Quốc Vượng: Tôi đang ăn bám bố mẹ

Thể thaoThứ Ba, 13/11/2012 10:45:00 +07:00

Quốc Vượng tâm sự rằng, điều mong ước lớn nhất của anh bây giờ là được đá bóng để kiếm tiền nuôi gia đình.

Đang bị CLB Thanh Hóa kỷ luật, Quốc Vượng mỏi mòn ngồi nhà nhìn thời gian trôi với ánh mắt, suy nghĩ nặng trĩu.

"Tôi muốn nuôi gia đình"

-PV: Hãy bắt đầu từ việc mới đây anh lập gia đình. Đó là quyết định sáng suốt của anh?

- Quốc Vượng:
Khi nghe tin tôi cưới vợ, nhiều anh em, bạn bè của tôi rất bất ngờ. Tôi đã trải qua nhiều sóng gió cuộc đời, mang tiếng là đi đá bóng, nhưng tiền bạc không có nhiều. Đó là chưa kể, gần 1 năm qua, tôi thất nghiệp nằm nhà, không tìm được nguồn sống nên việc lấy vợ là bất ngờ. Nhưng cá nhân tôi thấy rằng, đã đến lúc phải lập gia đình để hi vọng mọi thứ tốt đẹp đến với mình.


- Anh vừa bảo, tiền bạc không có, vậy anh lấy đâu ra tiền mà “đưa nàng về dinh”?


- Khi tính đến chuyện cưới vợ, bố mẹ tôi rất ủng hộ và vun đắp cho mối tình của chúng tôi được đơm hoa, kết trái. Khi lên kế hoạch cưới, bao nhiêu thứ phải chi. Rất may là bố mẹ tôi đứng ra ủng hộ một phần, còn lại, tôi đi vay bạn bè khoảng 50 triệu đồng. Tôi vay nhưng đảm bảo với mọi người rằng khi có sẽ trả nên anh em rất thông cảm và sẵn sàng chia sẻ. Thực tình, trong lúc khó khăn mà anh em, bạn bè không bỏ rơi, điều ấy là tài sản quý giá nhất với tôi.

 

- Anh từng ngồi tù và lúc lấy vợ chưa có nghề nghiệp ổn định. Có bao giờ anh mặc cảm với vợ mình?

- Tôi may mắn lấy được người con gái rất hiểu và thông cảm với mình. Vợ tôi biết thừa, trong quá khứ tôi mắc tội lỗi gì, đặc biệt là việc phải ngồi tù. Nhưng cô ấy luôn động viên tôi hãy quên quá khứ để hướng tới tương lai. Lúc chưa cưới, cô ấy đã nói với tôi rằng, cuộc sống cần phải nhìn về phía trước. Tôi rất cảm động trước tấm lòng chân thành của cô ấy và càng quyết tâm cưới vợ.

- Lấy vợ rồi, cuộc sống của anh thế nào?


- Chưa có nhà riêng nên hiện nay vợ chồng tôi đang ở cùng bố mẹ. Thu nhập tôi chưa có nên mọi sinh hoạt hằng ngày đều nhờ bố mẹ chu cấp hết. Mẹ tôi vẫn bảo rằng, nhìn vào khó khăn hiện tại mà phấn đấu.

Nhiều đêm tôi cũng dằn vặt suy nghĩ lắm, kiểu như lớn từng này tuổi rồi mà vẫn phải ăn bám bố mẹ. Điều đó càng hun đúc cho tôi ý chí để hy vọng làm lại từ đầu, ít nhất là có thể kiếm tiền nuôi gia đình nhỏ của mình. Sắp tới, vợ tôi sinh con, chắc chắn cuộc sống sẽ vất vả hơn. Giờ tôi phải nghiêm khắc với chính mình để lo được cho vợ con. Tôi phải xác định tư tưởng để làm chồng, làm cha tốt.


"Tôi không thuê luật sư kiện Thanh Hóa"

-Thời gian gần đây, người ta thấy Quốc Vượng đang tập nhờ ở SLNA. Chắc hẳn anh rất muốn về đây thi đấu?

- Khi bị Thanh Hóa kỷ luật, tôi về thành phố Vinh sống và chờ cơ hội đến với mình. Tôi rất mong mỏi được thi đấu cho SLNA. Bây giờ tình hình các đội khó khăn, tôi sẵn sàng đá cho SLNA mà chỉ nhận lương hằng tháng, chứ không dám đòi hỏi tiền lót tay gì cả.

- Nhưng anh đang nợ Thanh Hóa 400 triệu đồng. Và nếu không thanh toán số tiền này, anh khó có thể về SLNA?

- Đúng vậy, bầu Đệ của Thanh Hóa nói tôi phải đền bù 400 triệu đồng tiền lót tay mà tôi từng nhận ở đội bóng này. Quả thật, số tiền này rất lớn và bây giờ tôi không thể xoay nổi. Việc đền bù số tiền trên là điều đương nhiên, tôi không hề trách Thanh Hóa gì cả.

Quốc Vượng và mẹ ngày tiền vệ xứ Nghệ mới ra tù

- Vậy, anh tính làm thế nào để được là cầu thủ tự do?

- Hôm nay (13/11), tôi cùng SLNA ra Thanh Hóa để thi đấu giao hữu. Tôi tranh thủ quãng thời gian này để gặp bầu Đệ và mong muốn được trả dần dần, từng ít tiền một trong tổng số 400 triệu đồng. Tôi biết, trước đây đội Thanh Hóa từng rất quý tôi và cũng mong phía họ hiểu và chia sẻ khó khăn cùng tôi.

Những hôm trước, tôi đọc báo thấy có thông tin rằng, tôi sẽ thuê luật sư để đấu lý với Thanh Hóa. Nhưng thực tế, tôi chưa hề có định mời luật sư vào cuộc. Bởi bản chất vấn đề là Thanh Hóa đúng, họ chi tiền lót tay cho mình, bây giờ mình không đá nữa thì phải trả lại cho họ, rồi mới được là cầu thủ tự do chứ.


- Rất nhiều cầu thủ đã có ý tưởng góp tiền để anh đền bù cho Thanh Hóa. Anh thấy thế nào?

- Tôi rất cảm động trước tấm lòng, tình cảm của anh em cầu thủ, bạn bè. Nhưng lúc này, tôi bối rối quá, chưa biết làm thế nào.

Thanh Hóa nắm đằng chuôi trong vụ Quốc Vượng

- Nếu không xoay được tiền để đền cho Thanh Hóa, cũng đồng nghĩa với việc anh không thể thi đấu trở lại. Lúc đó anh định chia tay sân cỏ luôn?

- Thực sự, nếu không đi đá bóng thì tôi chẳng biết làm gì cả. Bây giờ đi buôn bán thì phải có vốn hay đi làm nghề thì phải có chuyên môn. Tôi chẳng có gì cả, nên đành phải bấu víu vào hy vọng cuối cùng với trái bóng thôi.

- Đã bước sang tuổi 29, anh nghĩ mình vẫn có thể chơi bóng đỉnh cao?

- Tôi thấy sức mình có thể đá bóng được. Trong các buổi tập với SLNA, tôi vẫn nuốt hết giáo án tập luyện. Nhưng để đá tốt, tôi còn phải cố gắng nhiều, nhất là việc nâng cao thể lực. Tôi mong muốn mọi người cho tôi một cơ hội. Trong giấc mơ, tôi vẫn nghĩ có một ngày được khán giả thành Vinh vỗ tay ngợi khen. Mình đã có nhiều lỗi lầm rồi thì phải đứng dậy thôi, không thể khác được.

- Xin cám ơn và chúc anh sớm trở lại sân cỏ!


SLNA sẵn sàng lấy Quốc Vượng, nhưng…

Khi được hỏi về khả năng có nhận Quốc Vượng vào đội hay không, ông Nguyễn Hồng Thanh (TGĐ Công ty CPBĐ SLNA) cho biết: “Chúng tôi luôn dang tay đón những cầu thủ lầm lỡ. Quốc Vượng đã tập luyện cùng đội, nhưng đó chỉ là tập nhờ thôi.

Vượng phải được Thanh Hóa cho phép ra đi, lúc đó chúng tôi mới tính đến việc nhận Quốc Vượng. Bên cạnh đó, thể lực của Vượng phải được cải thiện, cậu ấy có thể thi đấu được hay không, cũng là vấn đề quan trọng. Quả thật, trong thời điểm khó khăn như hiện nay, việc mua bán cầu thủ rất gian nan”.

SLNA thanh lý cầu thủ và chờ… giữ chân Trọng Hoàng, Văn Hoàn

Vì nguồn kinh phí hoạt động hạn hẹp (25 tỷ đồng, sau thuế), SLNA buộc lòng phải tính tới việc cân đối lực lượng. Trung vệ Huy Hoàng sẽ ở lại CLB, nhưng lương phải giảm 1/3, xuống còn hơn 10 triệu đồng/tháng.

Trong khi đó, Viết Nam, Tuấn Anh, Ngọc Anh đã được đội bóng xứ Nghệ cho phép ra đi, tìm bến đỗ mới.

Liên quan tới Trọng Hoàng và Văn Hoàn, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết, CLB đang nhờ phía tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp cùng chung sức để có thêm tiền giữ chân bộ đôi trụ cột này.

“Năng lực tài chính của đội không cho phép giữ chân Trọng Hoàng và Văn Hoàn. Tôi hy vọng, khi các cầu thủ này cùng ĐTVN thi đấu xong tại AFF Suzuki Cup 2012, lúc đó sẽ có tin vui về tài chính để giữ chân họ”, ông Thắng nói.


Theo BĐ

Bình luận
vtcnews.vn