Quốc Cường Gia Lai phân trần vụ bội tín

Kinh tếChủ Nhật, 29/07/2012 07:57:00 +07:00

Tổng giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai, có văn bản gửi các cơ quan thông tấn báo chí, giải thích nguyên nhân dẫn đến việc chậm tiến độ dự án.

Ngày 27/7, bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai, có văn bản gửi các cơ quan thông tấn báo chí, giải thích nguyên nhân dẫn đến việc chậm tiến độ dự án “Khu Trung Nghĩa” tại TP Đà Nẵng.

Hàng chục hộ dân mua đất ở dự án khu dân cư do Công ty Quốc Cường Gia Lai đầu tư tại khu vực Trung Nghĩa (P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) mấy ngày qua đã đồng loạt nộp đơn khởi kiện lên tòa án.

 Bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai
Theo đơn của bà L.T.L.T. (trú Q. Thanh Khê, Đà Nẵng): “Trước đây, Công ty Quốc Cường Gia Lai có thỏa thuận bán cho tôi 2 lô đất có ký hiệu mã nền B2-2-04 và B2-2-05 với diện tích 125m2/lô tại KDC Trung Nghĩa với giá 14,5 triệu/m2. Tổng giá trị của 2 lô đất là 3,625 tỷ đồng.

Theo yêu cầu của bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai, tôi phải tách nộp tiền của 2 lô đất trên vào 2 tài khoản.

Lần thứ nhất, tôi nộp vào tài khoản của Công ty Quốc Cường Gia Lai 2,5 tỷ đồng (thể hiện bằng hợp đồng đặt cọc).

Lần 2, tôi nộp trực tiếp vào tài khoản cá nhân bà Nguyễn Thị Như Loan 1,125 tỷ đồng”. Sau đó, bà T. tiếp tục mua 1 lô đất khác với giá trị trên 1,656 tỷ đồng cũng bằng hình thức chuyển một phần vào tài khoản của Công ty Quốc Cường Gia Lai và còn lại chuyển vào tài khoản của bà Loan.

Tổng cộng bà T. đã chuyển cho Công ty Quốc Cường Gia Lai và cá nhân bà Loan trên 5,281 tỷ đồng. “Đến nay đã hơn 1 năm nhưng Công ty vẫn không thực hiện thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng các lô đất cho tôi, nên tôi và nhiều hộ khác đâm đơn kiện”, bà T. bức xúc.

Nhiều người khác cũng phản ánh: Do tin vào lời quảng bá ngon ngọt của Quốc Cường Gia Lai nên mới “vướng” vào dự án này với số tiền đã nộp lên đến hàng chục tỷ đồng. Nhiều người đã đóng tiền, đã được cấp sổ đỏ nhưng không thể xây dựng hay chuyển nhượng cho người khác, nên hiện họ phải ở nhà thuê cả năm nay.

Trong văn bản gửi các cơ quan báo chí, bà Nguyễn Thị Như Loan thừa nhận việc giao đất chậm cho người dân xây dựng nhà cửa, và cho rằng, sở dĩ đất dự án chậm là do vướng khâu xin phép xây dựng đấu nối hạ tầng như điện nước vào dự án.

“Nhưng chúng tôi cũng đã gởi thư đến các cá nhân mua đất để chuẩn bị bàn giao đất thực tế. Đến 15/8, chúng tôi bắt đầu giao cho các hộ dân đã đóng đủ tiền”, bà Loan hứa.

Tòa án Q. Liên Chiểu cho biết đã thụ lý hồ sơ của người dân, sắp đến sẽ mời các bên hòa giải. Nếu không thành sẽ tiến hành xét xử.


Theo Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn