Quảng Ninh: 3 học sinh chết đuối tại moong than

Thời sựThứ Sáu, 27/08/2010 07:39:00 +07:00

(VTC News) - Tại moong nước sâu thuộc phường Hà Trung (TP Hạ Long, Quảng Ninh) vừa xảy ra một vụ tai nạn thương tâm làm chết 3 học sinh.

(VTC News) - Tại moong nước sâu thuộc phường Hà Trung (TP Hạ Long, Quảng Ninh) vừa xảy ra một vụ tai nạn thương tâm làm chết 3 học sinh.

Theo người nhà nạn nhân, vào 15 giờ ngày 26/8, một nhóm gồm 7 học sinh lớp 8B Trường THCS Hà Trung đã rủ nhau lên đồi gần trường để chặt tre về làm cán cờ chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới. Sau khi xong việc, 4 trong số 7 học sinh trên liền rủ nhau xuống moong nước gần đó tắm. Do đây là lòng moong khai thác than đã bỏ từ lâu, lại vừa qua đợt mưa to nước ngập sâu hơn 4m nên 3 học sinh đã bị chết đuối, đó là các em: Lê Văn Hoàng, Đồng Văn Hùng và Nguyễn Thái Hoàng, đều sinh năm 1997, hộ khẩu tại phường Hà Trung (TP Hạ Long). Người may mắn được cứu thoát là em Nguyễn Trần Minh Chiến.

Lực lượng cứu hộ đang đưa xác nạn nhân cuối cùng lên bờ 

Nhận được tin báo, đông đảo người dân, công nhân cùng CBCS Trung đoàn tên lửa H13 đóng quân gần đó đã đến cứu nhưng đã muộn. Do moong nước sâu nên phải gần 1 giờ sau, thi thể 3 học sinh mới được tìm thấy đưa lên bờ. Ngay sau khi biết tin, lãnh đạo TP Hạ Long, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ mỗi gia đình có học sinh bị nạn 2,5 triệu đồng.

Ở Quảng Ninh, tại một số nơi thuộc TP Hạ Long, TX Cẩm Phả, Uông Bí… quá trình khai thác than đã tạo nên những moong nước sâu, khi nước ngập vô tình trở thành những cái bẫy rất nguy hiểm. Đã có không ít cái chết thương tâm do tắm moong than như trên xảy ra nhưng cơ quan chức năng và chính quyền vẫn chưa thật quan tâm.

Đại Dương – Anh Tuấn

Bình luận
vtcnews.vn