Quên Tết vì rong ruổi tìm cha

Thời sựThứ Bảy, 28/01/2012 11:39:00 +07:00

(VTC News) - Mải rong ruổi tìm cha, gia đình anh Bảng ở Anh Nhơn (Bình Định) quên rằng Tết đã qua đến ngày mùng 6.

(VTC News) – Mấy ngày nay, trên nẻo đường du xuân, khi đi qua tỉnh Bình Định, nhiều người không khỏi thở dài trước một người đàn ông đi trên chiếc xe máy cà tàng, phía đuôi xe gắn tờ giấy khổ lớn với thông tin tìm người nhà bị lạc.

 
Đó là anh Trần Trọng Bảng (39 tuổi), ở thôn Ngãi Chánh, xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn (Bình Định). Gần 10 ngày nay, người đàn ông này đã cùng gia đình rong ruổi khắp nơi trong tỉnh để tìm người cha đi lạc trong những ngày giáp Tết.


Trưa 26 tháng Chạp, cha anh Bảng là cụ Trần Trọng Minh (65 tuổi), trên đường đi thăm con gái đã đi lạc cho đến nay.


Theo anh Bảng, cha anh bị tâm thần đã nhiều năm nay, suốt ngày chỉ quanh quẩn trong nhà. Trưa đó, khi nghe tin chị gái của anh (ở thôn Thanh Liêm, xã Nhơn An - gần nhà anh Bảng) đi làm ăn xa về, cha anh mặc bộ đồ pizama, mang đôi dép xốp màu vàng, cưỡi xe đạp mini màu xanh sang thăm con gái.


Một số người ở gần nhà chị gái anh Bảng cho biết, do những ngày giáp Tết, đường xá nhiều xe cộ qua lại nên cụ Minh không thể qua đường mà cứ thế đi thẳng và không biết đi về đâu.

 Hành trình tìm cha của anh Bảng và gia đình

Đêm hôm đó, đợi mãi không thấy cha về, gọi cho chị gái thì mới biết cha không đến, thế là gia đình anh Bảng tá hỏa biết cha mình đi lạc nên đã tỏa ra khắp nơi tìm kiếm. Đến nay, tìm kiếm ròng rã gần 10 ngày trời nhưng gia đình anh Bảng vẫn chưa có tin tức gì của cha.


"Cha tôi bị thần kinh, nói năn ngờ nghệch, tết tươi thế này không biết có được ai cho ăn uống gì không nữa. Cứ nghĩ đến điều đó là gia đình tôi không ai còn màng đến tết nhất gì nữa”, anh Bảng sụt sùi.


Mảnh giấy thông tin tìm cha anh Bảng gắn ở đuôi xe mình khiến nhiều người từ ngạc nhiên đến thương cảm  

Sau nhiều ngày lặn lội tìm kiếm trong vô vọng, anh Bảng nghĩ ra cách in tờ rơi rồi phát cho người nhà dán khắp nơi trên đường mình đi qua mong có ai nhìn thấy cha mình sẽ thông báo giúp.

Không những thế, phía đuôi chiếc xe máy cà tàng của mình, anh cũng dán một tờ thông tin, khiến mỗi khi nhìn thấy, mọi người không khỏi thương cảm cho hoàn cảnh của gia đình anh.


(Độc giả có thông tin gì về cụ Minh, xin liên hệ số điện thoại: 0932 198 572 – 0169 476 8598, gia đình anh Bảng xin tri ân và hậu tạ).


Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn