Quốc hội vừa bỏ phiếu tín nhiệm 47 chức danh

Thời sựThứ Hai, 10/06/2013 06:22:00 +07:00

(VTC News) – Quốc hội vừa bỏ phiếu tín nhiệm xong đối với 47 chức danh do Quốc hội khóa XIII bầu hoặc phê chuẩn.

(VTC News) – Quốc hội vừa bỏ phiếu tín nhiệm xong đối với 47 chức danh do Quốc hội khóa XIII bầu hoặc phê chuẩn.

Chiều muộn hôm nay, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Quốc hội đã bỏ phiếu tín nhiệm theo hình thức bỏ phiếu kín đối với 47 chức danh do Quốc hội khóa XIII bầu hoặc phê chuẩn.

Trước đó, Quốc hội đã nhất trí thông qua danh Ban kiểm phiếu gồm 29 người là đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành do ông Đỗ Văn Chiến, đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái làm Trưởng ban.

Các đại biểu Quốc hội bỏ phiếu tín nhiệm đối với 47 chức danh chiều 10/6. Ảnh: V.H

Vào đầu phiên làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã báo cáo giải trình trước Quốc hội báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại các đoàn đại biểu về việc lấy phiếu tín nhiệm.

Theo ông Đỗ Văn Chiến, phiếu tín nhiệm được chuẩn bị thành 10 loại, theo từng chức vụ hoặc nhóm chức vụ mà quốc hội khóa XIII đã bầu hoặc phê chuẩn tại kỳ họp thứ nhất.

Mỗi phiếu in trên giấy có màu khác nhau, trên từng phiếu đã ghi rõ họ tên, chức vụ của người được lấy phiếu, kèm theo các ô tương ứng với ba cấp độ tín nhiệm, tín nhiệm cao, tín nhiệm, tín nhiệm thấp, cụ thể như sau:

Phiếu tín nhiệm đối với Chủ tịch nước; Phiếu tín nhiệm đối với phó chủ tịch nước; Phiếu tín nhiệm đối với chủ tịch quốc hội; Phiếu tín nhiệm đối với các phó chủ tịch quốc hội.

Phiếu tín nhiệm với các ủy viên ủy ban thường vụ quốc hội; Phiếu tín nhiệm đối với Thủ tướng Chính phủ; Phiếu tín nhiệm đối với các Phó thủ tướng Chính phủ.

Phiếu tín nhiệm đối với bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ; Phiếu tín nhiệm đối với Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao; Phiếu tín nhiệm đối với Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao.     

Sáng mai, Quốc hội sẽ công bố kết quả phiếu tín nhiệm đối với 47 chức danh trên.

V.H

Bình luận
vtcnews.vn