Quảng Ninh phát công điện khẩn phòng chống bão số 6

Thời sựThứ Tư, 23/08/2017 12:12:00 +07:00

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phát đi công điện khẩn về ứng phó cơn bão số 6 có khả năng gây mưa to đến rất to trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trước diễn biến của bão số 6 có thể ảnh hưởng đến các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có Quảng Ninh, sáng 23/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành công điện khẩn, yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị có liên quan tổ chức thông tin tuyên truyền, khuyến cáo ngay cho người dân về cơn bão này.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị tổ chức kiểm tra thực tế tại các thôn khu, khen, bản, khu phố để chỉ đạo thực hiện phòng chống bão, mưa lũ. Quản lý chặt chẽ tàu, thuyền, các lồng bè nuôi trồng thủy sản. Sẵn sàng triển khai phương án sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, lũ ống, sạt lở đất, sạt lở bờ sông, suối, sạt lở các bãi thải khai thác than, ngập lụt các khu vực trũng, thấp.

20170814_150805

 Bão số 6 có thể gây ra lũ quét, sạt lở đất tại một số tỉnh phía Bắc.

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các tuyến đê, các hồ đập. Chuẩn bị ngay lực lượng và phương án hỗ trợ giúp các gia đình có nhà bị sập đổ, ngập úng, sạt lở để khắc phục hậu quả. Vận động nhân dân khắc phục thiệt hại do bão, mưa lũ gây ra để sớm ổn định cuộc sống, đặc biệt phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân trong mọi tình huống khi có mưa, lũ, sạt lở.

Riêng các địa phương bị thiệt hại do mưa lũ từ 13 -17/8 cần phải có ngay phương án để ứng phó đợt mưa, lũ đợt này theo dự báo sẽ từ đêm 23/8 đến 26/8. Tuyệt đối không được để xảy ra thiệt hại về người.

Video: Quảng Ninh mưa lớn, nhiều nơi ngập lụt, sạt lở nghiêm trọng

Thực hiện nghiêm việc điều tiết nước tại các hồ chứa ở mức an toàn. Tổ chức kiểm soát, cử người trực, canh gác 24/24h thường xuyên và có biển cảnh báo tại các vị trí ngầm, tràn, đường giao thông bị ngập, đò ngang, kiên quyết không cho phương tiện và người qua lại khi có mưa, lũ xuất hiện. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu nạn cứu hộ với phương châm 4 tại chỗ khi có yêu cầu.

Huy động các phương tiện, thiết bị và lực lượng kịp thời giải tỏa ách tắc giao thông do mưa lũ gây ra, đảm bảo giao thông thông suốt trên các đường. Các trường hợp xảy ra thiên tai, sạt lở đất, ngập lụt… tại địa phương phải kịp thời báo cáo ngay về UBND tỉnh để chỉ đạo xử lý.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu lãnh đạo các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, sở, ngành hữu quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh thực hiện ngay các nhiệm vụ phòng chống thiên tai theo chức năng, nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Minh Khang - Kiều Mi
Bình luận
vtcnews.vn