Quên hẳn Inter, Barca tìm lại bản năng chiến thắng

Thể thaoChủ Nhật, 25/04/2010 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Cảm giác về thất bại ở Milan đã được bỏ quên khi Barca đã lại có chiến thắng tưng bừng.

(VTC News) - Bỏ lại đằng sau thất bại trước Inter hồi giữa tuần, Barcelona đã trở về sân Nou Camp với một tinh thần thi đấu cao nhất trước Xerez, và họ đã thành công bằng chiến thắng 3-1 để giữ vững ngôi đầu bảng sau 24 vòng đấu. Đồng thời chiến thắng này còn tạo đà thuận lợi để Blagurana gặp lại Inter.

Đúng như dự đoán, tiền đạo Messi được ngồi ngoài để dưỡng sức cho trận Bán kết lượt về với Inter vào giữa tuần sau, thay vào đó, HLV Guardiola sử dụng tiền đạo trẻ Jeffren. Không phụ lòng tin của ông thầy, Jeffren đã thi đấu đầy nổ lực bên hành lang cánh phải.

Lâu lắm rồi Ibra và Henry mới lại ghi bàn. (Ảnh: Getty)

Và chính anh là người mở tỷ số trận đấu bằng một pha dứt điểm đầy kỹ thuật ở phút thứ 15. Sau đó, Jeffren còn phối hợp đẹp mắt với Ibrahimovic để tiền đạo Henry dứt điểm mang về bàn thắng thứ hai cho Barcelona.
Cầu thủ trẻ Jeffren mở tỷ số trận đấu.
Xem thêm clip bàn thắng.
>> Ibrahimovic chuyền dọn cỗ cho Henry nâng tỷ số.
>> Xerez thắp lại hi vọng có điểm.
>> Ibrahimovic ấn định chiến thắng 3-1.


Tuy nhiên, trong khi hàng công đang thi đấu ổn thì hàng thủ lại bộc lộ những điểm yếu chết người. Maxwell đã đôi lần làm khán giả nhà thót tim bằng các pha bóng chuyền về bất cẩn cho thủ môn, rất may Valdes đã nhanh chân phá bóng trước khi đối phương nhận được.

Còn cặp trung vệ Chygrynskiy - Marquez lại mắc lỗi vị trí. Một trong số đó đã được đội khách tận dụng một cách triệt để để sút tung nóc lưới thủ thành Valdes, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 25.

Tình trạng này tiếp tục lặp lại vào đầu hiệp hai khi Barca phải luôn đối mặt với tình trạng có thể thủng lưới vào bất cứ lúc nào. Vì thế, buộc HLV Guardiola phải đưa Pique vào sân để củng cố tuyến phòng ngự, đồng thời cho Messi rời băng ghế dự bị để gây sức ép lên khung thành đối phương.

Như kết quả mong đợi, Barcelona đã có thêm bàn thắng ở phút thứ 56, và người hiện lên trên bảng tỷ số trận đấu là Zlatan Ibrahimovic sau đường chuyền dọn cỗ của tiền vệ Yaya Toure.


Về những phút cuối, trận đấu diễn ra đầy tính bạo lực khi các cầu thủ đội khách liên tục “chặt chém” Messi, Ibrahimovic, Bojan Krkic, buộc trọng tài phải rút tới 2 thẻ đỏ Orellana và Alustiza ra khỏi sân.


Tỷ số: Barcelona 3 -1 Xerez

Ghi bàn: Jeffren (15'), Henry (24'), Ibrahimovic (56') - Bermejo (25').

 Lịch thi đấu và kết quả Vòng 34 La Liga

Ngày 24/4/2010
23h: Barcelona – Xerez: 3-1

Ngày 25/4/2010
01h: Zaragoza – Real Madrid: 1-2
03h: Valencia – Deportivo
23h: Almeria – Espanyol
23h: Mallorca – Malaga
23h: Racing – Villarreal
23h: Sporting – Valladolid
01h: Atletico – Tenerife
03h: Getafe – Sevilla

Ngày 26/4/2010
03h: Osasuna - Athletic

Song Mai

Bình luận
vtcnews.vn