Quế Ngọc Hải vào Đà Nẵng xin lỗi nạn nhân đang phải ngồi xe lăn

Thể thaoThứ Năm, 17/09/2015 07:44:00 +07:00

Quế Ngọc Hải cùng lãnh đạo SLNA đang lên kế hoạch vào Đà Nẵng để xin lỗi, thăm hỏi Anh Khoa, nạn nhân cú xoạc bóng khủng khiếp của hậu vệ SLNA.

(VTC News)- Quế Ngọc Hải cùng lãnh đạo SLNA đang lên kế hoạch vào Đà Nẵng để xin lỗi, thăm hỏi Anh Khoa, nạn nhân cú xoạc bóng khủng khiếp của hậu vệ SLNA.

Sau tâm thư rất dài được đăng trên facebook, cùng hàng loạt lời xin lỗi, ân hận được báo chí đăng tải lại, Quế Ngọc Hải tiếp tục thực hiện những điều mà như anh nói là "làm thanh thản tâm hồn".

"Lúc này, tôi không biết nói gì hơn ngoài lời xin lỗi tới Anh Khoa và gia đình. Pha vào bóng đó, thực sự tôi không hề có ác ý. Nhưng dù gì đi chăng nữa, nó đã gây ra chấn thương cho Anh Khoa. Tôi rất lấy làm tiếc vì điều đó. Bây giờ, tôi chỉ mong kết quả kiểm tra của Anh Khoa không quá nặng để sớm trở lại thi đấu. Tôi hiểu cảm giác này vì 4 năm trước, tôi đã gặp chấn thương nặng dẫn đến việc phải nghỉ dài hạn.
Quế Ngọc Hải vào bóng nguy hiểm
 Quế Ngọc Hải vào bóng nguy hiểm
Tôi sẽ cùng lãnh đạo CLB bay vào Đà Nẵng để xin lỗi, thăm hỏi Anh Khoa. Tôi vào đó không phải để giảm án kỷ luật. Tôi vào đó vì lương tâm của một con người, lương tâm của một đồng nghiệp với Anh Khoa. Tôi muốn chia sẻ, dù chỉ là điều nhỏ nhất, với Anh Khoa và gia đình anh ấy".

Hôm qua, ban kỷ luật VFF chưa đưa ra án phạt cho trường hợp của Quế Ngọc Hải do chờ kết luận cuối cùng về chấn thương của tiền vệ Anh Khoa từ phía SHB Đà Nẵng. Hiện tại, ban kỷ luật đã đưa ra một số phương án kỷ luật, phụ thuộc vào mức độ chấn thương lẫn tiền đền bù chi phí điều trị chấn thương.

Nếu Anh Khoa bị gãy chân hay đứt dây chằng thì chắc chắn Quế Ngọc Hải phải đền bù phí tổn điều trị, bên cạnh án kỷ luật rất nặng.

Clip: Cú vào bóng thô bạo của Quế Ngọc Hải

Kết luận kỷ luật Quế Ngọc Hải được xem xét theo Khoản 1 và Khoản 3 Điều 39- Hành vi xâm phạm thân thể. Người bị khép vào khung hình phạt này sẽ bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 03 trận. Nếu gây thiệt hại đến sức khoẻ, thân thể người khác thì bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 05 trận hoặc ít nhất 01 tháng.

Trường hợp có hành vi xâm phạm thân thể nghiêm trọng có thể bị cấm tham gia hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc vĩnh viễn.

Người vi phạm bị phạt tiền tối thiểu 10 triệu đồng. Ngoài ra, người vi phạm còn phải chịu hoàn toàn chi phí cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra.

"Cầu thủ nào thì đấu cũng vì miếng cơm manh áo thì mình làm thế nào phải giữ đôi chân cho đồng nghiệp nữa chứ.

Trong một trận bóng ăn thua không là gì hết, vấn đề quan trọng là tương lai, sự nghiệp của người ta ở phía trước. Một trận bóng mà cứ nghĩ vào sân là ăn thua với người ta, triệt hạ người ta để mình thắng là không hay. Ai cũng có gia đình cả, nếu trường hợp đồng nghiệp của Ngọc Hải vào bóng ác ý với Quế Ngọc Hải như thế thử hỏi bố mẹ Ngọc Hải có bức xúc và xót xa hay không?", ông Trần Thanh (bố Anh Khoa) bức xúc chia sẻ trên Thể thao văn hóa

N.D
Bình luận
vtcnews.vn