, mọi tôn giáo đều bao gồm cả lòng tin vào sự tồn tại của quỷ dữ. Quỷ được miêu tả như một linh hồn mà không ai có thể nhìn thấy được vì chúng không hề được tạo ra bởi bất cứ một vật chất hữu hình nào.Tuy nhiên, sự thật là học thuyết một thần của tôn giáo đã bác bỏ tất cả mọi sự liên hệ hay đối thoại giữa con người với ma quỷ.


Nhưng mặt khác, dẫn chứng về những người bị quỷ ám lại không hề khó tìm. Một số bệnh lí về thần kinh như tâm thần phân liệt luôn được coi như là bị quỷ ám.


Cơ Đốc giáo và Đạo Hồi đã tìm ra những cách riêng đối với việc chữa trị cho những người bị quỷ ám. Tất nhiên rằng, những người không tin vào ma quỷ sẽ phủ nhận mọi sự tồn tại về sinh vật này, nhưng bài viết của chúng tôi không mang mục đích tranh cãi về vấn đề đó.     

 

1.Anneliese Mitchel

 Anneliese Mitchellúc khỏe mạnh

Anneliese Mitchel là một phụ nữ Đức, người đã khẳng định rằng cô bị quỷ ám. Mitchel lớn lên trong một gia đình theo đạo Thiên Chúa. Dấu hiệu đáng chú ý đầu tiên của cô về việc bị quỷ ám xuất hiện khi cô 16 tuổi. Lúc đó, Mitchel bỗng dưng bị mắc chứng động kinh và xuất hiện những ảo giác.

Sau một vài những liệu pháp chữa trị bằng thuốc thông thường mà không hề đem lại bất cứ một kết quả nào. Cô được điều  trị bởi những giám mục tại địa phương, họ  sử dụng những cách thức của đạo Thiên Chúa để giúp cô thoát khỏi quỷ dữ.

Và khi được cho là bị quỷ ám. 

Nhưng thật không may, những lần xua đuổi tà ma của họ không mấy thành công, và Mitchel đã chết trong khi ngủ khi cô chỉ mới ở tuổi 23.Chính quyền địa phương kết luận về nguyên nhân cái chết của cô là do bệnh tật và bị mất nước vì Mitchel đã không hề ăn gì suốt 1tháng trước khi qua đời.

 

2.George Lutkins

George Lutkins là một người đàn ông sinh sống ở Anh. Lutkins được biết đến bởi những hành vi kì lạ mà nguời ta cho rằng nó chỉ có ở những người bị quỷ ám. Anh ta vốn là một thợ may của một ngôi làng nhỏ ở Mendip, Yatton. Một trong những người hàng xóm của Lutkins đã đề nghị vi mục sư trong làng giúp đỡ anh.
 


Lí do mà người hàng xóm đưa ra là do những hành xử kì quặc của Lutkins. Ông ta kể lại rằng, Lutkins đã hát những bài hát rất lạ với những giọng thay đổi liên hồi, và phần lớn những âm thanh ấy hoàn toàn khác xa so với giọng thật của Lutkins. Anh đã được các bác sĩ kiểm tra nhưng họ không hề phát hiện được bất cứ một căn bệnh nào.

Bản thân Lutkins cho rằng, anh đã bị 7 con quỷ ám và phải cần tới 7 phù thuỷ khác nhau để xua đuổi tà ma cho anh. Một số linh mục, mà trong đó có cả Cha xứ Joseph Easter Brook cũng đã thử chữa trị cho Lutkins vào năm 1778, mọi sự nỗ lực đã mang lại hiệu quả. Vào một buổi tế lễ, thầy tế đã cầu nguyện để van xin quỷ dữ rời khỏi thân xác anh. Điều kì lạ là sau đó, Lutkins đã trở lại bình thường và sống rất hạnh phúc.

 

3. Robbie Mannheim

Robbie Mannheim cũng là một trong những người  bị quỷ ám và anh cũng thật may mắn khi thoát khỏi điều đó. Robbie thú nhận rằng, anh đã thử theo vài trò trên chương trình truyền hình dựa trên cuốn sách của William Peter Blatty, mang tên Trừ Quỷ.

Anh gặp rắc rối với "quỷ dữ" từ khi anh chỉ mới là một cậu bé. Mọi biến cố khởi nguồn từ sau 1 đêm anh ở lại với bà. Suốt đêm đó, anh nghe thấy những tiếng róc rách như nước chảy và bức tranh vẽ chúa Jesus treo trên tường từ từ rung lên.

11 ngày sau sự việc huyền bí mà không ai có thể lí giải nổi ấy là cái chết của người cô vô cùng thân thiết với Robbie. Việc này khiến anh vô cùng choáng váng.


Anh rơi vào tuyệt vọng khi mọi nỗ lực để liên lạc với người cô đã mất đều thất bại. Tuy nhiên, chúng lại mang đến cho anh không ít rắc rối và rồi anh cũng đã bị quỷ ám.

Một số bác sĩ chuyên khoa tâm thần học từ các đại học Y đã kiểm tra cho Robbie nhưng họ cũng chẳng thể giúp gì nhiều. Sau khi, thuốc thang không hề mang lại những chuyển biến tốt đẹp, gia đình Robbie đã chuyển anh sang cho các giáo sĩ cơ đốc giáo.

Đức cha Luthe Miles Schuluze giữ anh lại trong một đêm để theo dõi bệnh tình của anh. Sau đó, ông thông báo với mọi người rằng,anh có rất nhiều những hành vi kì lạ và một trong số đó là khả năng di chuyển đồ đạc trong phòng bằng ý nghĩ của mình.. Anh cũng được nỗ lực cứu chữa bởi đức cha William S.Bowdern với 2 tháng liên tiếp dùng phép chữa bệnh với khoảng 30 buổi tế lễ trước quỷ dữ.

 

4. Micheal Taylor


Micheal Taylor là một người đàn ông đến từ Ossett, vương quốc Anh cũng là một trong những dẫn chứng khi Micheal đã dính dáng đến ma quỷ và khiến mọi người kết luận rằng anh đã bị quỷ ám. Micheal là thành viên trong hội Tình bằng hữu của các tín đồ Cơ đốc giáo tại địa phương. Hành vi kì lạ đầu tiên của Micheal là việc anh chống lại hội trưởng, cô Marie Robinson.


Micheal chỉ trích và phản bác mọi lời cô nói nhưng sau đó anh lại thừa nhận rằng dường như anh cảm nhận được sự độc ác trong anh.


Hành động của Micheal ngày càng một trở nên tồi tệ, người giám mục tại Ossett đã quyết định chữa trị cho anh cùng với sự giúp đỡ của các linh mục và cha xứ khác. Họ chẳng nhận lại được kết quả khả quan nào cho dù đã cố gắng dùng rất nhiều phương cách của Cơ đốc giáo.

Trong lần tế lễ cuối cùng, vị linh mục đã kiệt sức. Vì vậy, họ để Micheal về nhà. Chẳng bao lâu sau, Micheal đã sát hại vợ mình và con chó của anh ta. Micheal cũng được tìm thấy trong tình trạng người phủ đầy máu và không hề mặc quần áo.

 

5.Clara Germana Cele

Clara Germana Cele là một phụ nữ trẻ ở Nam Phi, người đã bị quỷ ám vào năm 1906 sau khi làm một bản giao ước với quỷ Satan. Cô đã thú nhận sự thật này tại buổi xưng tội với cha xứ Honer Eramus. Trong suốt thời gian bị quỷ ám, Clara nói được những ngôn ngữ mà cô chưa từng biết tới. Không chỉ thế, Clara còn có những tiếng kêu rất kì lạ khiến những người chứng kiến mọi hành động của cô phải ghê rợn.



Clara tạo ra những âm thanh không hề giống với bất cứ ngôn ngữ hay tiếng kêu của loài động vật nào. Một vài người sau khi nhìn thấy những hành động kì lạ của Clara đã xác nhận rằng, Clara được tìm thấy khi đang bay bằng một năng lực siêu nhiên nào đó mà chúng ta chưa hề biết được.

Sau khi hai vị linh mục cố gắng sử dụng mọi phương cách trừ tà ma cho Clara, người ta nghĩ rằng cô đã trở lại bình thường.

Trong suốt thời gian hành động như bị quỷ ám,Clara vô cùng bạo lực và trong một lần phản kháng dữ dội, Clara đã cướp lấy quyển Kinh thánh từ tay vị linh mục và làm ông ấy tắt thở.

Những dẫn chứng thuyết phục về những người bị quỷ ám và chúng sẽ nhắc nhở bạn rằng, đừng bao giờ chơi đùa với quỷ Satan và những thế lực tâm linh, bởi sẽ chẳng bao giờ mang lại điều tốt đẹp cho dù hiện nay một số chương trình truyền hình có mang việc này ra như một trò đùa để mua vui.

Nếu bạn muốn tránh xa khỏi những bất trắc đừng thử bất cứ nghi thức của Quỷ Satan hay đùa giỡn với cái chết và ma quỷ. Vì đó có thể là nguyên nhân để bạn vướng vào những rắc rối mà không ai có thể lường trước được hậu quả.




 

Thùy Dương (Theo wordpress; wackyowl)

Bình luận
vtcnews.vn