Quang Dũng lần đầu tham gia Bài hát yêu thích

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 21/05/2012 12:30:00 +07:00

(VTC News) – Quang Dũng sẽ tham gia trình diễn ca khúc Đố ai (Phạm Duy) trong Liveshow 6 được tổ chức vào ngày 3/6, tại sân khấu Lan Anh, TP.HCM

(VTC News) – Quang Dũng sẽ tham gia trình diễn ca khúc Đố ai (Phạm Duy) trong  Liveshow 6 được tổ chức vào ngày 3/6, tại sân khấu Lan Anh, TP.HCM

Trong danh sách các ca khúc tham gia biểu diễn tại liveshow Bài hát yêu thích lần này, 6 trên tổng số 12 ca khúc đã lọt vào top 12 bài hát có lượt nghe cao nhất trên Bảng đề cử tháng 6. Điều này có thể cho thấy, thị hiếu âm nhạc của khán giả nói chung đã có những điểm tương đồng với những đánh giá của giới chuyên môn là các nhạc sĩ trong Hội đồng tuyển chọn.

Ca sĩ Quang Dũng 


12 bài hát đứng đầu danh sách đề cử cho liveshow 6 được bình chọn từ 124 bài hát do Hội đồng tuyển chọn đề cử và các ca sĩ, nhạc sĩ tự đề cử. Kết quả cuối cùng được tổng hợp từ số lượt nghe các bài hát trên website chương trình và bình chọn của Hội đồng tuyển chọn.

Ba ca khúc nhận được tổng số bình chọn cao nhất cũng là những bài hát nhận được bình chọn cao từ phía khán giả trên Bảng đề cử, đó là : “Em ngày tối và đêm” (sáng tác: Trần Duy Hải, do ca sĩ Phan Ngọc Luân thể hiện), “Mưa xuân” (Nhạc: Huy Thục, Thơ: Nguyễn Bính, do ca sĩ Linh Hoa thể hiện) và “Đố ai” (sáng tác: Phạm Duy, do ca sĩ Quang Dũng thể hiện).

Vị trí thứ 4 và thứ 5 lần lượt thuộc về ca khúc “Một chút quên anh thôi” do Bảo Thy thể hiện với 4,4% tổng lượng bình chọn và “Vệt nắng cuối trời” do Minh Vương thể hiện chiếm  4,35%.

Vũ Thắng Lợi góp mặt trong Bài hát yêu thích với ca khúc đậm chất trữ tình “Cám ơn mẹ”. Bài hát này đã đem lại cho anh Giải nhất Thính phòng khu vực miền Trung - Tây Nguyên ở cuộc thi Sao Mai năm 2011 và sẽ nằm trong album cùng tên “Cám ơn mẹ” sắp phát hành vào cuối năm nay.

Giữ vị trí 7 trong bảng đề cử ca khúc biểu diễn ở liveshow 6 là cặp song ca Hoàng Hiệp và Thanh Trúc với ca khúc “Trọn giấc mơ yêu” chiếm 4,1% bình chọn.

Lần thứ hai tham gia Bài hát yêu thích, với giọng hát trong sáng Trung Quân Idol mang đến ca khúc “Chuyện mưa”, một sáng tác của Lê Hà Nguyên.

Ca sĩ Tăng Nhật Tuệ 


Giữ vị trí thứ 9 là cái tên không còn xa lạ với công chúng yêu nhạc Tăng Nhật Tuệ. Không chỉ sáng tác, đến với liveshow 6 Bài hát yêu thích, Tăng Nhật Tuệ sẽ tự thể hiện ca khúc của mình mang tên “Có lẽ nào em quên”.

Sự trở lại của Phương Thanh với “Lời chưa nói”, một sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Thăng Bình đã chính thức giữ vị trí thứ 10 với 3,74% bình chọn. Hai ca khúc cuối cùng tham gia Liveshow 6 lần lượt thuộc về ca khúc viết theo điệu hò dân gian mang tên “Hò kéo pháo” do ca sĩ Thái Thuỳ Linh thể hiện và “Vì em rất cần anh” do ca sĩ Nguyệt Ánh thể hiện.

Có thể nói, Liveshow 6 với sự đan xen đa dạng các gương mặt trẻ bên cạnh nhiều giọng ca tên tuổi, cùng sự phong phú các thể loại, dòng nhạc như: dân gian đương đại, pop, ballad,… hứa hẹn sẽ là một đêm nhạc hấp dẫn dành cho khán giả yêu nhạc.

 Kết thúc một tuần bình chọn đầu tiên sau live show 5 diễn ra từ ngày 11/5 đến 18/5, vị trí dẫn đầu Bảng xếp hạng (BXH) Bài hát yêu thích tuần 18 đã chính thức ghi tên ca khúc “Cám ơn cuộc đời” của nhóm Artista. Vị trí á quân đã thuộc về một nhóm nhạc trẻ khác là X5 với ca khúc mới mang tên “Nơi con tim bình yên”.

Hai vị trí thứ 3, thứ 4 trên BXH tuần này lần lượt thuộc về “Mình bên nhau mãi” của Mỹ Dung và “Baby don’t cry” của nhóm 365.

Các vị trí thứ 5, 6, 7 trong BXH lần lượt thuộc về các ca khúc “Một khúc sông Hồng” (Thanh Lam), “Người hát tình ca” (Uyên Linh) và “Sen hồng hư không” (Tùng Dương). “Hoa cúc vàng”, “Định mệnh anh và em”, “Real Love” lần lượt chiếm giữ các vị trí thứ 8, 9, 10.


Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn