Quốc Vượng: Tuyển Việt Nam nên học đá kiểu Đức thay vì tiki-taka

Thể thaoChủ Nhật, 12/06/2016 16:05:00 +07:00

Đêm nay, các nhà vô địch thế giới sẽ xuất trận. Trước Ukraine, mục tiêu tối thượng của thầy trò HLV Joachim Loew là giành trọn 3 điểm.

- Đức là đội bóng anh thích nhất. Anh chờ đợi điều gì ở Đức trong cuộc đấu tối nay?

Quốc Vượng: Đúng ra ở thời điểm này, tôi chưa mong chờ gì ở Đức. Sự mong chờ của tôi dành cho Đức ở Tứ kết, Bán kết.

Duc

Đức sẽ chơi có chiến thắng dễ dàng trước Ukraine đêm nay 

Theo dõi Đức có thể thấy, Đức của 2014 hay bây giờ vẫn là Đức thử nghiệm nhiều hơn. Ai đó không hiểu Đức thì nói phong độ của họ đi xuống. Nhưng thực tế không phải. Ngay sau khi vô địch World Cup 2014, Đức đã bắt tay vào chuẩn bị cho EURO 2016.

Đức vốn là nền bóng đá khoa học, kỷ luật nên họ đã tính trước hơn các đội khác 1,2 năm rồi. Và trong 2 năm vừa qua, Đức đã liên tục thử nghiệm để tìm ra những phương án tốt nhất cho EURO 2016. Đêm nay, tôi nghĩ Đức cũng chỉ bộc lộ 4 phần. Và khi đã có tỷ số, họ sẽ không bộc lộ nữa.

- Không bộc lộ hết, thì Đức sẽ đánh bại Ukraine bằng tỷ số vừa đủ?

 
Khi thua 1, 2 bàn mà Ukraine đá đôi công là tự sát.

Với lối đá của Đức, người ta chỉ cần đạt được mục đích là đủ. Nhưng không có nghĩa họ chỉ dẫn 1 đến 2 bàn thì dừng lại. Khi có tỷ số và thế trận an toàn, Đức chắc chắn sẽ đá chậm rãi, giữ bài. Còn đối phương quyết nhao lên, họ sẽ phải trả giá.

Hàng tiền vệ của Đức rất mạnh, có khả năng kiểm soát bóng tốt để làm chủ thế trận. Đức cũng có những cá nhân có thể gây đột biết ở bất cứ thời điểm nào.

Tối nay, Ukraine thua bao nhiêu bàn là do cách tiếp cận trận đấu của họ. Khi thua 1, 2 bàn mà Ukraine đá đôi công là tự sát. Đức lúc đó dù không đá hết mình cũng vẫn có thể thắng đậm.

Tôi nhắc lại, bản chất người Đức là đạt đúng mục đích đặt ra. 3 điểm là mục tiêu tối thượng, còn sau đấy là người ta sẽ giữ sức, tránh chấn thương và tiếp tục thử nghiệm.

- HLV Hữu Thắng của ĐT Việt Nam cũng là một người hâm mộ ĐT Đức. Anh hy vọng HLV Hữu Thắng sẽ truyền được điều gì từ bóng đá Đức vào các học trò?

Điều thấy rõ nhất ở ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng là luôn thi đấu với tinh thần quyết tâm cao. Đó chính là tinh thần của Hữu Thắng khi còn là cầu thủ. Người Đức cũng thế, họ có một ý chí, tinh thần thi đấu không thể chê được. Hy vọng anh Thắng sẽ tiếp tục thổi được tinh thần ấy vào các cầu thủ.

Lối đá của người Đức bây giờ, khoa học, đẹp và rất hiệu quả. Không xe tăng như ngày xưa. Tôi cũng hy vọng HLV Hữu Thắng có thể truyền được lối đá này vào ĐT Việt Nam. Nhắc đến đây, tôi thấy, ĐT Việt Nam theo tôi, cần học lối đá khoa học, tính toán của Đức hơn là theo lối tiki-taka của Barca bởi, tiki-taka cần nhiều hơn ở yếu tố kỹ năng.

vinh-vuong

 Quốc Vượng: Tuyển VN nên học theo bóng đá kiểu Đức thay vì tiki-taka

- Xin cảm ơn anh!

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Hà Thành (ghi)
Bình luận
vtcnews.vn