Quảng Nam chi 5 tỷ đồng xây dựng 'Vườn tượng danh nhân'

Thời sựThứ Hai, 17/10/2016 20:28:00 +07:00

Các danh nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực chính trị, văn hóa, khoa học, kinh tế, giáo dục... sẽ được Quảng Nam tạc tượng bán thân để tưởng nhớ.

Ngày 17/10, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị này vừa phê duyệt  đề án xây dựng “Vườn tượng danh nhân Quảng Nam” với tổng mức đầu tư dự kiến 5 tỷ đồng.

Theo đề án, Vườn tượng danh nhân Quảng Nam được xây dựng tại Bảo tàng tỉnh Quảng Nam với diện tích 1.200m2. Các danh nhân dự kiến xây dựng tại Vườn tượng gồm 33 danh nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực chính trị, quân sự, kinh tế, văn hoá, khoa học, giáo dục...Tượng được xây dựng bằng đồng và là tượng bán thân, cao 0,90m, có bệ tượng và sân vườn. Thời gian từ tháng 10/2016 đến tháng 3/2017. 

IMG_0003

 Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng ở Quảng Nam với kinh phí lên đến 411 tỷ đồng - Ảnh: Đắc Đức 

Được biết, đây là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh (1997 - 2017) gắn với kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam, đồng thời đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa nghệ thuật của nhân dân và du khách.

Quảng Nam kỳ vọng Vườn tượng danh nhân Quảng Nam sẽ tạo không gian văn hóa công cộng, là điểm nhấn trong kiến trúc nghệ thuật của thành phố Tam Kỳ. Sự kết hợp vườn tượng điêu khắc tại Quảng trường 24 tháng 3 và đặc biệt nằm trong không gian chung của Bảo tàng tỉnh Quảng Nam, sẽ là nơi giới thiệu nghệ thuật điêu khắc, kiến trúc và điểm đến của các tầng lớp nhân dân ở địa phương và du khách ngoài tỉnh. 

Trước đó, sau gần 7 năm thi công, tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng ở tỉnh Quảng Nam đã khánh thành và được xem là tượng đài lớn nhất Đông Nam Á với kinh phí xây dựng lên đến 411 tỷ đồng.

Tượng đài được xây dựng trên diện tích 15 ha, thuộc khu vực núi Cấm, xã Tam Phú (Tam Kỳ). Phía trước tượng là quảng trường tiền môn với 30 ngọn đèn đá, tượng trưng cho 30 năm mẹ chờ đợi ngày giải phóng.

Đắc Đức
Bình luận
vtcnews.vn