Quên đóng rào chắn tàu, hàng trăm người hoảng loạn

Thời sựThứ Tư, 13/06/2012 06:55:00 +07:00

(VTC News) - Không xác định được rõ giờ tàu chạy qua, các nhân viên đã quên đóng rào chắn khiến đoàn tàu phải phanh gấp để tránh tai nạn xảy ra.


(VTC News) – Không xác định được rõ giờ tàu chạy qua, các nhân viên đóng rào chắn đã vô tình...quên. Khi tàu cách ngã tư chỉ còn không đầy 5m đã phải gấp rút dừng lại nhường khoảng trống cho người đi đường.





Báo điện tử VTC News nhận được phản ánh của độc giả, vào lúc 11 ngày 8/6, tại rào chắn Nguyễn Kiệm, km1723+1498 do Công ty quản lý đường sắt Sài Gòn quản lý, hàng trăm người đi đường đã hốt hoảng khi chứng kiến cảnh đoàn tàu lửa phải thắng gấp vì rào chắn ngang đường bị quên đóng.

Sự việc xảy ra trong giờ trực của chị N.T.T.P (32 tuổi, ở Bình Thuận, nhân viên của Công ty quản lý đường sắt Sài Gòn) và 2 sinh viên đang thực tập.

Bác xe ôm “làm nhân viên” hạ rào chắn

Những người chứng kiến kể lại. Anh P.Đ.H (41 tuổi) là người trực tiếp hạ rào chắn khi đoàn tàu chỉ cách ngã tư đúng 5m. Anh H cho biết: "lúc đó tôi thấy đoàn tàu chạy gần đến nơi, tiếng còi báo hiệu kêu inh ỏi. Người đi đường vẫn qua lại như thường nhưng chẳng thấy mấy cô nhân viên ra để hạ rào chắn".

Hàng ngày, trên bảng đều ghi mấy giờ tàu chạy qua và mỗi khi có tàu chạy qua đều có đèn tín hiệu hay có người báo.

Khi chỉ còn khoảng 5m nữa là đến ngã tư thì cả đoàn tàu phải phanh gấp. Để đảm bảo an toàn, các tài xế xe ôm ở đây đã chạy đến hạ rào chắn xuống để ngăn người đi đường qua lại thì đoàn tàu mới từ từ khởi động lại.

Khi tàu chạy, 3 chị nhân viên có nhiệm vụ canh giữ rào chắn mới tất tả chạy ra cho người và xe lưu thông như không có chuyện gì.


Anh H cho biết, nếu đoàn tàu chỉ dừng lại chậm không đầy một phút nữa thì sẽ không biết bao nhiêu cái chết thương tâm xảy ra. Những người ở xung quanh đây cũng từng phải đóng vai nhân viên ra hạ rào chắn xuống nhiều lần. Còn nhân viên chính thức thì xong việc mới thấy xuất hiện.

Cứ đến giờ chạy qua, nhân viên phải có nhiệm vụ hạ rào chắn xuống

Lương thấp, trách nhiệm công việc thấp!?

Một sự việc nghiêm trọng như vậy và chỉ cần chậm một tí nữa là có thể tai nạn xảy ra nhưng trao đổi với chúng tôi, chị P (nhân viên rào chắn) cho biết: "sự việc này là chuyện bình thường. Chúng tôi cũng chẳng muốn như vậy. Mà nếu có thì chúng tôi đang ngồi trên đồn công an để thuật lại toàn bộ sự việc chứ không phải đang ngồi ở đây canh giữ rào chắn nữa. Lúc có đoàn tàu chạy đến, chúng tôi cũng chạy ra đóng cổng nhưng chẳng qua đóng chậm mà thôi."

Chị P phân trần, lúc tàu vừa chạy đến, các chị đang ở trong nhà, đóng cửa chuẩn bị nấu ăn trưa thì có người báo nhưng chưa kịp gọi điện hỏi tàu thì tàu đã về.

“Ở đây, làm lương thấp, tôi làm hơn mười năm nhưng lương cũng chỉ hơn 2 triệu đồng/tháng mà phải làm từ 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều mới tan ca. Nhân viên thiếu, lương thấp thì mình cũng làm theo đúng với ngạch lương” - chị P nói.


Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hồng Phúc, phó Giám đốc Công ty quản lý đường sắt Sài Gòn cho biết chưa được thông báo và chưa hề biết về sự việc này.  Ông Phúc khẳng định sẽ cho người đến hiện trường để điều tra làm rõ. Nếu sự việc đúng như báo và bạn đọc phản ánh thì phía Công ty sẽ có những hình phạt đủ sức răn đe, cao nhất là sẽ cho thôi việc các nhân viên trên.

Ngọc Thân

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây


Bình luận
vtcnews.vn