Quế Ngọc Hải gãy xương chày, nghi đứt dây chằng sên mác trước

Thể thaoThứ Sáu, 07/10/2016 20:36:00 +07:00

Chấn thương của Quế Ngọc Hải ở mức độ không quá nặng, và nếu may mắn trung vệ này hoàn toàn có thể kịp bình phục trước thềm AFF Cup 2016.

Theo kết quả kiểm tra vào sáng nay 7/10, Quế Ngọc Hải bị đứt dây chằng sên mác trước, giãn dây chằng gót, gãy xương chày và chảy dịch các khớp cổ chân.

IMG_9289

 Kết luận về chấn thương của Quế Ngọc Hải (Ảnh: Hoàng Tùng)

Khi được hỏi về chấn thương mắc phải, trung vệ thuộc biên chế SLNA chia sẻ: "Tôi nghe bác sĩ nói là, chấn thương của tôi ở mức độ 2, tức là không quá nặng, cũng không quá nhẹ, và cần khoảng 3-4 tuần mới có thể trở lại tập luyện".

Phóng viên VTC News đã liên hệ với bác sĩ Phạm Quốc Hùng - người đang trực tiếp điều trị cho Ngọc Hải. Bác sĩ Hùng chia sẻ: "Với chấn thương của Ngọc Hải thì trước đây sẽ phải mổ, nhưng giờ thì chỉ cần tiêm dịch tế bào là được. Sau 2 tuần, Hải sẽ đi lại bình thường và nếu cơ địa của cậu ấy tốt thì đến tuần thứ 4, Hải sẽ tập luyện được".

IMG_9290

Bản chụp phim chấn thương của Ngọc Hải (Ảnh: Hoàng Tùng)

IMG_9301

Bác sĩ Hùng chỉ chỗ dây chằng bị sưng, phù nề (Ảnh: Hoàng Tùng)

Bác sĩ Hùng cũng lấy ví dụ về trường hợp của Đình Luật, trung vệ này cũng vừa mới dính chấn thương gần giống như Ngọc Hải, nhưng bị nhẹ hơn và vì cơ địa tốt nên chỉ cần tiêm tế bào dịch là vẫn tập luyện, thi đấu bình thường.

IMG_9283

 Quế Ngọc Hải đang rất khó khăn trong di chuyển (Ảnh: Hoàng Tùng)

Trong trận giao hữu Việt Nam 5-2 Triều Tiên, phút thứ 15, Quế Ngọc Hải đã bị lật cổ chân sau khi cố gắng truy cản cú dứt điểm của tiền đạo Pak Kwang Ryong bên phía đội khách. Chấn thương của trung vệ này nặng hơn dự đoán ban đầu nên anh đã không thể cùng tuyển Việt Nam tập huấn tại Indonesia và chắc chắn vắng mặt ở trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia sắp tới, vào ngày 9/10.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn