Quế Ngọc Hải: Tôi không quan tâm nghi án U23 Indonesia bán độ

Thể thaoThứ Năm, 18/06/2015 05:21:00 +07:00

Đội trưởng U23 Việt Nam khẳng định, việc U23 Indonesia có bán độ hay không, không khiến anh quan tâm.

(VTC News) – Đội trưởng U23 Việt Nam khẳng định, việc U23 Indonesia có bán độ hay không, không khiến anh quan tâm.

Trước thông tin mà báo chí Indonesia đồng loạt đưa ra trong ngày hôm nay về nghi án U23 Indonesia dàn xếp tỷ số trận bán kết gặp U23 Thái Lan và trận tranh HCĐ gặp U23 Việt Nam, đội trưởng U23 Việt Nam Quế Ngọc Hải rất bất ngờ.

“Tôi đã đọc qua thông tin này từ các phương tiện truyền thông và tôi cũng hơi bất ngờ. Nhưng thực sự tôi không quan tâm đến việc U23 Indonesia có bán độ hay không. Chuyện này sẽ do liên đoàn của họ điều tra. Tôi chỉ biết, chúng tôi đã thi đấu hết khả năng của mình và đánh bại họ.” - Quế Ngọc Hải nói.

Đây cũng là quan điểm của một quan chức chủ chốt trong đoàn bóng đá Việt Nam dự SEA Games.
Đội trưởng Quế Ngọc Hải
 Đội trưởng Quế Ngọc Hải (15) chỉ định Mạc Hồng Quân đá 11m trong trận gặp U23 Indonesia (Ảnh: Phạm Thành)
Trước đấy, FIFA đã đình chỉ ĐTQG Indonesia cùng các CLB nước này tham dự các giải đấu quốc tế. Theo đó, ĐTQG Indonesia sẽ bị loại khỏi bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á.

U23 Indonesia được tham dự SEA Games 28, bởi môn bóng đá nam khởi tranh từ ngày 29/5, trước thời điểm FIFA ra án phạt. U23 Indonesia cũng chỉ quyết định không bỏ SEA Games vào đúng ngày họp kỹ thuật của hai bảng đấu.

Như tin chúng tôi đã đưa, trên báo chí xứ vạn đảo từ chiều qua xuất hiện thông tin một số cầu thủ U23 Indonesia buông ở 2 trận đấu cuối cùng SEA Games 28. Theo đó, một số lượng bằng chứng nhất định về vụ dàn xếp tỷ số trận U23 Indonesia thua 0-5 trước U23 Thái Lan và U23 Việt Nam đã được tiết lộ, đồng thời được gửi đến bộ phận điều tra của cảnh sát Indonesia.

Tuy nhiên, chủ tịch liên đoàn bóng đá Indonesia, La Nyalla Matalitti khẳng định thông tin này là một sự phỉ báng nhắm vào các cầu thủ. Ông đòi hỏi những tổ chức đưa ra thông tin này phải chứng minh sự chính xác trước pháp luật.

Liên quan đến vụ việc nên trên, một quan chức cấp cao của Liên đoàn bóng đá Việt Nam  (VFF) ngày hôm nay cho biết, hiện chưa nhận được thông tin về nghi án U23 Indonesia dàn xếp tỷ số trận thua U23 Việt Nam và U23 Thái Lan.
Clip trận đấu bị nghi có mùi của U23 Indonesia trước U23 Việt Nam

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn