Quảng Trị: Bão số 10 sắp đổ bộ, Phó chủ tịch huyện vẫn vô tư dẫn đoàn đi 'tham quan'

Thời sựThứ Năm, 14/09/2017 20:18:00 +07:00

Mặc dù siêu bão số 10 đang di chuyển rất nhanh và đổ bộ vào đất liền nhưng sáng 14/9 Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa kiêm Phó ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão huyện vẫn vô tư dẫn đoàn đi học tập kinh nghiệm ở Quảng Ngãi.

Ngày 14/9, nguồn tin của PV VTC News cho biết, ông Lê Quang Thuận – Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa kiêm Phó ban Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão huyện vẫn vô tư dẫn đầu 1 đoàn lãnh đạo xã, phòng ban của huyện đi tham quan, học tập mô hình kinh tế tại huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng ngãi).

Nguồn tin này cũng cho biết, thời điểm ông Lê Quang Thuận đưa đoàn rời huyện Hướng Hóa đi tham quan là vào sáng 14/9 – đúng vào thời điểm “siêu bão” số 10 đang di chuyển bổ bộ vào các tỉnh Bắc miền Trung từ Thanh Hóa - Quảng Trị.

IMG_1658

 Trụ sở UBDN huyện Hướng Hóa. (Ảnh: CTV)

Trả lời báo chí qua điện thoại, ông Lê Quang Thuận xác nhận, ông đang dẫn đầu đoàn cán bộ của huyện và chủ tịch 6 xã, thị trấn trên địa bàn vào “giao lưu” với lãnh đạo huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi).

“Chúng tôi đi tặng phần mềm quản lý và tham quan mô hình kinh tế tại huyện Ba Tơ, chứ không phải đi du lịch. Chuyến đi này đã có kế hoạch từ trước, còn công tác phòng, chống lụt bão thì đã có đồng chí Chủ tịch huyện điều hành, chỉ đạo”, ông Thuận thông tin.

Liên quan đến vấn đề này, ông Võ Thanh – Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa cũng xác nhận thông tin trên và cho biết, đoàn cán bộ huyện đi Ba Tơ thực hiện theo kế hoạch từ trước và để giao lưu học tập kinh nghiệm mô hình chăn nuôi bò và tặng phần mềm quản lý cho huyện Ba Tơ vì giữa 2 huyện có sự kết nghĩa.

Ông Thanh khẳng định, nói đoàn đi du lịch là không đúng, thực tế là đoàn đi giao lưu, học tập trao đổi kinh nghiệm. Công tác phòng, chống lụt bão số 10 thì ông Thanh và các ban ngành của huyện vẫn đang triển khai, bám sát.

Bà Hồ Thị Lệ Hà – Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa bày tỏ, việc ông Thuận cùng đoàn công tác rời địa phương đi công tác tại huyện Ba Tơ trong thời điểm này là không hợp lý. Mặc dù đã có kế hoạch, lịch trình từ trước nhưng trong khi cơn bão số 10 đang diễn biến bất thường, có khả năng đổ bộ vào Quảng Trị thì công tác phòng, chống lụt bão phải được đặt lên hàng đầu.

Được biết, sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Huyện ủy Hướng Hóa đã gọi điện cho đoàn công tác quay về và sẽ có mặt tại địa phương trong sáng 15/9.

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn