Nữ sinh Thanh Hoá bị đánh hội đồng phải nhập viện: Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm

Tin tức - Sự kiệnThứ Năm, 19/11/2020 17:00:16 +07:00
(VTC News) -

Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm nhóm học sinh tham gia đánh hội đồng nữ sinh lớp 8 ở Thanh Hoá và những người đứng cổ vũ, không can ngăn.

Ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho biết, Bộ đã nắm được thông tin vụ việc nữ sinh Thanh Hoá bị đánh hội đồng phải nhập viện. Bộ yêu cầu Sở GD&ĐT địa phương báo cáo bằng văn bản chậm nhất ngày 20/11.

Vụ Công tác học sinh, sinh viên chỉ đạo Sở GD&ĐT Thanh Hoá kịp thời động viên, thăm hỏi và thường xuyên theo dõi sức khoẻ của nữ sinh bị đánh hội đồng.

Bộ yêu cầu, địa phương cần làm rõ mâu thuẫn của nhóm học sinh dẫn đến đánh bạn. Đối với một số học sinh trường khác và các thanh niên đứng bên ngoài cổ vũ, Bộ cũng đề nghị địa phương cần có hình thức kỷ luật phù hợp.

“Nhóm học sinh trực tiếp đánh em V. vi phạm pháp luật nghiêm trọng về xâm hại thân thể trẻ em. Quan điểm của Bộ GD&ĐT là xử lý nghiêm khắc những người tham gia đánh học sinh và đứng cổ vũ, không can ngăn. Đề nghị chính quyền địa phương, công an thành phố có các bước lập hồ sơ, kỷ luật nghiêm khắc để răn đe cho các học sinh khác”, ông Linh khẳng định.

Theo Vụ trưởng, do sự việc đánh nhau diễn ra ngoài nhà trường, hiệu trưởng cần phối hợp với địa phương, trong đó có cơ quan công an để xử lý. Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, hiệu trưởng  phải thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét rõ trách nhiệm và có phương án kỷ luật.

Nữ sinh Thanh Hoá bị đánh hội đồng phải nhập viện: Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm - 1

Nữ sinh Đ.L.V. đang nằm điều trị và theo dõi sức khoẻ tại Bệnh viện Nhi Thanh Hoá. (Ảnh: D.T)

Trong báo cáo gửi UBND thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa của trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, lúc 14h ngày 18/11 phụ huynh em Đ.L.V. đến trường phản ánh sự việc em bị các bạn cùng trường đánh hội đồng gây thương tích, thậm chí còn quay clip đưa lên mạng.

Ban giám hiệu đã mời cô giáo chủ nhiệm có học sinh tham gia đánh hội đồng em V. và phụ huynh đến trường để xác minh. "Sự việc các học sinh trường THCS Nguyễn Văn trỗi đánh hội đồng bạn V là có thật. Cô giáo chủ nhiệm các em học sinh H.Y.M., L.G.H. thừa nhận các em này có tham gia đánh bạn Đ.L.V.. Nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn lời nói cá nhân", báo cáo nêu.

Đ.L.V., lớp 8A5 và học sinh H.Y.M. lớp 9A3 là bạn chơi với nhau. Nhưng vì lời nói chưa hiểu nhau, khi nói chuyện với bạn khác lớp, khác trường, dẫn đến hiểu lầm và đánh nhau.

Sự việc xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 18/11 tại chân núi Mật Sơn, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hoá. Em Đ.L.V bị các bạn túm tóc, giật ngã, dùng tay, chân, đấm, đá, đạp gây thương tích phần ngoài.

Tối 18/11, gia đình đưa em V. đến Bệnh viện Nhi Thanh Hoá để khám, chụp chiếu, siêu âm… Bác sĩ kết luận em V. không bị thương ở phần đầu, không ảnh hưởng đến não, chỉ bị thương nhẹ phần mềm, phía dưới mắt có vết thâm tím.

Các em học sinh tham gia đánh hội đồng em Đ.L.V, gồm: H.Y.M. - học sinh lớp 9A3; L.G.H. - học sinh lớp 8A4; B.B.N - học sinh lớp 8A5; B.H.L. - học sinh 8A4 (3 học sinh này học trường THCS Nguyễn Văn Trỗi); em T.T. - học sinh lớp 9 trường THCS Hàm Rồng; em N.P.N. -  lớp 8A5 trường THCS Lê Lợi.

Hà Cường
Bình luận
vtcnews.vn