Quảng Trị: Lốc xoáy kinh hoàng cuốn bay 100 tỷ đồng

Thời sựThứ Bảy, 01/10/2011 04:25:00 +07:00

(VTC News) - Người dân cho hay, lúc đầu trên địa bàn mưa nhẹ, sau đó kèm theo mưa là tiếng rít, cùng với hình ảnh gió xoáy cuồn cuộn...

(VTC News) - Người dân cho hay, lúc đầu trên địa bàn mưa nhẹ, sau đó kèm theo mưa là tiếng rít, cùng với hình ảnh gió xoáy cuồn cuộn...

Ngày 1/10, ông Trần Quang Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Trung, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết, trưa 30/9, một trận lốc xoáy lớn chưa từng thấy kéo dài gần 30 phút đã càn quét qua khu vực phía Đông của huyện.

Mặc dù quần qua huyện Vĩnh Linh với thời gian ngắn nhưng lốc xoáy đã làm hơn 400 nhà dân bị tốc mái hoàn toàn (120 nhà bị thiệt hại rất nặng), trụ sở UBND xã, trường mầm non xã Vĩnh Trung cũng cuốn bay, gần 70 ha cao su, 22 ha cây hồ tiêu và cây công nghiệp đã bị trận lốc quật ngã hoàn toàn, 40 ha hoa màu hư hại nặng, điện lưới bị tê liệt nhiều giờ, giao thông đình trệ.

Hậu quả của trận lốc xoáy tại Quảng Trị ngày 30/9

Thống kê ban đầu, tổng thiệt hại lên đến 100 tỷ đồng. Trận lốc còn làm 14 người bị thương, trong đó có 10 trẻ em do cây cối gãy đổ đè phải.

Người dân cho hay, lúc đầu trên địa bàn mưa nhẹ, sau đó kèm theo mưa là tiếng rít, cùng với hình ảnh gió xoáy cuồn cuộn.

Sau trận lốc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Cường cùng lãnh đạo huyện Vĩnh Linh đã trực tiếp xuống các địa bàn bị thiệt hại để thăm hỏi, động viên nhân dân và chỉ đạo khẩn trương khắc phục tạm thời các thiệt hại do trận lốc gây ra. Mỗi hộ dân có nhà hư hại nặng được hỗ trợ ban đầu là 6 triệu đồng, nhẹ là 3 triệu đồng.

Nhật Hà - Quang Anh

Bình luận
vtcnews.vn