Quốc Anh chờ án giống sao Indonesia

Thể thaoThứ Tư, 19/10/2011 09:13:00 +07:00

(VTC News)- Quốc Anh và Irfan Bachdim của chủ nhà SEA Games 26 Indonesia đang phải đối mặt với án kỷ luật nặng.

( VTC News)- Một người thì tự ý rời bỏ đội U23, người kia từ chối tập luyện cho ĐT để đi quay quảng cáo, Quốc Anh và Irfan Bachdim của chủ nhà SEA Games 26 Indonesia đang phải đối mặt với án kỷ luật nặng.

Theo thông tin từ LĐBĐ Indonesia (PSSI), tiền đạo ngôi sao của ĐTQG và đội U23 nước này, cầu thủ từng tập luyện và thi đấu tại Hà Lan Irfan Bachdim nhiều khả năng sẽ bị cấm thi đấu 6 tháng và phải nộp phạt 100 triệu rupi (tương đương 11.300 USD) vì từ chối tập luyện cùng đội U23 QG của nước này.

Irfan Bachdim sẽ phải trả giá cho hành vi "đào tẩu" của mình 

Phó chủ tịch ủy ban kỷ luật của LĐBĐ Indonesia, Catur Agus Saptono cho biết: "Tôi nói với Irfan rằng cậu ấy đã vi phạm điều 78 quy định kỷ luật, liên quan đến việc từ chối thi đấu cho ĐTQG. Theo đó Irfan có thể sẽ bị cấm thi đấu 6 tháng và phải nộp 100 triệu rupi tiền phạt'.

Catur Agus Saptono cho biết quyết định kỷ luật đối với Ifran Bachdim sẽ được đưa ra sau cuộc họp của Ủy ban kỷ luật LĐBĐ Indonesia trong một vài ngày tới.

Trong lúc chờ thông tin từ cuộc họp, Ủy ban kỷ luật LĐBĐ Indonesia cũng yêu cầu HLV trưởng ĐT U23 Indonesia Rachmad Darmawan cho biết ý kiến về sự vắng mặt không rõ lý do của Irfan Bachdim.

Quốc Anh (áo vàng) cũng ở vào hoàn cảnh tương tự. Ảnh: V.S.I 

Ở trường hợp của trung vệ Quốc Anh, sau khi HLV trưởng Falko Goetz yêu cầu VFF phải kỷ luật cầu thủ này vì từ ý rời đội sau đó cũng không chịu ra Hà Nội để nói rõ lý do, Ban KL VFF đã yêu cầu BHL ĐT, Phòng các ĐTQG cung cấp đầy đủ hồ sơ và yêu cầu bản thân Quốc Anh phải viết bản tường trình.

Dự kiến trong ngày hôm nay, sau khi có đủ hồ sơ, chứng cứ liên quan, Ban KL VFF cũng nhóm họp để ra phán quyết đối với hành động từ chối nhiệm vụ QG của Quốc Anh.

Nếu như trung vệ này không có lời giải thích và lý do thỏa đáng về sự trốn tránh này, khả năng Quốc Anh phải nhận án kỷ luật là khó tránh khỏi.

Nhẹ nhất cho hành vi của Quốc Anh dựa theo quy định kỷ luật VFF là phạt tiền 20 triệu đồng còn nặng là cấm thi đấu tối đa 2 năm.

Trưởng ban KL, Nguyễn Hải Hường cho biết, nếu bị cấm thi đấu, Quốc Anh sẽ phải thi hành án phạt ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG chứ không chỉ ĐTQG không.

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn