Quảng Nam: Một học sinh nhập viện do bị dí roi điện

Thời sựThứ Ba, 24/08/2010 09:50:00 +07:00

(VTC News) – Sáng ngày 24/8 hàng trăm người dân xã Tam Lãnh đã kéo đến, vây trước cổng Nhà máy vàng Bồng Miêu để phản đối và gây xô xát với bảo vệ của nhà máy.

(VTC News) – Sáng ngày 24/8 hàng trăm người dân xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam đã kéo đến, vây trước cổng Nhà máy vàng Bồng Miêu (có địa chỉ nhà máy tại xã Tam Lãnh) của Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu để phản đối và gây xô xát với bảo vệ của nhà máy yêu cầu lãnh đạo công ty giải quyết vụ một học sinh bị dí roi điện vào người dẫn đến cấp cứu tại bệnh viện.

Theo đó, vào lúc 2h sáng 24/8, Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam tiếp nhận bệnh nhân Dương Văn Yên (học sinh lớp 12, trú tại xã Tam Lãnh) trong tình trạng ngất xỉu, người hơi bị mệt và phải truyền dịch. Qua kiểm tra, trên cơ thể cơ thể em Yên, phần chân có nhiều vết đỏ tấy được người nhà cho  là do lực lượng công an tăng cường bảo vệ mỏ vàng Bồng Miêu bắt và dí roi điện khiến em Yên bất tỉnh.

Hàng trăm người dân xã Tam Lãnh bao vây Nhà máy vàng Bồng Miêu. 

Ông Dương Văn Thanh, cha của em Yên cho biết, vào khoảng 18h ngày 23/8, do nhà nghèo, Yên đi mót vàng tại bãi thải Nhà Thùng, thuộc mỏ vàng Bồng Miêu để kiếm tiền phụ giúp cha mẹ nộp tiền học phí và mua sách vở chuẩn bị cho năm học mới. Khi Yên đang mót vàng tại bãi thải quặng này thì bị lực lượng bảo vệ Nhà máy vàng Bồng Miêu bắt giữ và chuyển cho lực lượng công an huyện Phú Ninh đang tăng cường bảo vệ khu vực mỏ vàng Bồng Miêu xử lý. Đến khoảng 22h, gia đình ông Thanh nhận được tin em Yên bị ngất xỉu tại phòng làm việc của công an và đang được các bác sĩ của mỏ vàng Bồng Miêu cấp cứu.

Ngay lập tức, ông Thanh báo cáo sự việc với chính quyền địa phương và yêu cầu lập biên bản sự việc và đưa em Yên đi cấp cứu vào lúc 24h ngày 23/8. Tại biên bản làm việc của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã ghi nhận em Yên bị ngất xỉu do bị ông Nguyễn Văn Thành, công an huyện Phú Ninh dùng roi điện dí vào người với tổng cộng có tất cả 10 vết đỏ sưng tấy trên cơ thể em Yên .

Em Dương Văn Yên đang cấp cứu tại BV đa khoa tỉnh Quảng Nam. 

Trước tình hình sức khỏe của Yên, ngày 24/8, Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu đã cho xe đưa em Yên đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam theo yêu cầu của gia đình. Ngay sau khi cấp cứu ban đầu, các bác sĩ đã chuyển em Yên sang điều trị tại khoa nội tim mạch của bệnh viện để theo dõi.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Anh Quân, Trưởng Công an huyện Phú Ninh thừa nhận: “Sau khi có kết quả giám định chính thức về tỷ lệ thương tích cháu Yên thì Công an huyện Phú Ninh sẽ có quyết định kỷ luật đối với thiếu úy Nguyễn Duy Thành”.

Đến chiều ngày 24/8, tình trạng sức khỏe của em Yên vẫn yếu, người mệt lả và không ăn được.

Thùy Dương

Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email
[email protected] 



Bình luận
vtcnews.vn