Quốc Vượng: Thanh Hóa còn nợ tôi 1,6 tỷ

Thể thaoThứ Tư, 18/04/2012 03:17:00 +07:00

Không giống như những phát ngôn từ phía Thanh Hóa, Quốc Vượng tuyên bố anh mới là "người bị hại".

Không giống như những phát ngôn từ phía Thanh Hóa, Quốc Vượng tuyên bố anh mới là "người bị hại".

PV: Anh và Thanh Hóa đã chính thức dứt tình?

- Đúng vậy. Thanh Hóa không sử dụng tôi nữa nên tôi đã rời đội.

PV: Bầu Đệ nói anh lười tập và “chưa sửa được tật xấu”. Anh thấy sao?

- Trước đây tôi thường nhẫn nhịn mọi chuyện, không muốn lên tiếng nhiều bởi không muốn rắc rối, nhưng lần này tôi sẽ làm tới cùng. Tôi sẽ không để cho bầu Đệ thích nói gì thì nói. Nói tôi lười luyện tập là bịa đặt. Tôi cũng không làm gì xấu cả, không phải cứ có tiền thì thích nói gì là nói, hãy đưa ra bằng chứng.

Có tuần tôi luyện tập chăm chỉ từ thứ hai đến thứ sau, vậy mà đùng cái họ loại tôi khỏi danh sách thi đấu, khiến tôi chán nản. Tôi cảm tưởng họ không tin tôi. Tôi cũng thấy vô cùng khó hiểu, sao họ đã không tin mà còn chiêu mộ tôi làm gì.

 

PV: Bầu Đệ tuyên bố nếu anh muốn tự do thì phải trả lại cho Thanh Hóa 400 triệu đồng. Điều này thực hư thế nào?

- Tôi đã nhận của bầu Đệ 700 triệu nhưng điều đó không có nghĩa là tôi nợ Thanh Hóa. Bầu Đệ ký hợp đồng 3 năm với tôi, có giá 2,3 tỷ, vậy mà tôi mới chỉ nhận 700 triệu. Họ tự thanh lý hợp đồng thì phải chịu. Theo tôi tính toán thì họ còn nợ tôi 1,6 tỷ.

PV:Anh định khi nào giải quyết dứt điểm với Thanh Hóa?

- Tôi cũng không muốn làm ầm ỹ quá, mọi thứ phụ thuộc vào phía Thanh Hóa. Tôi muốn trong tuần tới sẽ làm việc cùng Thanh Hóa.

PV:Anh có lo lắng sẽ gặp rắc rối như khi thanh lý hợp đồng với bầu Thụy?

- Sau rắc rối cùng bầu Thụy, tôi đã rút ra nhiều bài học. Lần này tôi sẽ không tự giải quyết nữa, tôi sẽ thuê luật sư làm việc cùng Thanh Hóa. Tôi sẽ làm việc dựa trên quy định của pháp luật, không để các ông bầu  nghĩ cầu thủ không biết gì, muốn làm sao cũng được.

Sau khi mãn hạn tù vì vụ bán độ tại SEA Games 23, Quốc Vượng đã được Thể Công cứu vớt. Tuy nhiên, ngay trong trận đầu tiên trở lại với sân cỏ sau 3 năm xa rời bóng đá (gặp QK4), cầu thủ người xứ Nghệ gặp chấn thương cổ chân nghiêm trọng, phải ngồi chơi đến hết mùa giải.

Chưa hồi phục hoàn toàn thì Quốc Vượng lại nhận tin sốc: Thể Công được chuyển giao toàn bộ cho Viettel rồi bán luôn suất dự V.League cùng toàn bộ cầu thủ và ban huấn luyện cho Lam Sơn Thanh Hóa. Bỗng chốc Quốc Vượng trở thành cầu thủ tự do, chỉ còn biết chiều chiều xách giày đi đá phủi ở các sân bóng ở thành phố Vinh.

Năm 2010 Quốc Vượng bất ngờ được bầu Thụy đưa về Xuân Thành Hà Tĩnh với bản hợp đồng 5 tỷ cùng mức lương khủng. Tuy nhiên, không lâu sau Quốc Vượng lại rơi vào cảnh không chốn lương thân khi bầu Thụy mua lại suất hạng nhất của Hòa Phát V&V và chuyển luôn đại bản doanh và TP. HCM với tên gọi Sài Gòn Xuân Thành.

Không còn được bầu Thụy để mắt tới, bị nợ lương 18 tháng và 2,5 tỷ tiền lót tay nhưng Quốc Vượng lại gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một bến đỗ mới bởi còn vướng hợp đồng cũ. Chính vì sự ràng buộc này mà cầu thủ người xứ Nghệ không thể đầu quân cho Hòa Phát Hà Nội. Đầu mùa giải năm nay, Quốc Vượng phải đấu tranh quyết liệt cùng bầu Thụy, suýt lôi nhau ra tòa mới có thể về Thanh Hóa. Đáng tiếc, ở bến đỗ mới anh lại gặp rắc rối và mối tình sớm đứt gánh giữa đường chỉ sau nửa mùa giải.


Lam Anh (Infonet)

Bình luận
vtcnews.vn