Nga trình làng máy bay không người lái tân tiến

Thế giớiThứ Ba, 25/08/2015 11:47:00 +07:00

Nga chuẩn bị cho ra mắt máy bay không người lái (UAV) ZALA 421-16E5 được phát triển sử dụng công nghệ đặc biệt

(VTC News) - Nga chuẩn bị cho ra mắt máy bay không người lái (UAV) ZALA 421-16E5 được phát triển sử dụng công nghệ đặc biệt cung cấp cho máy bay khả năng cao hơn để thực hiện mọi nhiệm vụ.

Công ty Zala Aero Group, công ty con của tập đoàn Kalashnikov, sẽ lần đầu ra mắt loại máy bay trinh sát không người lái mới có tên ZALA 421-16E5 tại triển lãm hàng không và vũ trụ MAKS 2015 diễn ra ở Zhukovsky, Matxcơva.
Máy bay không người lái ZALA của Nga
Máy bay không người lái ZALA của Nga 
Loại máy bay này được cho là có khả năng tự động và tính cơ động cao. Thời gian bay liên tục lên đến 6 - 7 tiếng đồng hồ, khoảng cách quan sát là 150km và có thể trinh sát được khu vực rộng khoảng 21.000 km2 tính từ vị trí cất cánh.

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Alexander Zakharov, trưởng bộ phận thiết kế của Zala Aero Group, ‘thiết kế của loại UAV này sử dụng công nghệ đặc biệt giúp chế tạo ra loại máy bay không người lái chất lượng và đáng tin cậy’.

‘Điểm mới của thiết kế này là hệ thống tự động điều khiển mọi thiết bị bên trong máy bay. Đây là xu hướng mới nhất trong việc phát triển ngành hàng không trên thế giới hiện nay.

Trong thiết kế mới, loại UAV này còn có chỗ để các thiết bị đặc biệt nặng tới 5kg. Bên cạnh đó ZALA 421-16E5 có thể cất cánh nhờ hệ thống điều khiển bằng điện, hoạt động được ở nhưng khu vực đặc biệt trong khi những loại UAV trước đó chỉ có thể cất cánh trên đường băng phù hợp’.

Minh Lý (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn