Quây đánh, đốt xe chủ doanh nghiệp vì nghi thôi miên bắt cóc trẻ em: Bắt tạm giam 3 nghi phạm

Pháp luậtThứ Tư, 09/08/2017 12:23:00 +07:00

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 nghi phạm có hành vi kích động, đốt xe chủ doanh nghiệp ở Hải Dương.

Liên quan đến vụ việc nghi thôi miên bắt cóc trẻ em, người dân đốt xe ô tô trong đêm ở Hải Dương, trưa 9/8, thông tin với PV VTC News, Trung tá Lê Minh Hoàn – Phó trưởng Công an huyện Thanh Hà (Hải Dương) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương vừa ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 3 nghi phạm để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản tại xã Hồng Lạc (Thanh Hà, Hải Dương).

Ba đối tượng gồm: Trần Xuân Huân (36 tuổi, trú tại thôn Đông) và Phạm Hồng Thái (31 tuổi) và Vũ Văn Sự (trú tại thôn Hải Yến), cùng xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà.

Cơ quan CSĐT thi hành lệnh bắt Huân và Thái.

Đây là những đối tượng cầm đầu, có hành vi kích động người dân và trực tiếp đốt phá xe Fotuner BKS 34 A-121.79 của anh Trịnh Mạnh Hải - Giám đốc kinh doanh của Công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi DANBREDS và TNHH liên doanh Sao Vàng Việt Úc ở huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) do nghi ngờ thôi miên, bắt cóc trẻ em xảy ra tối ngày 20/7 vừa qua.

Trung tá Lê Minh Hoàn cho biết thêm, căn cứ vào kết quả định giá tài sản thiệt hại đối với phương tiện bị các đối tượng đập phá, xe bị đốt có giá trị trên 500 triệu đồng nên thuộc thẩm quyền thụ lý điều tra của Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (PC45) – Công an tỉnh Hải Dương.

Video: Dân bao vây người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em ở Hà Tĩnh

Trước đó, theo kết quả điều tra, khoảng 18h ngày 20/7, anh Trịnh Minh Hải (37 tuổi, quê Thái Nguyên) - Giám đốc Công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi DANBREDS (KCN Tân Trường huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) và lái xe Lê Văn Nam (29 tuổi, trú huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đi xe Toyota Fortuner BKS 34A-12179 của Công ty về thăm quê vợ ở xã Tân Việt (Thanh Hà, Hải Dương).

Khi tới khu vực thôn 3 Đồng Hới (xã Hồng Lạc) thấy có cửa hàng đồ gỗ, anh Hải bảo anh Nam dừng xe để xuống xem. Anh Hải đi một mình vào cửa hàng đồ gỗ của vợ chồng anh Phạm Đắc Bắc, và vợ là chị Lê Thị Quyên.

Huân và Thái tại cơ quan công an. (Ảnh: CAND)

Vào đến nơi, anh Bắc chỉ cho anh Hải sang kho hàng của gia đình ở gần đó để xem mẫu. Anh Hải vào kho thấy đóng cửa nên gọi điện theo số máy dán ở cửa kho, ít phút sau thì chị Quyên, chủ cửa hàng tới mở cửa cho anh xem đồ. Anh Hải xem xong bảo chị Quyên ghi báo giá ra giấy.

Chị Quyên đi ra phía trước cửa kho tìm bút và thấy có cảm giác chóng mặt, lại liên tưởng tới các thông tin về thôi miên trên đã đọc trên mạng xã hội nên chị Quyên cho rằng mình bị thôi miên nên vội chạy sang nói với người phụ nữ hàng xóm “Thôi miên, thôi miên!”.

Nghe vậy, người hàng xóm vội hô lớn “Chặn xe đó lại”. Lập tức nhiều người đã tập trung chặn xe. Sự việc thu hút sự chú ý của người đi đường nên ngày càng có nhiều người tập trung gây ách tắc giao thông.

Mặc dù anh Hải đã cố gắng giải thích nhưng nhiều người không nghe mà bủa vây, đánh cả anh Hải lẫn người lái xe. Anh Hải đã gọi điện thoại cho vợ ở xã Tân Việt cùng một giám đốc điều hành của Công ty đến giải quyết nhưng người dân quá khích vẫn không chịu nghe giải thích, thậm chí họ còn bủa vây, đòi đánh cả hai người. Thậm chí, một số người quá khích đã đập phá, lật chiếc xe ô tô Fortuner đổ xuống ruộng rồi sau đó châm lửa đốt thiêu rụi chiếc xe hơi.

Nhận được tin báo, Công an xã, Công an huyện Thanh Hà lập tức đến hiện trường. Gần nghìn người dân hiếu kỳ tập trung tại khu vực, trong đó có nhiều người đòi “xử” nhóm anh Hải vì vẫn hồ nghi nhóm này thôi miên, bắt cóc trẻ em.

Lực lượng công an đã phải lập hàng rào ngăn để đưa nhóm anh Hải lên tầng 2 căn nhà chị Quyên đề phòng những người manh động có hành vi quá khích.Sau nhiều giờ thuyết phục, tới 1h30 ngày 21/7, đám đông mới chịu giải tán. Sau đó, lực lượng Công an đã đưa nhóm người đi xe ô tô về trụ sở Công an huyện, lấy lời khai phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Qua điều tra xác minh, Công an huyện xác định, anh Hải là chủ một doanh nghiệp thành đạt, có nhân thân tốt, lai lịch rõ ràng. Quá trình xem đồ gỗ ở cửa hàng chị Quyên không có biểu hiện gì mờ ám.Cơ quan Công an cũng xác định không có chuyện an Hải dùng thuật thôi miên bắt cóc trẻ con như người dân nghi ngờ.Hiện, PC45 Công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn