Quật đổ MU, Man City hùng dũng soán ngôi vương

Thể thaoThứ Ba, 01/05/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Bàn thắng duy nhất của đội truởng Vicent Kompany đã chính thức giúp Man City soán ngôi đầu của MU.

(VTC News)- Bàn thắng duy nhất của đội truởng Vicent Kompany đã chính thức giúp Man City soán ngôi đầu của MU.

FA có thể xoa tay vui mừng khi trận derby thành Manchester, theo nhiều cách lèo lái khác nhau của số phận, đã trở thành 90 phút quyết định cho con đường xưng vương của hai đội bóng xuất sắc nhất nuớc Anh mùa giải này.
Truớc khi trận đấu này diễn ra, MU có lợi thế về mặt điểm số khi đang hơn Man City 3 điểm. Tuy nhiên, phong độ phập phù gần đây của Quỷ đỏ khiến người hâm mộ hết sức lo lắng. Nên nhớ từ đầu mùa đến giờ, chưa đội bóng nào rời Etihad trong tư thế ngẩng cao đầu ( Man City thắng 16,hòa 1).
 

Ý thức được sự nguy hiểm đó, Sir Alex đã phải bố trí Scholes chơi cùng Giggs ngay từ đầu. Sát cánh cùng bộ đôi lão tuớng này ở hàng tiền vệ là Park Ji Sung, Nani và Carrick. Kinh nghiệm, sức mạnh cùng hệ thống phòng ngự từ xa là những nhân tố mà MU kì vọng sẽ khắc chế được lối đá hủy diệt của Man City.
Về phần đội chủ nhà, Tevez- Aguero tiếp tục có tên ở đội hình xuất phát. 4 trận họ đá cùng nhau kể từ khi Tevez trở lại, bộ đôi này đã 12 lần sút tung lưới đối phương.
Thực tế trên sân cho thấy, trong 15 phút đầu, sự già giơ đã tạm thời lấn át sức trẻ. MU thi đấu bằng bản lĩnh của các nhà ĐKVĐ, vuợt trội về khả năng kiểm soát bóng nhiều và tạo ra nhiều cơ hội hơn hẳn so với đối thủ. Thậm chí, bóng đã cham tay Kompany trong khu vực 16m50 nhưng trọng tài có lý khi không cho Quỷ đỏ đuợc hưởng 11m. 
>>> Xem clip trận đấu

Tuy nhiên, Mancini cũng chẳng phải tay vừa. Chỉ cần vài thay đổi nhỏ, tuyến giữa của Man City đã chơi khởi sắc hẳn lên, nhanh chóng bịt mọi nẻo đường đến khung thành Joe Hart, đồng thời, khai thác triệt để sự chậm chạp của Evra bên hành lang cánh trái. Đã vài lần, Nasri rồi Silva thoát xuống đựoc và tạo nên rất nhiều sóng gió trước cầu môn De Gea.

Nhìn vào thế trận áp đảo đó, chiến thắng thật khó mà lọt khỏi tay đội chủ nhà. Và điều mà gần 5 vạn cổ động viên ngồi chật Etihad cuối cùng cũng đến. Phút bù giờ thứ 1, Kompany bật cao đánh đầu, mở điểm cho Man City. Rõ ràng, dù đã loại cả Evans lẫn Rafael, hàng thủ MU vẫn để lộ quá nhiều khoảng trống. Ở tình huống để thua này cũng vậy, dù cả Ferdinand lẫn Smalling đều có mặt tại khu vực 16m50 song họ gần như chẳng tạo ra được chút sức ép nào lên các đối thủ.

 

Thế trận hiệp 2 không có nhiều thay đổi khi Man City, với điểm tựa tinh thần vững chắc, nắm thế chủ động, đẩy MU lùi sâu về phần sân nhà. Dù Quỷ đỏ đã tăng viện sức mạnh cho hàng công song may mắn chỉ đứng về phía họ ở những tình huống Man City áp sát khung thành. Nếu Aguero, Nasri hay Toure tinh tế hơn, cách biệt đã chẳng dừng lại ở con số 1.

Song điểm nhấn đáng chú ý nhất trong hiệp 2  lại là ở tình huống Sir Alex "nổi khùng", lao vào nói chuyện phải quấy với Mancini sau khi De Jong phạm lỗi với Welbeck.


Nhưng sự tức giận của ông thầy nguời Scotland chẳng giúp cho MU đá tốt hơn chút nào. Chung cuộc, họ chấp nhận thất thủ 0-1 truớc Man City, chính thức trao trả lại ngôi đầu trên BXH cho đối thủ. Dù được cùng 83 điểm nhưng MU kém hơn về chỉ số phụ và họ sẽ chỉ còn 2 vòng đấu nữa để nuôi hi vọng cho một cuộc lội dòng nước ngược kinh điển.
Đội hình thi đấu:

Man City: Hart, Zabaleta, Clichy, Kompany, Lescott, Barry, Yaya, Silva, Nasri, Tevez, Aguero.

Man Utd: De Gea, Jones, Smalling, Ferdinand, Evra, Carrick, Scholes, Nani, Giggs, Park, Rooney.

Nhạc Duơng
Bình luận
vtcnews.vn