Quang Dũng mua nhà ở Mỹ để gần con trai

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 14/06/2015 11:14:00 +07:00

Trong khi các đồng nghiệp nỗ lực giữ cững vị trí bằng mọi cách thì Quang Dũng lại tỏ vẻ bình thản, hưởng thụ cuộc sống thanh tịnh ở xứ người.

Trong khi các đồng nghiệp nỗ lực giữ cững vị trí bằng mọi cách thì Quang Dũng lại tỏ vẻ bình thản, hưởng thụ cuộc sống thanh tịnh ở xứ người.

Ngày 5/6 vừa qua là đêm diễn đầu tiên của liveshow Hoài niệm dấu yêu kỉ niệm 15 năm hát chung của Quang Dũng và đồng nghiệp thân thiết Thanh Thảo. Đây là hoạt động nổi bật hiếm hoi của anh trong suốt 2 năm qua.


Thay vào đó, Quang Dũng dành phần lớn thời gian ở Mỹ, chăm sóc con trai Bảo Nam. Mỗi khi về nước, anh nán lại ít ngày rồi vội vã bay trở lại Mỹ. Những việc liên quan đến ca hát ở quê nhà đều do Thanh Thảo đứng ra quán xuyến.

Thăm nhà Quang Dũng:



Như trong ngày ra mắt album, Quang Dũng chỉ xuất hiện trước buổi họp báo 30 phút và ngay sau đó lại vội vã bay sang Mỹ. Sự vắng mặt thường xuyên của anh dễ khiến người ta suy đoán rằng Quang Dũng không còn mặn mà với thị trường nhạc Việt.

Đặc biệt, giọng ca Biển nghìn thu ở lại vốn được biết tới một người kiệm lời và sống khép kín, trong khi các show ca nhạc chất lượng dần bị thay thế bởi chương trình thực tế, đòi hỏi nhiều chiêu trò mới lạ. 
quang dũng
- Hai năm qua, anh ít tham gia các chương trình ở Việt Nam mà chủ yếu chạy show hải ngoại. Thị trường nhạc Việt ảm đạm quá nên anh phải 'tránh hạn'?

Showbiz Việt đang trong thời kỳ biến động, thời gian qua ít có chương trình quy mô lớn được tổ chức. Hiện tại, các nhà đầu tư, sản xuất chỉ chú trọng đến những cuộc thi hát, những chương trình truyền hình thực tế thành ra những người có thâm niên thì ít đi hát, hạn chế đầu tư sản phẩm mà chuyển hướng sang làm giám khảo. May mắn tôi được khán giả hải ngoại yêu thích nên show nhận đều đều.

- Với tính cách thâm trầm, sống hơi khép kín, anh có nghĩ mình lạc lõng giữa showbiz ồn ào?

Không. Mới đi hát, chưa hiểu nhiều về thế sự thì mình còn bỡ ngỡ, chứ tôi đi hát 20 năm qua, nhìn thấy và hiểu được nên không có gì khiến mình hoang mang. Tôi nghĩ mình cũng không cần bon chen, cần đến scandal để nổi tiếng hơn nữa.

Làm giám khảo các chương trình truyền hình thực tế khó lắm, không biết sao chiều lòng hết mọi người. Hiền quá không được, dữ quá cũng không được. Đến người hiểu rộng, nhìn xa và khéo như chị Hồng Nhung mà còn phải khóc biết bao lần khi làm giám khảo.


Bản thân tôi vốn là người bị mất ngủ triền miên, tôi sẽ không thể chịu được những áp lực như thế. Hai năm qua tôi phải dùng thuốc ngủ thì mới ngủ được. Nếu không, tôi phải nhậu thật say mới ngủ được. Vì thế chỉ một chút suy nghĩ, lo lắng thì có dùng đến thuốc ngủ tôi cũng sẽ thức trắng đêm.

- Anh đã mua nhà ở Mỹ, thời gian sống ở Mỹ nhiều hơn, phải chăng đó là sự chuẩn bị cho tương lai khi anh ít đi hát hơn?


Tôi mua nhà ở Mỹ là để gần con trai. Căn nhà tôi mua cách nhà bà ngoại Bảo Nam có 500m thôi. Trẻ con ở Mỹ, chỉ gần người thân lúc nhỏ, đến 14-15 là chúng tự lập và xa gia đình dần.

Tôi còn vài năm gần gũi con trai thôi nên phải tranh thủ chăm sóc con. Cuối tuần, tôi đi hát thì Bảo Nam ở với bà ngoài. Đầu tuần, tôi về, lại đón cu cậu sang ở cùng. Bảo Nam càng lớn càng giống tôi từ tính cách đến sở thích. Căn nhà tôi mua ở Mỹ cũng là sự chuẩn bị cho tương lai của Bảo Nam.


- Hoạt động cầm chừng ở trong nước, ít xuất hiện trước công chúng, anh có sợ khán giả trong nước quên mình?

Đa số các ca sĩ cùng thời và trước tôi đều như vậy. Thời buổi này, không ai dám bung ra làm gì lớn vì làm gì lớn cũng phải cần tới tiền tỷ, mà bán vé rất khó, tài trợ cũng khó. Còn việc hết thời hay khán giả quên thì tôi nghĩ, khi ca sĩ có vị trí có chỗ đứng thì dù có bao nhiêu đàn em nổi sau thì họ vẫn có vị trí trong lòng khán giả.

Để khán giả nhớ, mỗi năm tôi đều có sản phẩm gửi tới khán giả đấy chứ. Sau album Bài thơ không đoạn kết, tôi đang thu album Tình ca cùng nhạc sĩ Đức Trí. Ngày 5/6, tôi và Thanh Thảo bắt tay thực hiện liveshow Hoài niệm dấu yêu với 4 đêm diễn ở 4 tỉnh, thành phố, đánh dấu 15 năm chúng tôi hát chung.
quang dũng
Quang Dũng ưu tiên thời gian cho gia đình

Chăm lo cho các cháu: Các anh chị em của Quang Dũng đều ở Quy Nhơn, không khá giả nên anh nhận trách nhiệm nuôi các cháu ăn học. 5 năm qua, anh nuôi 6 cháu học đại học. Hiện nay, 3 cháu đã đi làm thì anh tiếp tục giới thiệu việc làm, lo dựng vợ gả chồng.

Chuẩn bị cho cháu gái cưới cuối năm, Quang Dũng tự tay chọn thiệp, dẫn cháu đi may áo dài, chụp hình cưới. Mỗi khi về nước, Quang Dũng đều ở nhà ăn trưa cùng các cháu. Thời gian đó anh dạy các cháu cách ăn nói, cư xử. Với con trai, mỗi khi rảnh rỗi, anh chở con trai đi công viên chơi, mua sắm…


Thích cuộc sống tĩnh lặng: Ngoài giờ diễn, Quang Dũng chỉ thích ở nhà. Thú vui của anh là sưu tầm đồ cổ và trang trí nhà cửa.

Đi du lịch: Thời gian nghỉ ngơi, anh tranh thủ đi du lịch đến nhiều địa danh nổi tiếng trên thế giới, anh thường xuyên chia sẻ những giây phút thư giãn này lên trang Facebook cá nhân.
quang dũng
Quang Dũng đi ngược với xu thế showbiz

Không tham gia truyền hình thực tế: Thời gian qua anh nhận được nhiều lời mời làm giám khảo cho các cuộc thi hát nhưng lịch diễn bị trùng vì thời gian kéo dài, nên anh không thể nhận lời.

Hơn nữa, anh thú nhận không thể chịu được áp lực của hậu trường các chương trình ấy xô bồ quá, đấu đá loại trừ người này, chọn người kia rất phức tạp. Ngôi sao vị trí cỡ nào cũng không bao giờ được quyết định theo quan điểm, suy nghĩ của mình. Anh cũng nhận mình không phải là người giỏi ăn nói, như thế khó làm vừa lòng mọi người.


Không đóng phim: Quang Dũng đã đóng phim Lọ lem hè phố, Những chiếc lá thời gian, khả năng diễn xuất của anh được đánh giá tốt. Sau đó, anh nhận được nhiều lời mời nhưng đành từ chối vì thời gian quay phim lâu, sẽ ảnh hưởng tới việc đi hát. Quang Dũng cho rằng: 'Một nghề cho chín còn hơn chín nghề'.

Không họp fan: Hầu như các ca sĩ đều duy trì lịch họp fan thường xuyên nhưng dù sở hữu lượng fan đông đảo, Quang Dũng rất ít họp fan. Vài năm gần đây, anh không còn duy trì hoạt động này.

Không PR hình ảnh: Để duy trì độ hot, hầu hết các ca sĩ đều có trợ lý truyền thông, gửi hình ảnh của ca sĩ từ đời thường, con cái đến công việc cho báo chí. Quang Dũng chưa bao giờ chủ động gửi thông tin như thế. Thậm chí khi trả lời báo chí, anh luôn kín kẽ, kiệm lời.

Quang Dũng sẽ bị thay thế?



Hiện nay nhạc xưa đang được khán giả yêu thích vì thế nhiều ca sĩ thử sức với dòng nhạc này và hầu hết đều muốn đạt được vị trí như Quang Dũng đang có. Xuân Phú là giọng ca thường được đem ra so sánh với Quang Dũng nhiều nhất nhưng nhiều năm trôi qua nam ca sĩ gốc Đà Lạt không có lợi thế là dáng vẻ thư sinh nên vẫn chưa thể vượt lên.


Đức Tuấn, Hồ Trung Dũng cũng hát thể loại nhạc xưa, có nhiều ưu điểm về ngoại hình, giọng hát như Quang Dũng song Hồ Trung Dũng thì dường như thiên về nhạc ngoại, trong khi đó Đức Tuấn vẫn gây tranh cãi vì thể hiện nhạc xưa với chất cổ điển, thính phòng, làm giảm sự mượt mà, êm dịu của các ca khúc trữ tình. Vì thế, với ưu thế ngoại hình, giọng ca truyền cảm, cách xử lý bài hát tinh tế, nhẹ nhàng…

Quang Dũng vẫn là cái tên hút khán giả ở dòng nhạc xưa, dù anh từng nhiều lần bị đặt lên bàn cân so sánh với những gương mặt mới trong suốt 20 năm ca đi hát.

Nguồn: Thế giới văn hoá
Bình luận
vtcnews.vn