Quang Tùng từ Nam Phi: Quả là 120' bóp nghẹt trái tim

Tổng hợpThứ Hai, 12/07/2010 06:20:00 +07:00

(VTC News) - “Xin chúc mừng Tây Ban Nha đã trở thành tân vương của bóng đá thế giới. Một kết quả xứng đáng" - Từ Soccer City, BLV Quang Tùng qua điện thoại.

(VTC News) - “Xin được chúc mừng Tây Ban Nha đã trở thành tân vương của bóng đá thế giới. Một kết quả xứng đáng cho những gì thầy trò HLV Vicente del Bosque đã cống hiến trên đất Nam Phi” – Từ Soccer City, Johannesburg, BLV Quang Tùng nối máy trong một cảm xúc khó tả.

"Xung quanh tôi lúc này, các CĐV Tây Ban Nha đa nhảy múa hò reo, tôi không thể diễn tả được hết niềm vui của họ. Chỉ biết xin được chúc mừng Tây Ban Nha. Ngược lại, nỗi buồn mang tên Hà Lan cũng là không thể tả nổi. Rất nhiều, rất rất nhiều nếu không muốn nói là có quá nửa sắc cam trên khán đài Soccer City đang lặng lẽ rời sân”-  BLV Quang Tùng chia sẻ không khí mà anh đang trực tiếp cảm nhận trên SVĐ Soccer City khi trận đấu chung kết kết thúc. Giữa những thanh âm ồn ã đến chói tai của tiếng kèn Vuvuzela, người viết phải cố gắng lắm mới nghe thấy giọng nói của anh.

Soccer City chào mừng Tân vương. (Ảnh: Reuters)

Lần đầu tiên và sẽ là nhớ mãi trong cuộc đời làm báo của mình, như anh chia sẻ, BLV Quang Tùng đã được sống, được cảm nhận trực tiếp bằng đầy đủ các giác quan thời khắc quan trọng nhất của giải đấu lớn nhất hành tinh, thời khắc mà lần đầu tiên trong lịch sử, Tây Ban Nha lên đỉnh cao nhất của bóng đá thế giới.

Không chỉ truyền không khí nóng của khán đài Soccer City qua sóng điện thoại, BLV Quang Tùng còn cho biết quan điểm của mình về tân vương của bóng đá thế giới: “Có thế nói, sau khi Brazil, ứng cử viên sáng giá nhất của World Cup lần này bị loại thì trong số những đội bóng còn lại, Tây Ban Nha cho thấy dáng dấp của nhà vô địch hơn tất cả. Và cuối cùng, bằng thứ bóng đá đẹp, hoa mỹ và không kém phần hiệu quả, họ đã chứng minh được điều đó".

Tây Ban Nha xứng đáng lên ngôi. (Ảnh: AP)

"Có ở trên sân trực tiếp theo dõi trận đấu này mới thấy được 120 phút vừa trôi qua là 120 phút bóp nghẹt hàng nghìn trái tim trên khán đài Soccer City. Bản lĩnh, sự lạnh lùng của Xavi, Iniesta ở tuyến giữa cộng với sự xuất sắc của thủ thành Casillas nơi khung gỗ đã tạo nên một Tây Ban Nha vững vàng hơn Hà Lan trong suốt 120 phút đầy căng thẳng.

Bạn cũng có thể nhìn thấy mức độ căng thẳng của trận đấu này qua số lượng thẻ vàng mà trọng tài chính Howard Webb đã phải rút ra cùng một chiếc thẻ đỏ dành cho Heitinga của Hà Lan”.

World Cup 2010 đã khép lại trên đất Nam Phi, thế hệ vàng từng đưa bóng đá xứ bò tót lên ngôi cao nhất của bóng đá châu Âu cách đây hai năm một lần nữa còn làm nên điều kỳ diệu hơn ở sân chơi thế giới.

Còn với những người Hà Lan, lần thứ 3 trong lịch sử, họ gục ngã ở ngưỡng cửa thiên đường. Câu hỏi đặt ra với bóng đá Hà Lan sau thất bại này là: Sau bóng đá tấn công tổng lực cuộn giông bão của thời “thánh” Johan đến bóng đá đầy toan tính, thâm sâu trong triết lý Bert van Marwijk, họ sẽ là gì để chạm cho tới Nữ thần vàng? Câu hỏi này với BLV Quang Tùng và rất nhiều người là không dễ để trả lời.

"Không ai đoán trước được. Thế nên đành phải chờ, và có thể là chờ lâu đấy" - BLV Quang Tùng kết lại.

Hà Thành (ghi)

Bình luận
vtcnews.vn