Quảng Ninh chúc mừng thành viên thứ 1 triệu của IOE

Tổng hợpThứ Sáu, 31/12/2010 06:32:00 +07:00

(VTC News) - Thành viên thứ 1 triệu của cuộc thi là một HS nghèo nhưng 8 năm liền đạt HS giỏi; nghe kể về nghị lực vươn lên của em, nhiều thầy cô giáo đã khóc.

(VTC News)- Chiều qua 30/12, Sở GD&ĐT Quảng Ninh, Phòng GD huyện Đông Triều (Quảng Ninh) đã phối hợp cùng UBND xã Bình Khê, tổ chức buổi lễ chào mừng thành viên thứ 1 triệu của cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE). Cô học sinh nhận được may mắn này là Nguyễn Thị Hồng Nhung, lớp 9E, THCS Bình Khê, Đông Triều, Quảng Ninh.

Học sinh của trường tiểu học, THCS Bình Khê háo hức tham dự buổi lễ.

Ngay từ đầu giờ chiều, học sinh của 2 trường tiểu học và THCS Bình Khê đã háo hức có mặt tại sân trường để chờ đón buổi lễ chúc mừng thành viên thứ 1 triệu của cuộc thi IOE.

Tại buổi lễ, cô Ngô Thị Phin, Hiệu trưởng trường THCS Bình Khê đã bày tỏ niềm vui, hạnh phúc khi nhà trường được vinh dự có thành viên thứ 1 triệu của cuộc thi. Điều đặc biệt hơn, thành viên thứ một triệu của cuộc thi là một học sinh nghèo, nhưng 8 năm liền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Khi cô Phin kể  nghị lực vươn lên của Nguyễn Thị Hồng Nhung, nhiều thầy cô giáo và học sinh đã khóc.

 Ông Đỗ Văn Thuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh khẳng định IOE là sân chơi hấp dẫn đối với học sinh tỉnh Quảng Ninh.

Ông Đỗ Văn Thuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh đã biểu dương tinh thần ham học hỏi của thầy và trò trường THCS Bình Khê (Đông Triều, Quảng Ninh). Ông Thuấn cũng khẳng định, cuộc thi IOE rất bổ ích đối với giáo viên và học sinh trên cả nước và thực sự là sân chơi hấp dẫn đối với học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Theo thống kê, hiện nay Quảng Ninh đang là địa phương có số thí sinh tham dự cuộc thi đứng thứ 2 toàn quốc sau tỉnh Thừa Thiên Huế.

TS. Lê Thống Nhất chia sẻ về "cái duyên" với thành viên thứ 1 triệu của cuộc thi IOE.

Trong buổi lễ, TS Lê Thống Nhất, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi IOE cấp toàn quốc chia sẻ về “cái duyên” với thành viên thứ 1 triệu của cuộc thi.  Ông cho biết, chiều ngày 22/12, khi ông đang công tác tại Quảng Ninh thì được bộ phận kỹ thuật thông báo cuộc thi IOE đã đón chào thành viên thứ 1 triệu là Nguyễn Thị Hồng Nhung, lớp 9E, THCS Bình Khê, Đông Triều, Quảng Ninh. Ngay lập tức TS Lê Thống Nhất đã liên lạc với địa phương và được biết Nhung là một học sinh nghèo, học giỏi tiêu biểu của trường.
 

TS. Lê Thống Nhất trao cúp IOE và số tiền 5 triệu đồng cho gia đình em Nguyễn Thị Hồng Nhung.

Trước hoàn cảnh đặc biệt của Nhung, Ban Giám đốc Công ty VTC Online đã quyết định tặng gia đình Nhung 5 triệu đồng. Thông qua TS Lê Thống Nhất, Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà, Công ty Cổ phần sách GD (NXBGD) cũng đã gửi sách tham khảo, đồ dùng học tập để Nhung sử dụng trong một năm học và sẽ hỗ trợ Nhung trong các năm học tiếp theo.

Các đơn vị cũng gửi quà tặng thành viên thứ 1 triệu của cuộc thi IOE.

Cô Dương Thị Phượng, giáo viên tiếng Anh cho biết :“Chiều 20/12, khi các em học sinh đã học xong, chuẩn bị ra về nhưng tôi đã gọi các em ở lại để cùng đăng ký vào cuộc thi IOE để rèn luyện khả năng tiếng Anh. Trước đó tôi cũng đã nghe thông tin về cuộc thi nhưng chưa có điều kiện để tham gia. Không ngờ sau khi đăng ký xong, các em đều bị cuốn hút vào những câu hỏi trên đó. Tôi cũng không ngờ hôm sau cô hiệu trưởng thông báo là nhà trường lại có thành viên thứ 1 triệu của cuộc thi”.

Lãnh đạo huyện Đông Triều gửi tặng gia đình Nhung một bộ máy vi tính

Cũng nhân dịp này, lãnh đạo Huyện ủy, UBND Đông Triều đã gửi tặng gia đình em Nhung một bộ máy vi tính để em có nhiều điều kiện hơn để học tập.Lãnh đạo Phòng GD&ĐT và nhiều đơn vị khác cũng gửi tặng gia đình Nhung nhiều phần quà giá trị khác.

Bà Nguyễn Thị Hạnh- mẹ của Nguyễn Thị Hồng Nhung xúc động chia sẻ.
Bà Nguyễn Thị Hạnh - mẹ của Nguyễn Thị Hồng Nhung cùng toàn thể gia đình xúc động cảm ơn những tình cảm và sự quan tâm chân thành của lãnh đạo các cấp, các đơn vị đối với hoàn cảnh của gia đình bởi vì  như bà nói “đây là món quà quá lớn mà có nằm mơ gia đình cũng không thể tưởng tượng ra được”.
 

Đại diện ban tổ chức cuộc thi IOE cấp toàn quốc chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo các đơn vị các cấp tại Quảng Ninh.

Ông Lưu Xuân Giới, trưởng Phòng GD&ĐT Đông Triều: "Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) đã được học sinh của huyện Đông Triều (Quảng Ninh) hưởng ứng từ những ngày đầu tiên cuộc thi phát động. Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc thi. Bộ phận chuyên môn của Phòng GD&ĐT huyện Đông Triều đã phối hợp với bộ phận CNTT đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết, đảm bảo đường truyền internet ổn định đến từng phòng máy của các trường.

Chúng tôi có 50 trường tiểu học và trung học cơ sở đều đã có các phòng máy và được nối mạng. Các cán bộ công nghệ thông tin được phân công xuống từng trường hướng dẫn để các em có điều kiện thuận lợi nhất để tham gia vào cuộc thi IOE. Cuộc thi có không khí vui tươi, lành mạnh và cuốn hút được các em học sinh. Đa phần các em tham gia đều có kết quả tốt.
"

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn