Quang Tùng: Messi sẽ bùng nổ, ghi bàn vào lưới Hàn Quốc

Tổng hợpThứ Năm, 17/06/2010 01:28:00 +07:00

(VTC News) - "Messi sẽ bùng nổ và ghi bàn cho Argentina còn Hàn Quốc sẽ cố cầm hòa đội bóng của Maradona để tính cửa đi tiếp" - BLV Quang Tùng nhận định.

(VTC News) - Sẽ không có nhiều thay đổi trong cách chơi của Argentina so với trận mở màn, ngoại trừ việc Messi bùng nổ hơn và ghi bàn. Ở bên kia chiến tuyến, Hàn Quốc sẽ khó làm nên bất ngờ trước đội bóng của Maradona. Đó là nhận định của BLV Quang Tùng về cuộc đối đầu tại lượt trận thứ 2 của bảng B, giữa ĐT Argentina và ĐT Hàn Quốc.


Argentina đã vượt qua những chú đại bàng xanh Nigeria bằng chiến thắng 1-0 trong ngày ra quân. Tuy nhiên chiến thắng đó chưa phản ánh đúng cục diễn 90 phút trên sân Ellis Park hôm 12/6. Đúng ra, các vũ công Tango có thể giành chiến thắng với một tỷ số cách biệt hơn nến lần lượt Higuain, Milito, đặc biệt là Messi tận dụng thành công những cơ hội mà họ có được. Dẫu sao, 1-0 cũng vẫn đủ để Maradona ùa vào sân ôm hôn các học trò nhữ những người hùng.

Sẽ rất khó để Hàn Quốc gây được bất ngờ như ở trận ra quân. (Ảnh: Getty)

Nói về Argetina trong lượt trận thứ 2 của bảng B khi họ đối đầu với đội bóng nhất bảng Hàn Quốc, BLV Quang Tùng cho biết: “Argentina vẫn sẽ chơi bóng như cách họ đã chơi với Nigeria, để giành chiến thắng trước Hàn Quốc. Khả năng đoàn quân của HLV Maradona là đội bóng đầu tiên ghi tên mình vào vòng 1/16 là rất cao".

Bên cạnh đó, BLV Quang Tùng còn cho rằng Messi sẽ tỏa sáng và có cho riêng mình bàn thắng: “Ở trận đấu trước, đã có rất nhiều cơ hội cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2009 nhưng Messi lại thiếu duyên. Mặt khác, ở trận đấu đó, thủ môn Nigeria đã chơi rất tốt và anh chính là một phần nguyên nhân cản trở Messi ghi bàn. Mọi chuyện sẽ khác đi ở trận đấu với Hàn Quốc. Messi đã có thêm thời gian để tập luyện cùng đồng đội, dù ngắn nhưng tôi nghĩ độ nhạy bén của Messi đã được cải thiện”.

BLV Quang Tùng đặt cửa vào khả năng tỏa sáng của Messi. (Ảnh: Getty) 

"Đánh bại Hy Lạp 2-0 trong trận đầu ra quân, Hàn Quốc không tạo nên chấn động ở World Cup mà họ chỉ chứng minh một điều, Hy Lạp quá yếu. Tuy nhiên chiến thắng này cũng đã giúp đội bóng xứ Kim Chi có được một động lực tinh thần rất lớn trước khi gặp đối thủ mạnh nhất của bảng đấu Argentina.

Sẽ rất khó để Hàn Quốc tạo nên những bất ngờ trước thầy trò Maradona. Theo tôi, sau khi đã giành chiến thắng trước Hy Lạp và có được 3 điểm để làm vốn, Hàn Quốc đã tính toán rất kỹ cho trận đấu thứ 2 này. Theo đó kết quả hòa trước Argentina là mục tiêu của thầy trò HLV Huh Jung-Moo hướng đến. Họ cần bảo toàn lực lượng sức lực để chơi trận đấu quyết định với Nigeria nếu muốn giành tấm vé đi tiếp” - BLV Quang Tùng kết luận.


Hà Thành (ghi)


Bình luận
vtcnews.vn