Quang Thanh không thi đấu, HLV Calisto đau đầu

Thể thaoThứ Bảy, 11/12/2010 07:14:00 +07:00

(VTC News) - Cho đến chiều 10/12, Quang Thanh vẫn phải dùng nạng để di chuyển, cổ chân phải của hậu vệ này vẫn sưng to.

(VTC News) - Cho đến chiều 10/12, Quang Thanh vẫn phải dùng nạng để di chuyển, cổ chân phải của hậu vệ này vẫn sưng to và gần như chắc chắn không thể thi đấu được vào ngày 15/12.

Nhìn cậu học trò rồi quay sang trả lời các phóng viên, HLV Calisto buồn bã thừa nhận: "Chấn thương của Quang Thanh không tiến triển gì, Việt Cường thì khá hơn chút".

Dù vẫn mang cả Việt Cường lẫn Quang Thanh sang Malaysia nhưng nếu như Việt Cường vẫn được chờ đợi là sẽ kịp bình phục thì khả năng hậu vệ phải Quang Thanh thi đấu được gần như là không thể.

Chấn thương của Quang Thanh khiến HLV Calisto đau đầu. Ảnh: V.S.I

HLV Calisto khẳng định, việc hai hậu vệ biên đá chính của ĐTVN đang gặp chấn thương ở những mức độ khác nhau chắc chắn sẽ khiến sức công phá trên hàng tấn công của đội bị ảnh hưởng.

Thời gian không có đủ để tiến hành thay đổi về chiến thuật, nhưng về nhân sự HLV Calisto bắt đầu tính đến các phương án mới, nhất là khi Việt Thắng tiếp tục đẩy nhanh quá trình hồi phục chấn thương và đã tham gia tập luyện chung với giáo án đầy đủ như những cầu thủ khác.

Tuy nhiên, phương án đóng thế là Đình Đồng cũng phải nén đau để tập luyện và thi đấu, vì vết đau ở bắp chân trái gặp phải ở Asiad 16 vẫn chưa lành hẳn.

Kể từ AFF năm nay, điều lệ giải quy định có tính đến luật bàn thắng sân khách như tại UEFA Champions League. Chính vì thế, các đội bóng tham dự vòng knock-out như ĐTVN cũng phải thay đổi mục tiêu, những toan tính khi lâm trận.

Điều này đã được HLV Calisto tái khẳng định trước giờ lên đường sang Malaysia: "Luật chơi tính số lượng bàn thắng sân khách, sân nhà nên chắc chắn chúng ta cũng phải có sự thay đổi lối chơi khác nhau để thích nghi. Vấn đề hiện nay không còn chỉ là thắng hay hoà nữa mà chúng ta phải tính đến số lượng bàn thắng sân nhà, sân đối phương, điều đó cũng vô cùng quan trọng".

Vào lúc 6h30 sáng nay, ĐTVN đã rời sân bay Nội Bài đáp chuyến bay vào TP.HCM, transit tại đây trước khi bay sang Kuala Lumpur (Malaysia).

Hành trình bay kéo dài khoảng 7 tiếng ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến thể lực của các thành viên ĐTVN.

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn