Quốc Vượng: Xem Euro 2016 qua facebook cũng hay

Thể thaoThứ Năm, 09/06/2016 07:36:00 +07:00

Cựu tiền vệ Quốc Vượng đặt tình yêu của mình vào đội tuyển Đức và mong một trận chung kết trong mơ của EURO này giữa chủ nhà Pháp và đương kim vô địch thế giới Đức.

PV- Anh Vượng này, EURO sắp tới anh tính thưởng thức thế nào chưa?

Quốc Vượng: Đặc thù công việc hiện tại của tôi là phải đi các tỉnh, không cố định một chỗ những chắc chắn luôn dành thời gian tối đa để xem vì EURO cũng đá vào giờ tương đối rảnh. Còn tới những địa bàn nào đó, cố gắng tụ tập anh em, bạn bè xem những trận 20h hoặc 23h.

quocvuong

 Quốc Vượng sẽ tận dụng tối đa thời gian rảnh để theo dõi EURO 2016

- Xem EURO lúc giải nghệ, thư thả khác với hồi còn quần thảo trên sân như thế nào?

Có một điều mà tôi dễ dàng nhận thấy là khi còn là cầu thủ, xem đá bóng thường để ý vào vị trí mà người ta thi đấu. Bây giờ giải nghệ, xem một khán giả thì để ý tất tần tật kể từ khâu chuẩn bị cho tới chiến thuật để có thể học vì biết đâu có cơ hội nào đấy, tôi làm HLV chẳng hạn!

- Giờ người ta xem bóng đá chủ yếu qua facebook, internet, đọc bình luận chủ yếu từ cộng đồng mạng. Anh thấy xem EURO như thế có hay ho không?

Cái này có hai mặt. Nếu là fan của các đội vào bình luận thì sẽ kết nối lại gần nhau, giao lưu với nhau, rủ nhau tụ tập tới một nơi nào đó cùng theo dõi một trận đấu có đội mình thích… thì cũng là cái hay. Ngược lại, nó cũng có thể là nơi để người ta trút những bức xúc của mình ra mà không ai ngăn cản được và rất có thể gây cãi vã. Đó lại là điều cần hạn chế.

- EURO 2016, anh chờ đợi điều gì nhất? Dự đoán ngôi sao nào tỏa sáng, đội vô địch?

Đây là EURO đầu tiên có 24 đội dự vòng chung kết, tôi rất kỳ vọng khoảng cách giữa những đội lớn và đội nhỏ sẽ được rút ngắn lại. Như Xứ Wales, Bắc Iceland, Iceland hay Albania khi gặp những đội bóng lớn sẽ đá ngang ngửa và nếu có thua cũng chỉ là khoảng cách 1, 2 bàn. Chất lượng chung của bóng đá châu Âu và thế giới sẽ được nâng lên, phát triển.

Tôi là fan của Đức, ngay từ khi còn nhỏ và cho đến giờ vẫn không thể dứt ra được! Tôi hy vọng một trận chung kết trong mơ giữa chủ nhà Pháp và đương kim vô địch thế giới Đức.

Duc

Quốc Vượng dành tình cảm cho ĐT Đức 

Còn về cầu thủ, tôi dành tình cảm đặc biệt cho Schweinsteiger. Trong 10 năm trở lại đây, cùng với Sergio Busquets của Barca là 2 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới. Tất nhiên, Schweinsteiger đến với EURO lần này có những nghi ngờ về phong độ sau một mùa giải không thành công ở MU. Nhưng Joachim Loew vẫn đặt niềm tin vào Schweinsteiger.

Trong bóng đá, có những cầu thủ chỉ cần xuất hiện trên sân là mang đến niềm tin cho những đồng đội xung quanh và khiến đối thủ phải dè chừng. Schweinsteiger là một người như thế! Anh ta có cái uy mà không phải ai cũng có được. EURO là một sân đấu lớn và tôi hy vọng, Schweinsteiger sẽ trở lại, phát huy được hết những phẩm chất mình có.

- Tình yêu của anh dành cho Schweinsteiger có một phần từ việc anh ta chơi ở vị trí mà anh từng chơi khi còn là cầu thủ?

Cái đó chỉ là một phần rất nhỏ. Cơ bản tôi cực kỳ có cảm tình với cầu thủ này từ nhỏ. Nếu ai theo dõi Schweinsteiger từ lâu thì trước đây, anh ta xuất thân từ một tiền vệ cánh, rồi tiếp tục đá ở vị trí tiền vệ công sau đó mới lùi xuống để trở thành tiền vệ trung tâm. Phải là những người cực kỳ thông minh mới chơi được ở cánh rồi vào trung tâm. Còn đang ở trung tâm, đưa ra cánh như kiểu Sergio Busquets chưa chắc đã thi đấu được.

- Xin cảm ơn anh. Chúc anh có một mùa thưởng thức EURO thú vị!

Hà Thành (ghi)
Bình luận
vtcnews.vn