Quên Trường Sa, Hoàng Sa, lãnh đạo Chic-land lên tiếng

Kinh tếThứ Tư, 27/03/2013 07:28:00 +07:00

(VTC News) - Đại diện Chic-land trả lời VTC News về việc nhãn mác thương hiệu thời trang Chic-land "quên" biểu tượng Hoàng Sa, Trường Sa.

(VTC News) - Đại diện Chic-land trả lời VTC News về việc nhãn mác thương hiệu thời trang Chic-land "quên" biểu tượng Hoàng Sa, Trường Sa gây bức xúc trong dư luận.

Trao đổi với PV VTC News ngày 26/3, ông Nguyễn Văn Cường - Phụ trách hình ảnh của thương hiệu thời trang Chic-land cho biết, “đây chỉ là lược đồ mang tính minh họa cho xuất xứ hàng hóa, không phải là bản đồ hành chính địa lý”.

Công ty đang gấp rút cho thiết kế lại biểu tượng trên nhãn hàng theo hướng sẽ thể hiện rõ ràng hơn các quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, Phú Quốc.

Ngoài ra, việc thu hồi các nhãn mác in lược đồ minh họa đã được Chic-land thực hiện thu hồi trên toàn hệ thống.

Sản phẩm Chic-land trên nhãn mác biểu trưng hình bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa, Trường Sa

"Chúng tôi nhận thấy thiếu sót và đang cố gắng sửa đổi lại nhãn mác. Sẽ mất thời gian khoảng 2 tháng để hoàn thiện việc này", ông Cương cho hay.

Trần tình về việc tại sao một nhãn hàng có tiếng của Việt Nam lại có thể gặp sai sót trong việc in nhãn mác không đáng có như thế này, ông Cường cho hay: Ban đầu Ban lãnh đạo chỉ nghĩ đơn giản, Việt Nam vẫn được biết đến là một dải đất hình chữ S vì vậy không dừng lại ở việc  chỉ in nhãn thông thường "made in Vietnam" mà hãng in thêm biểu trưng lược đồ hình chữ S để khách hàng có thể dễ dàng nhận biết sản phẩm của Việt Nam.

Trong bản thiết kế của Chic-land có thể hiện vẽ quần đảo Hoàng sa, Trường Sa, Phú quốc nhưng vì diện tích lược đồ quá nhỏ, tỉ lệ  bé và chi tiết các quần đảo là quá nhỏ nên khi in ấn bị mờ không nhìn thấy.

"Hình ảnh mà khách hàng nhìn thấy trên nhãn mác của Chic-land không phải là logo, chỉ là biểu trưng phác thảo mà hãng muốn tạo ra sự thân thiện đối với khách hàng, nhất là khách nước ngoài dễ dàng nhận biết đây là hàng Việt", ông Cường nói.

Trả lời về việc liệu có một chiến dịch thay thế hẳn toàn bộ nhãn mác các sản phẩm có hình biểu trưng chữ S "quên" Hoàng Sa, Trường Sa hay không, ông Cường cho biết:  “Việc thay thế toàn bộ nhãn mác sẽ được thực hiện ngay sau khi hoàn thiện thiết kế và in ấn”.

Về chi phí cho việc thay đổi này, ông Cường tiết lộ “Vấn đề ở đây không phải là tài chính mà là ảnh hưởng từ cái nhìn của khách hàng với thương hiệu”.

Trước đó, cộng đồng mạng khá bức xúc khi một hình ảnh về sản phẩm thời trang nổi tiếng của Việt Nam là Chic-land khi in biểu trưng trên nhãn mác sản phẩm đã "quên" in hình Hoàng Sa, Trường Sa.

Khảo sát của PV VTC News tại một số cửa hàng của Chic-land trên địa bàn Hà Nội như 179 Bà Triệu (Hai Bà Trưng), 30 Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm), 115 Tôn Đức Thắng (Đống Đa) Chic-land đã thu hồi nhãn mác in lược đồ Việt Nam.

Hà Linh

Bình luận
vtcnews.vn