Quốc Trung: RockStorm7 sẽ bất ngờ với khán giả Hải Phòng

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 27/11/2014 03:06:00 +07:00

(VTC News) - Nhạc sỹ Quốc Trung đã gắn bó với MobiFone RockStorm đến nay là năm thứ 4 với vai trò Tổng đạo diễn.

(VTC News) - Đã gắn bó với MobiFone RockStorm đến nay là năm thứ 4 với vai trò Tổng đạo diễn, tuy nhiên cái tên Quốc Trung chưa bao giờ nhạt trong giới truyền thông và khán giả yêu nhạc.

Tháng 11 đến, lại một “mùa” RockStorm chuẩn bị diễn ra. Năm nay RockStorm trở lại với một cái tên hoàn toàn mới: RockStorm7 – Hào khí Đông A với danh sách gồm nhiều ban nhạc trẻ.

Khán giả đang đặt câu hỏi liệu các rockband này có khả năng tạo lửa cho một sân khấu lớn như RockStorm. Hãy cùng nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ đôi điều về chương trình năm nay.

- 'Hào khí Đông A' là một chủ đề rất hay của mùa RockStorm7,  chủ đề này có gây khó khăn cho anh trong việc chọn band, chọn ca khúc để biểu diễn hay không?


Một chủ đề rất hay nhưng nó cần sự chuẩn bị chuyên nghiệp để thực hiện. Tôi sợ nó rơi vào lối mòn hô hào, cổ động trước đây. Các ban nhạc cũng có sự lựa chọn riêng của họ.

Nhiều ban nhạc không chuẩn bị kịp nên cũng hẹn mùa RockStorm năm sau. Tôi không đi tìm chọn ca khúc của từng ban nhạc mà để họ tự tìm và tự tạo dựng nên không khí đó và truyền được thông điệp của Hào khí Đông A đến cho Fan.
MobiFone RockStorm7 là năm thứ 4 nhạc sĩ Quốc Trung tham gia với vai trò Tổng đạo diễn 
- Vậy 'Hào khí Đông A' mà Ban tổ chức muốn gửi gắm đến trong chương trình MobiFone RockStorm7 là gì?

Ban tổ chức mong muốn RockStorm7 trở thành một hoạt động âm nhạc thường niên của giới trẻ cả nước, thông qua âm nhạc kêu gọi hãy dùng sức trẻ, hào khí trẻ và trí tuệ vượt khó vươn lên kiến tạo tương lai, phát huy tinh thần tự hào dân tộc, đoàn kết, chung tay xây dựng, bảo vệ đất nước.

Với mục tiêu đó và sau rất nhiều cân nhắc, thông điệp truyền thông “Hào khí Đông A” đã được sử dụng làm định hướng xuyên suốt hành trình RockStorm7 năm nay, mượn câu chuyện lịch sử về hào khí đáng tự hào xưa kia kể câu chuyện ngày nay.  

- Trong 5 ban nhạc được chọn trình diễn ở Hải Phòng, có đến 3 ban nhạc là mới xuất hiện lần đầu với rockfan thành phố Cảng. Anh có tự tin âm nhạc của  họ sẽ chinh phục các fan nơi đây?

Tôi và Ban tổ chức luôn muốn dành cơ hội cho những ban nhạc trẻ, ban nhạc mới để họ có được thêm được sự tự tin trên con đường phát triển và thêm cảm hứng sáng tạo.

Chúng ta nên đặt lòng tin vào các ban nhạc trẻ nói riêng và giới trẻ nói chung. Khi lòng tin đặt đúng chỗ, chúng ta sẽ lại phát hiện được những rockband mới, những sáng tạo mới trong âm nhạc, làm phong phú thêm đời sống âm nhạc của rock Việt.

Hơn nữa, các ban nhạc trẻ “ra mắt” lần này được Ban tổ chức gửi gắm nhiều điều bất ngờ mà tôi xin phép chưa tiết lộ bây giờ được.

Phải có những ban nhạc trẻ thì mới có những Bức Tường, những Microwave sau này. Không ban nhạc nào mới vào nghề đã trở thành một ban gạo cội ngay được. Họ cần sự ủng hộ của khán giả, của truyền thông, của giới chuyên môn.

Chúng tôi cũng muốn Fan không chỉ ở Hải Phòng mà ở các nơi khác đón nhận nhiều gương mặt và phong cách mới hơn để làm phong phú cho rock Việt và nhạc Việt.

Riêng Bức Tường, họ vừa có một dự án mới "nóng hổi" và họ đã đặc biệt dành cho mùa RockStorm khai phá “bí mật” này.
Nhạc sĩ Quốc Trung mong muốn khán giả hãy đặt lòng tin vào các rockbfan trẻ 
- Nghe nói có một ca khúc chính thức của chương trình được đặt hàng riêng, anh có thể tiết lộ về ca khúc này?  

Hãy chờ đón. Nếu “bật mí” trước giờ G thì không còn gì thú vị nữa. Chỉ biết rằng đó là một sự bất ngờ đáng chờ đợi cho các rockfan Hải Phòng. Chúng tôi hy vọng sẽ mang lại một "Hào khí Đông A" cho đất Cảng!

Hạnh Dung
Bình luận
vtcnews.vn