Quốc Trung chưa bao giờ có ý định chế ngự Thanh Lam

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 25/05/2011 03:06:00 +07:00

(VTC News) - Nhạc sĩ Quốc Trung chưa bao giờ có ý định chế ngự người vợ cũ Thanh Lam. Với anh, cá tính là thứ cần có và quan trọng nhất của người nghệ sĩ.

(VTC News) - Nhạc sĩ Quốc Trung chưa bao giờ có ý định chế ngự người vợ cũ Thanh Lam. Với anh, cá tính là thứ cần có và quan trọng nhất của người nghệ sĩ. Giữa tháng sáu này, Quốc Trung và Thanh Lam sẽ tái hợp trong show diễn “Cầm tay mùa hè”.

Giáo dục con cái cần sự kết hợp hỗ trợ của cả bố và mẹ

- Cách đây 6 năm, anh đã từng chia sẻ “làm chồng là một công việc rất áp lực, cho nên tôi thấy cuộc sống hiện tại rất thoải mái”. Sau chừng ấy năm một mình, sự thoải mái ấy của anh thế nào rồi?
 
- Sự thoải mái đấy sau chừng đó năm bây giờ trở nên rất áp lực.
Nhạc sĩ Quốc Trung 

- Gần đây, trên trang mạng xã hội facebook người hâm mộ thấy anh có vẻ trăn trở về vấn đề nuôi dậy con cái. Dường như anh đang gặp khó khăn với bọn trẻ?

- Con gái tôi đang bước vào tuổi Teen và hình thành tính cách.Việc giáo dục phải có sự kết hợp hỗ trợ của cả bố và mẹ. Chúng tôi đã chia sẻ cùng nhau việc đó khá tốt.

- Công việc, tình yêu và gia đình cái nào chiếm phần nhiều trong cuộc sống của anh?

- Tôi làm việc như vậy mà vẫn phải quan tâm giáo dục, học hành của con, vẫn ăn cơm cùng con hay đưa đón con đi học. Bạn thấy đấy, tôi không còn thời gian cho những việc khác nữa.

Không dám đưa ra lời hứa hẹn vì Thanh Lam...

- Theo tôi được biết thì anh đã từng hứa hẹn về một dự án âm nhạc dành cho các con. Vậy, dự án này anh làm đến đâu rồi?

-  Nó sẽ bắt đầu vào tháng sau và hoàn thành vào cuối năm nay.
 
- Sau “Mây trắng bay về”, người hâm mộ chưa thấy sự kết hợp trở lại giữa anh và Thanh Lam. Nghe nói, thời gian này anh và chị sẽ trở lại trong một dự án âm nhạc mới?
    
- Dự án mới thì sẽ bắt đầu vào cuối năm nhưng sắp tới chúng tôi có show diễn cùng nhau mang tên “Cầm tay mùa hè” vào 18-19 tháng 6.

- 10 năm, khoảng thời gian quá dài, Lam vẫn chứng tỏ mình là người đàn bà mạnh mẽ và đầy lửa, anh định làm gì để chế ngự cá tính này của Lam?

- Tôi chưa bao giờ có ý đinh chê ngự cá tính của Lam hay bất cứ ai. Cá tính là thứ cần có và quan trọng nhất của nghệ sỹ vì vậy cần phải hỗ trợ cho nó chứ không phải là chế ngự nó.
Quốc Trung và Thanh Lam 

- Hậu Vietnam Idol người ta còn nhắc mãi đến lời hứa làm album của anh với Uyên Linh, dường như anh có quá nhiều việc phải làm rồi, có sợ trễ hẹn với ai nữa không anh?

- Tôi có đưa  ra lời hứa  nào về thời điểm đâu để bảo là trễ hẹn. Album của Uyên Linh đã gần hoàn thành và sẽ được phát hành vào cuối tháng 6. Sau đó là album của Hồng Nhung tháng 7, của tôi vào tháng 8, album nữa của Uyên Linh vào tháng 10, của Thanh Lam vào cuối năm và một vài ca sỹ khác nữa.Với khối lượng vậy có ai dám đưa ra lời hứa hẹn không?

- Anh có tính chuyện “dài hơi” với Uyên Linh không, làm một album cho cô ấy với anh không khó, vạch ra chiến lược mới khó (như anh đã nói), vậy anh sẽ đồng hành cùng cô ấy chứ?
    
- Làm việc gì cũng cần có kế hoạch, hoạch định chiến lược dài hơi thì mới thành công, còn việc có đồng hành lâu dài thì còn phụ thuộc vào cả hai phía nữa. Nhưng với Uyên Linh thì chắc chúng tôi sẽ còn đồng hành thêm 3 năm nữa (theo hợp đồng) chứ không phải lời hứa suông.
Quốc Trung và Uyên Linh 

- Các ca sỹ cho rằng anh khó tính, theo tôi sự khó tính ấy lại chính là yếu tố giúp sản phẩm đạt được chất lượng nhưng thời gian sản xuất kéo dài cũng là một bất lợi. Anh dung hòa chúng bằng cách nào?

- Tôi thấy mình chưa đủ kỹ hay khó, còn dung hòa thì tôi cần thêm nhiêu cộng sự chuyên nghiệp hỗ trợ cho mình.

- Người ta cứ nói anh ‘đủng đỉnh” hay “lười”, tôi lại không nghĩ vậy, một nhạc sĩ làm việc 20 tiếng một ngày đâu thể gọi là lười đúng không anh?
    
- Nghệ thuật hay âm nhạc không phải là thứ đánh giá theo con số.

- Cảm ơn anh!

V.K.T (thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn