Quảng Ngãi: Đóng tàu vỏ sắt giao cho ngư dân vươn khơi

Thời sựThứ Tư, 14/05/2014 08:00:00 +07:00

(VTC News)-Thông tin từ Ban quản lý Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi cho biết, năm 2014, Quỹ sẽ đóng mới 2 tàu cá vỏ sắt công suất lớn giao cho ngư dân vươn khơi

(VTC News) - Thông tin từ Ban quản lý Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi cho biết, năm 2014, Quỹ sẽ đóng mới 2 tàu cá vỏ sắt và giao cho ngư dân vươn khơi.

Theo đó, trong năm 2014, sẽ có 2 tàu cá vỏ sắt có công suất từ 600 - 900CV được đóng với kinh phí khoảng 10-12 tỷ đồng để giao cho ngư dân nhằm hỗ trợ người dân vươn khơi, bám biển. Chiều 14/5, ông Phùng Đình Toàn, Ban quản lý Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi cho biết: “Để đóng một tàu cá vỏ sắt công suất từ 600 - 900CV, ngư dân phải đầu tư từ 6 - 7 tỷ đồng, đó là chưa kể ngư lưới cụ, đây là khoản tiền không nhỏ đối với ngư dân.

Do vậy, để giúp ngư dân có điều kiện tiếp cận và làm ăn trên những con tàu vỏ sắt an toàn và hiện đại với đầy đủ các thiết bị nghề cá, Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đã quyết định trích nguồn quỹ để hỗ trợ đóng mới tàu vỏ sắt giao cho ngư dân quản lý, theo phương thức trả dần vốn trong thời hạn từ 5 - 7 năm.


Quảng Ngãi, ngư dân, vươn khơi, đóng tàu, hỗ trợ, tàu sắt
Quảng Ngãi đóng tàu vỏ sắt giao cho ngư dân vươn khơi 

Theo ông Toàn, để sớm hoàn thành 2 tàu cá vỏ sắt được đầy đủ các trang thiết bị nghề cá như máy dò ngang, dò dọc, định vị, thiết bị an toàn hàng hải, cứu nạn, cứu hộ…, trước mắt Quỹ đã làm việc với đại diện các nghiệp đoàn nghề cá trong tỉnh, thông báo rộng rãi cho ngư dân đăng ký tham gia, phấn đấu đến cuối năm 2014, sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng 2 tàu cá vỏ sắt nói trên.

Văn Mịnh
Bình luận
vtcnews.vn