Quảng Ninh: Lũ ống nhấn chìm phần lớn thị trấn Tiên Yên

Thời sựThứ Hai, 11/11/2013 02:24:00 +07:00

Sáng 11/11, một trận lũ ống do ảnh hưởng của cơn bão số 14 đổ dồn về nhấn chìm một phần thị trấn Tiên Yên, thuộc huyện phía đông tỉnh Quảng Ninh.

Sáng 11/11, một trận lũ ống do ảnh hưởng của cơn bão số 14 đổ dồn về “nhấn chìm” một phần thị trấn Tiên Yên, thuộc huyện phía đông tỉnh Quảng Ninh.

Bí thư huyện ủy Tiên Yên Kiều Quốc Huy cho biết: Do nước tràn về, dâng ngập từ đầu giờ sáng nên chính quyền địa phương đã triển khai các biện pháp kêu gọi người dân di chuyển đồ đạc và con người lên những chỗ cao, tránh nguy hiểm tính mạng.
Theo thống kê, cả huyện Tiên Yên có 7 khu phố ngập nặng với hàng trăm hộ dân bị ngập sâu từ 1-3 mét, trong đó có 19 ngôi nhà đổ sập và 400 nhà tốc mái do ảnh hưởng cơn cuồng phong của bão số 14.
Một góc thị trấn Tiên Yên ( Quảng Ninh) bị nhấn chìm trong lũ 

Do nắm trước tình hình, tiên lượng nguy cơ ngập nặng, huyện Tiên Yên đã triển khai, bố trí cho người dân tránh nạn, thoát khỏi vùng nguy hiểm ngập sâu.
Đây là trận lũ ống có quy mô lớn thứ 2 sau trận ngập lịch sử năm 2008 – xuất phát từ thượng nguồn hai con sông Tiên Yên và sông Phố Cũ. 
Tuy nhiên, theo nhận định, tại thời điểm cơn bão số 14 đổ vào Quảng Ninh, tại huyện Tiên Yên lượng mưa không đáng kể và nguyên nhân gây ngập xuất phát từ lũ lớn phía Trung Quốc đổ về. Đến 11h trưa nay, nước lũ tại các sông hồ đang có chiều hướng rút  nhanh.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có mặt chỉ đạo huyện Tiên Yên tăng cường kiểm tra, đề phòng những tình huống nguy hiểm do nước dâng, bảo đảm tính mạng cho người dân. Phương án kiểm đếm thiệt hại, hỗ trợ người dân và đề phòng lũ về tiếp đang được địa phương khuyến cáo người dân đề phòng, không  được chủ quan.
Con đường ra cảng Mũi Chùa bị cô lập trong nước 
Người dân Tiên Yên đứng trên cầu chứng kiến nước đổ về 
Trước khi lũ đổ về ngập nhà, gia đình ông Nguyễn Thanh Phương đã kịp di chuyển vật dụng đồ đạc lên quốc lộ 
Một đoạn tuyến quốc lộ 18 qua Tiên Yên cũng bị ngập, gây khó khăn cho giao thông 
Nước ngập, người dân phải dùng phao nổi di chuyển trên đường phố 
Vẫn còn những hộ dân “cố thủ” trên tầng nhà, không chịu di chuyển đến nơi an toàn 

Theo Lao Động
Bình luận
vtcnews.vn